เจ้าสัว รุกตลาดโค้งสุดท้ายไตรมาส 4 ชูนวัตกรรมใหม่ เสริมทัพไลน์สินค้าขนมขบเคี้ยวและอาหารพร้อมทาน เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ ตั้งเป้าเติบโต 15%

0    37    0    18 พ.ย. 2567 18:00 น.   
แบ่งปัน
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ “เจ้าสัว” ประกาศเดินหน้ารุกตลาดขนมขบเคี้ยวและอาหารแปรรูป เผยกลยุทธ์รุกตลาดไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 โดยขยายไลน์สินค้าใหม่ทั้งขนมขบเคี้ยวและอาหารแปรรูปพร้อมทาน ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาอาหารที่สะดวก รวดเร็ว และเปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ปรับรูปแบบและรสชาติใหม่ พร้อมการขยายฐานผู้บริโภควัยรุ่นที่เป็น Snack Lover และกลุ่มคนทำงานที่ใช้ชีวิตเร่งรีบแต่ใส่ใจสุขภาพ

นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาสนใจอาหารที่ดีต่อสุขภาพและให้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง จึงนำไปสู่การพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงด้วยรสชาติและนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเจ้าสัวในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ลิ้มรสความอร่อยที่แตกต่างตั้งแต่ขนมขบเคี้ยวจนถึงอาหารพร้อมทาน และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองซื้อสินค้า ตลอดจนสร้างความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว โดยเราคาดว่าจะช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นำในตลาดได้”

ตั้งเป้าเติบโต 15% พร้อมขยายตลาดครอบคลุมทุกพื้นที่
“ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 เจ้าสัวมุ่งเน้นการขับเคลื่อนกลยุทธ์การเติบโตเชิงรุก โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ได้ถึง 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เจ้าสัวได้วางแผนขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าและเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค กลยุทธ์หลักคือการเปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์ข้าวอบกรอบ หมูแท่งในรสชาติใหม่ และกลุ่มเมนูอาหาร (Meal) ที่เน้นความสะดวกสบาย ทานง่ายในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังคงรักษามาตรฐานรสชาติให้ทันสมัยและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ โดยหวังว่าแบรนด์จะเป็นตัวเลือกอันดับแรกเมื่อผู้บริโภคนึกถึงผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปและขนมขบเคี้ยวที่ทั้งอร่อยและสะดวก” นางสาวณภัทรกล่าวเสริม

สำหรับกลยุทธ์การกระจายสินค้า เจ้าสัวได้วางช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย ทั้งในส่วนของร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า ปั๊มน้ำมัน รวมถึงการขายหน้าร้านของเจ้าสัวเองและช่องทางออนไลน์ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าในยุคปัจจุบันด้วยพฤติกรรมการซื้อที่เน้นความสะดวก การเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเป็นอีกกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนยอดขายในไตรมาสสุดท้ายนี้

นวัตกรรม “ข้าวอบกรอบ” สินค้าชูโรงใหม่กับความอร่อยเฉพาะตัว
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่เจ้าสัวเปิดตัวในไตรมาสนี้ คือ “ข้าวอบกรอบ” ผสมหมูหยองเต็มคำ ชิ้นเล็ก อร่อยง่าย และรสชาติหลากหลายไม่ซ้ำใคร เช่น รสหมูกระทะ น้ำจิ้มแซ่บ รสล่าเถียว และรสดั้งเดิม โดยข้าวอบกรอบนี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะวัย 20-35 ปี ที่ชื่นชอบขนมขบเคี้ยวแบบแปลกใหม่แบบมีเอกลักษณ์ ซึ่งเจ้าสัวยังตั้งเป้าขยายส่วนแบ่งตลาดด้วยข้าวอบกรอบ ในกลุ่มขนมขบเคี้ยว โดยเน้นความแตกต่างและหลากหลายในตลาด เพื่อดึงดูดผู้บริโภคใหม่ๆ โดยข้าวอบกรอบ จำหน่ายในขนาด 30 กรัม ราคา 20 บาท และ 80 กรัม ราคา 60 บาท
 
