ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์

1    4,450    9    29 ส.ค. 2561 11:39 น.   
แบ่งปัน

   มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ ได้จัดดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟขึ้นในงาน มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ ครั้งที่ 3 ณ ร้านอาหารเสน่ห์จันทน์ โดยเบญจา ชิกเก้น ในฐานะหนึ่งในผู้สนับสนุนล่าสุดของ มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ 2019 ได้ถือโอกาสเชิญพันธมิตร ทางการค้าและสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน ภายใต้คอนเซ็ป Authentic Thai meets Modern Fusion ร่วมลิ้มลองเมนูสุดพิเศษ รังสรรค์โดยเชฟระดับมิชลินสตาร์จากร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลินประจำปีนี้

 
 
 
   เชฟบอย - ปิยะชาติ พุทธวงษ์ จากร้านเสน่ห์จันทน์ ร่วมกับ เชฟ Lam Ming Kin ร้าน Longtail จากกรุงไทเป บินตรงมาเพื่อครีเอทเมนูสุดเอ็กคลูซีฟตามสไตล์ถนัดของตนเอง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ที่ดีที่สุด ในการลิ้มรสอาหารชั้นเลิศ โดยเสิร์ฟ 1 เมนูคานาเป้ และ 2 จานหลัก ที่เป็นเมนูไก่ จาก 5 คอร์สเมนู โดยเลือกใช้วัตถุดิบระดับพรีเมียม เบญจา ชิกเก้น ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง ให้แขกระดับซุปเปอร์วีไอพี ได้สัมผัสความหอม นุ่ม ฉ่ำ ก่อนใคร
 

  
 

   เริ่มต้นเมนคอร์ส ด้วยเมนูไฮไลท์ ของงาน เป็นการร่วมรังสรรค์โดยเชฟทั้ง 2 ท่าน เพื่อให้เป็นเมนูสุดพิเศษในค่ำคืนนี้ เมนูนี้จะเป็นการ ผสมผสานเสน่ห์ของอาหารตำรับไทยโบราณจากเชฟบอย เข้ากับ ความกลมกลืนของอาหารโมเดิร์นฟิวชั่น จากเชฟ Lam โดยประกอบด้วย ช่อมาลี เสิร์ฟพร้อม ไก่สะเต๊ะ ตามด้วย ปลาดิบคันปาจิ ใส่ส้มจี๊ด หอมแดง หัวบีท โรยหน้าด้วยผักชี ตามด้วยเมนคอร์สเมนูที่สอง คือ เกี๊ยวตับห่านย่าง ข้าวโพดหวาน ชีส Pecorino ใส่ใบมะกรูด และเมนูที่สาม สลัดผักหวานป่าหอยเชลล์ฮอกไกโด  นอกจากนี้ ยังมีอีกเมนู คือ เมนูที่เชฟ Lam ตั้งใจนำมาฝากกับเมนูไก่กรอบ ที่มีความพิเศษ คือ ความหอม นุ่ม ฉ่ำ ของเนื้อไก่ ที่เชฟปรุงอย่างพิถีพิถัน ข้างนอกกรอบหอม ข้างในนุ่ม ฉ่ำ เสริฟพร้อมกับ มันฝรั่งหวานใบเชอร์วิล ราดซอสพริก ก่อนปิดท้ายด้วยของหวานที่มีเสน่ห์ของความเป็นไทยจากเสน่ห์จันทน์ กับเมนูขนมมัศกอด
 

  

   
เชฟบอย ปิยะชาติ พุทธวงษ์ จากร้านอาหารเสน่ห์จันทน์ ร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน กล่าวถึงเคล็ดลับในการสร้างสรรค์เมนูอาหารครั้งนี้ว่า “ผมมองว่า ส่วนสำคัญของอาหารไทย คือ วัตถุดิบ หลายๆครั้งเมนูที่ผมทำ จะต้องเลือกวัตถุดิบเฉพาะ และต้องมีคุณภาพ ให้รสชาติที่ดีที่สุดเท่านั้น ที่เหลือคือ การถ่ายทอดรสชาติแบบต้นตำรับไทยโบราณ ซึ่งมีความประณีตเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอยู่แล้ว เพื่อให้ผู้ทาน ได้สัมผัสเสน่ห์ของความเป็นไทยในรสชาติตั้งแต่คำแรกที่ทานเข้าไป ส่วนการจัดจานเสิร์ฟสำหรับอาหารไทย ในแบบฉบับ ของร้านเสน่ห์จันทน์ ก็จะมีความเรียบง่ายแต่ประณีตพิถีพิถัน และใส่ใจในทุกรายละเอียด”
 
   
   ทางด้านเชฟ Lam Ming Kin จากร้าน Longtail ร้านระดับ 1 ดาวมิชลินจากไทเป กล่าวถึง เทคนิคสร้างสรรค์อาหารฟิวชั่นสมัยใหม่ ”อาหารของผมเป็นอาหารร่วมสมัยและผสานสิ่งต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน ผมไม่อยากถูกจำกัดด้วยเทคนิคแบบใดแบบหนึ่ง สิ่งที่ผมนำเสนอให้ลูกค้าลิ้มลองก็คือสิ่งที่ผมอยากทาน เช่นกัน”

   นับได้ว่าเป็นมื้อค่ำสุดพิเศษ ที่เชฟทั้ง 2 ได้บรรจง ผสมผสานอาหารไทยแท้ดั้งเดิม และอาหารสไตล์ โมเดิร์นฟิวชั่น ตามแบบฉบับที่พวกเขาถนัด ด้วยวัตถุดิบที่ดีเยี่ยม สำหรับนักลิ้มลองและแขกซุปเปอร์วีไอพี งานนี้โดยแท้
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