ไทยวา คว้ารางวัล Prime Minister’s Export Award 2024 ด้านความยั่งยืน ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างคุณค่าที่ดีเพื่อโลก เกษตรกร และผู้บริโภค

0    298    0    6 ม.ค. 2568 17:18 น.   
แบ่งปัน
บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเกษตรและอาหารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัล Prime Minister’s Export Award 2024 หรือ ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ในสาขาความยั่งยืน โดยมีนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้แทนนายกรัฐมนตรีในการมอบรางวัล ณ ทำเนียบรัฐบาล
 
นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยวา กล่าวว่า "รางวัล Prime Minister’s Export Award ถือเป็นความภาคภูมิใจ และสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ 'Creating Innovation and Sustainability from Farm to Shelf' ของไทยวา ในการสร้างคุณค่าด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืนตั้งแต่แหล่งเพาะปลูกจนถึงมือผู้บริโภค ความสำเร็จนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อโลกและผู้คน เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่เกษตรกร ผู้บริโภค สังคม และประเทศไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป”
 
ทั้งนี้ รางวัล Prime Minister's Export Award ถือเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลไทยที่มอบให้กับผู้ประกอบการส่งออกที่มีผลงานโดดเด่น โดยในสาขาความยั่งยืนจะพิจารณามอบให้กับผู้ประกอบการที่มีสินค้าคุณภาพ ควบคู่การดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ หรือ SDGs และโมเดลเศรษฐกิจ BCG
 
ที่ผ่านมา ไทยวาให้ความสำคัญกับความยั่งยืนโดยครอบคลุมทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่าน 4 เสาหลัก ได้แก่ การสนับสนุนเกษตรกร โรงงานและชุมชนสีเขียว การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพนักงาน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยตัวอย่างความสำเร็จที่เกิดขึ้นภายใต้ 4 เสาหลักนี้ เช่น การส่งเสริมชาวไร่มันสำปะหลังให้เพาะปลูกอย่างยั่งยืนด้วย ‘ไทยวาโมเดล’ และการเข้าร่วมโครงการ T-VER เพื่อร่วมลดก๊าซเรือนกระจก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการสนับสนุนเป้าหมาย Carbon Neutrality ของประเทศ เพื่อสร้างคุณค่าในระยะยาว
 
ปัจจุบัน ไทยวาดำเนินธุรกิจอยู่ใน 8 ประเทศ และมีโรงงานและสำนักงานทั้งหมด 17 แห่ง มีพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้บริโภค แป้งมันสำปะหลังและแป้งมันสำปะหลังดัดแปร รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารสำหรับ B2B และผลิตภัณฑ์ไบโอพลาสติกจากแป้งมันสำปะหลังภายใต้แบรนด์ ROSECO ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในพอร์ตโฟลิโอของไทยวา ประกอบด้วย แป้งมันสำปะหลัง แป้งดัดแปร น้ำเชื่อมกลูโคส ไข่มุกมันสำปะหลัง และแป้งข้าวเจ้า รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อาหารอีกมากมาย เช่น วุ้นเส้น เส้นหมี่ ชุดอาหารและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม  ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด
สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย และ ยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ชั้นแนวหน้ายอดนิยมของเมืองไทย ผนึกกำลังกันอีกครั้ง เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ "Summer Festival" ต่อเนื่องปี 3 พร้อมขนทัพสินค้ายูนิลีเวอร์คุณภาพดีราคาสุดปัง และโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจขาชอปทั่วประเทศ ปฏิวัติประสบการณ์ชอปปิงช่วงซัมเมอร์ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 23 เมษายน 2568 ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและช่องทางออนไลน์
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% โตกว่าภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 2 เท่า พร้อมสานต่อกลยุทธ์ “Must Win” ในปี 2568 เสริมแกร่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟพร้อมดื่ม ขยายการเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผสานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เติมเต็มความสนุกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านแคมเปญการตลาด