Chef Cares แกะกล่อง 2 เมนูใหม่ 'บักกุ๊ดเต๋-แกงเผ็ดเป็ดย่างและข้าว' เสิร์ฟความอร่อย-อิ่มใจ ทุกกล่องตอบแทนสังคม 100%

0    148    0    10 ก.พ. 2568 15:28 น.   
แบ่งปัน
เชฟแคร์ส (Chef Cares) เปิดตัว 2 เมนูใหม่ ได้แก่ ‘บักกุ๊ดเต๋’ และจับมือกับ เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต๊ปเป้ มารังสรรค์ ‘แกงเผ็ดเป็ดย่างและข้าว’ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านอาหารไทย ทำให้พริกแกงมีความพิเศษ จนต้องลิ้มลอง โดยทั้ง 2 เมนูนี้ ได้ผ่านกระบวนการผลิต Fozen Food หรืออาหารแช่แข็งที่ได้มาตรฐาน เพื่อคงคุณค่าอาหารและรักษาความสดใหม่ได้นาน นอกจากได้ทั้งความอร่อยและคุณค่าโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพแล้ว กำไร 100% ร่วมตอบแทนสังคมผ่านเชฟแคร์สอีกด้วย วางจำหน่ายแล้วที่ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วไทย
 
เริ่มที่ 'บักกุ๊ดเต๋' อาหารยอดนิยมรับประทานในมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน รวมถึงประเทศไทย โดยได้อิทธิพลจากการอพยพของชาวจีนในอดีต เชฟแคร์สอยากให้เมนูนี้เข้าถึงคนทั่วไปให้มากที่สุด จึงรวบรวมสูตรความอร่อย มาดัดแปลง จนได้เป็น บักกุ๊ดเต๋ที่รสชาติดั้งเดิมและเข้มข้น จากการตุ๋นเคี่ยวน้ำและเครื่องเทศนานาชนิด ด้วยอุณหภูมิคงที่ เพื่อรสชาติและกลิ่นของยาจีนต่างๆ กระจายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ เสร็จแล้วกรองออก เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่ดี จากนั้นใส่เนื้อหมูหั่นชิ้นพอดีคำ หมักกับเครื่องเทศ และลวกสุก ตามด้วยเห็ดหอม ฟองเต้าหู้ เห็ดเข็มทอง และผักชี ปราศจากการปรุงแต่งผงชูรส มั่นใจได้ว่า เมนูนี้อุดมไปด้วยสมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกาย ทั้งนี้ ตามความเชื่อชาวจีน เมื่อรับประทาน  'บักกุ๊ดเต๋' จะช่วยเสริมความสิริมงคล ...ผลิตภัณฑ์มีจำนวนจำกัด จำหน่ายแล้วในราคา 55 บาท
 
ถัดมาที่ 'แกงเผ็ดเป็ดย่างและข้าว' แกงกะทิที่มีการผสมผสานระหว่างอาหารไทยและจีน ให้ได้รสชาติที่แตกต่างอย่างลงตัว แต่เดิมรับประทานเฉพาะในวัง มีความประณีตในการทำ แต่เชฟนูรอ โซ๊ะมณี ผู้โดดเด่นด้านอาหารไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพริกแกงต่างๆ มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ ได้รังสรรค์เมนูนี้เป็นสูตรพิเศษ ด้วยการผัดเครื่องแกงกับกะทิ ให้หอมแตกมัน และเติมน้ำสต็อกลงไป พร้อมกับปรุงรสให้ได้รสชาติ เค็มเผ็ด เมื่อเติมผักผลไม้ (มะเขือเทศราชินีและสับปะรด) จะได้รสหวานเปรี้ยว เพื่อเพิ่มมิติให้น้ำแกง จากนั้นใส่เป็ดย่างชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม มีรสชาติจากเครื่องเทศในตัว ไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ เป็นแหล่งโปรตีน จำหน่ายแล้วในราคา 69 บาท
 
เชฟแคร์ส เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) โดยความร่วมมือกับเชฟแถวหน้าของประเทศไทย ผลิตอาหารพร้อมรับประทานที่ครบถ้วนด้านคุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติอร่อย พร้อมนำกำไร 100% คืนสู่สังคม เพื่อสร้างโอกาสและมอบแนวทางการประกอบอาชีพในวงการอาหารแก่เด็ก รวมถึงเยาวชนผู้ห่างไกล ตลอดจนผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านมูลนิธิเชฟแคร์ส ./
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)