ทางเลือกใหม่ด้วย “หมูแท่ง” รสใหม่ โดนใจวัยรุ่น
จากการตอบรับที่ดีของแคมเปญ “มู หมู่ มู่ มู้ หมู หมูแท่งกรอบเจ้าสัว” ในช่วงต้นปี ทำให้ยอดขายหมูแท่งกรอบเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเจ้าสัวได้ต่อยอดความสำเร็จของ ”หมูแท่งกรอบ” ด้วยการ เปิดตัว 4 รสชาติใหม่ ได้แก่ รสล่าเถียว รสหมูกระทะ น้ำจิ้มแซ่บ รสมะเขือเทศ และรสทรัฟเฟิล เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการลองรสชาติใหม่ที่อยู่ในกระแสและที่เลือกทานขนมที่ดีต่อสุขภาพ เพราะหมูแท่งกรอบ เป็นโปรตีนสแนกซ์ ที่ใช้การอบแทนการทอด กรอบ อร่อย ลีน ไม่ต้องกลัวอ้วน  จำหน่ายในขนาด 18 กรัม ราคา 20 บาท 45 กรัม ราคา 60 บาท และ 110 กรัม ราคา 99 บาท

“หมูนุ่มเส้น-กุนเชียงกรอบ” ยกระดับอาหารสำหรับชีวิตที่เร่งรีบ
และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น เจ้าสัวได้ปรับโฉมอาหารแปรรูปพร้อมทานแบบเดิม ๆ ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายมายิ่งขึ้นด้วย การนำเสนอผลิตภัณฑ์ “หมูนุ่มเส้น รสออริจินอล ตราเจ้าสัวแนคซ์ มู้หมู” ที่ผลิตจากเนื้อหมูคุณภาพสูง ปรุงรสด้วยสูตรลับเฉพาะ และทอดด้วยไฟอ่อนให้ได้เนื้อสัมผัสสีชมพู นุ่ม หอม อร่อยและมีโปรตีนอีกด้วย  โดยจำหน่ายในขนาด 25 กรัม ราคา 30 บาท

อีกทั้งยังเอาใจสายคนทำงานเร่งรีบด้วย “กุนเชียงหมูกรอบพร้อมทาน” ที่สามารถรับประทานได้ทันที เพียงฉีกซอง ลดความยุ่งยากในการปรุงสุกของกุนเชียง เพราะเจ้าสัวปรุงพร้อมทานมาให้แล้ว อร่อย สะดวก ตอบโจทย์กลุ่มคนที่ไม่มีเวลาในการปรุงอาหาร โดยที่กุนเชียงหมูกรอบสามารถทานเป็นขนมทานเล่นหรือจะโรยหน้าทานคู่กับเมนูอาหารก็ได้เช่นกัน  จำหน่ายในขนาด 20 กรัม ราคา 30 บาท

มอบความพิเศษด้วย Gift Set สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2025
นอกจากนี้ เจ้าสัวยังเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตผ่านการส่งมอบของขวัญในช่วงปีใหม่ โดยจัดชุดเซ็ทของขวัญสำหรับผู้ที่มองหาของขวัญที่ไม่เพียงแต่มีคุณภาพ แต่ยังเสริมความมงคลให้ทั้งผู้รับและผู้ให้มีความสุขตลอดทั้งปี  โดย Gift Set ของเจ้าสัวมี 3 แบบ  ได้แก่ ชุดมั่งมี ชุดมั่งคั่ง และกล่องกังหันมงคล  ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 179 - 699 บาท จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับมอบเป็นของขวัญให้กับคนสำคัญของคุณ

“เจ้าสัวยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ผสานความอร่อยและสุขภาพดีแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ‘Bringing Family Secret Recipes to You – นำสูตรลับความอร่อยตำรับเจ้าสัวสู่คุณ’ และภายใต้แนวคิด ‘Creating food for prosperous Life – คิดค้นความอร่อยเต็มคุณค่า เพื่อชีวิตดีมีสุข’ ด้วยมาตรฐานระดับโลกและวัตถุดิบคุณภาพ โดยเราพร้อมพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุม และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดถึงมือผู้บริโภค” นางสาวณภัทร กล่าวสรุป
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ห้างลักชัวรีเรือธงของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปรับโฉมใหญ่ในรอบ 50 ปี จาก Identity สีแดงเซ็นทรัล สู่สี “Chidlom Pink” แห่งเดียวในไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ห้างลักชัวรีเรือธงของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปรับโฉมใหญ่ในรอบ 50 ปี จาก Identity สีแดงเซ็นทรัล สู่สี “Chidlom Pink” แห่งเดียวในไทย
สร้างปรากฏการณ์อันน่าจดจำที่ดีได้อยู่เสมอสำหรับ “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรร และยังเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ทั้งในด้านไลฟ์สไตล์-การสร้างโมเมนต์ดี ๆ ให้กับคนไทย ล่าสุดได้สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่กับการปรับโฉมใหม่ “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ในรอบ 50 ปี นิยามตัวเองใหม่สู่ “The Store of Bangkok” ที่จะเป็นมากกว่าแลนด์มาร์กสำคัญของย่านเพลินจิต-ชิดลม ทะยานออกนอกกรอบความเป็นสีแดงเซ็นทรัลสู่สีชมพูชิดลม หรือ “Chidlom Pink” ที่สะท้อนความหรูหราที่ไม่เหมือนใคร เป็นความพิเศษที่สัมผัสได้เฉพาะ “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” เท่านั้น
สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม เฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ครบรอบ 6 ปี เต็มอิ่มในงาน “THE WAGASHI, Japanese Food, Crafts and Ikebana Festival” สุดเอ็กซ์คูลชีฟ!! กับเมนู WAGASHI ปรุงโดย 8 เชฟดังบินตรงจากญี่ปุ่น ช้อปสนุกงานคราฟต์ Rare Item รื่นรมย์ศิลปะการจัดดอกไม้ดั้งเดิม Ikebana กระทบไหล่ ฟิล์ม ธนภัทร นักแสดงหนุ่มผู้หลงใหลในเสน่ห์วัฒนธรรมญี่ปุ่นขั้นสุด!! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม เฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ครบรอบ 6 ปี เต็มอิ่มในงาน “THE WAGASHI, Japanese Food, Crafts and Ikebana Festival” สุดเอ็กซ์คูลชีฟ!! กับเมนู WAGASHI ปรุงโดย 8 เชฟดังบินตรงจากญี่ปุ่น ช้อปสนุกงานคราฟต์ Rare Item รื่นรมย์ศิลปะการจัดดอกไม้ดั้งเดิม Ikebana กระทบไหล่ ฟิล์ม ธนภัทร นักแสดงหนุ่มผู้หลงใหลในเสน่ห์วัฒนธรรมญี่ปุ่นขั้นสุด!!
สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม ฉลองครบรอบ 6 ปี จัดเต็มความสุขสุดยิ่งใหญ่ SIAM Takashimaya 6th Anniversary ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Newest & Luckiest ตอกย้ำความฟินสุโก้ยกับเทศกาลขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมในงาน “THE WAGASHI, Japanese Food, Crafts and Ikebana Festival” พบกับบรรยากาศเทศกาลขนมญี่ปุ่นดั้งเดิม สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คูลซีฟกับเมนูสุดครีเอตโดย 8 เชฟ จาก 8 ร้านดัง ที่บินตรงจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมอบความสุขสุดพิเศษให้กับผู้ที่มาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมลิ้มลองขนมแสนอร่อยจาก 30 ร้านดัง เพลิดเพลินในบรรยากาศอันงดงาม กับศาสตร์การจัดดอกไม้วัฒนธรรมเก่าแก่ของญี่ปุ่น Ikebana ช้อปงานคราฟต์สุดประณีต จากแบรนด์ญี่ปุ่น พิเศษ! ในวาระฉลองครบรอบ 6 ปี ร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่สุด! รับรางวัลใหญ่กับแพคเกจเที่ยวญี่ปุ่น และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 200,000 บาท