เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ เอสซีจีซี และกลุ่มเยาวชน The Youth Fund ริเริ่มโครงการ 'Nets Up' เปลี่ยนขยะในมหาสมุทรเป็นเสื้อผ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

0    31    0    21 ต.ค. 2567 18:05 น.   
แบ่งปัน
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ร่วมกับ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) และ กลุ่มเยาวชน The Youth Fund เปิดตัวโครงการ "Nets Up" โดยมีเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนอวนประมงที่ไม่ใช้แล้วและถูกทอดทิ้งในมหาสมุทร สู่ Marine Materials วัสดุทางเลือกใหม่จากนวัตกรรมรีไซเคิลสู่ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน เช่น เสื้อและกระเป๋า มุ่งส่งเสริมหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน พร้อมเน้นย้ำความสำคัญของการดูแลรักษาระบบนิเวศในมหาสมุทร
 
โครงการความร่วมมือนี้มีเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนอวนประมงที่ไม่ใช้แล้วให้กลายเป็น Marine Materials ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ที่ได้จากนวัตกรรมการรีไซเคิล โครงการนี้ไม่เพียงมุ่งลดมลภาวะในมหาสมุทรเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับขยะ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน
 
นายกฤษดา เรืองโชติวิทย์ หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจหมุนเวียน บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) ดร.ชญานันท์ ภักดีจิตต์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และผู้บริหารฝ่ายการพาณิชย์เวียตเจ็ทไทยแลนด์ พร้อมด้วย นางสาวสาธิตา นิลสุวรรณากุล และ นางสาวฟ้าใส พิบูลสงคราม ตัวแทนองค์กรจากกลุ่มเยาวชน The Youth Fund เข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการด้วยความภาคภูมิใจ
 
โครงการ “Nets Up” ใช้ Marine Materials ซึ่งเป็นวัสดุทางเลือกใหม่จากนวัตกรรมรีไซเคิลในการผลิตเสื้อผ้า 2 ประเภท ได้แก่ เสื้อยืดและเสื้อโปโล โดยเสื้อยืดมีตัวเลือกผ้า 3 ชนิด ได้แก่ ผ้า Phuket ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 75% และไนลอน 25% ผ้า Maritime ทอจากไนลอนรีไซเคิล 96% และสแปนเด็กซ์ 4% และผ้า Rayong ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% ส่วนเสื้อโปโลมีตัวเลือกผ้า 3 ชนิด ได้แก่ ผ้า Oceanic ทอจากไนลอนรีไซเคิล 100% ถักแบบวาฟเฟิล ผ้า Deep Sea ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 100% ทอแบบ pique และผ้า Phuket ผลิตจากไนลอนรีไซเคิล 75% และไนลอน 25% ทอแบบ Single Jersey โดยปริมาณการผลิตขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 300 ตัวต่อแบบ ทำให้สินค้าแฟชั่นที่ยั่งยืนเหล่านี้เข้าถึงตลาดได้หลากหลาย
 
ภายใต้โครงการริเริ่มนี้ เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เอสซีจีซี (SCGC)  และ กลุ่มเยาวชน The Youth Fund ร่วมกันมุ่งมั่นสร้างแนวทางที่มีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์มหาสมุทร โดยมุ่งเน้นการพัฒนาวัสดุรีไซเคิลจากขยะอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนโครงการเพื่อความยั่งยืน รวมถึงความทุ่มเทในการปกป้องระบบนิเวศทางทะเลและสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตสีเขียวสำหรับประชาชนและคนรุ่นต่อไป
 
ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ที่ www.scgchemicals.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฟ้าไทย เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในกลุ่มผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสฟ้าไทย และน้ำก๋วยเตี๋ยวฟ้าไทย ที่การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฟ้าไทย เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในกลุ่มผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสฟ้าไทย และน้ำก๋วยเตี๋ยวฟ้าไทย ที่การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฟ้าไทย ฮอท พอท” ผลิตภัณฑ์น้ำซุปชาบูเข้มข้น 4 รสชาติ ได้แก่ น้ำซุปชาบูน้ำดำเข้มข้น น้ำซุปหม่าล่าเข้มข้น น้ำซุปแจ่วฮ้อนเข้มข้น และน้ำซุปกิมจิเข้มข้น เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว โดยได้รับการการันตีในด้านรสชาติจากผู้บริโภคผ่านทางโซเชียลมีเดีย ที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายว่า “ฟ้าไทยทำถึง” “ฟ้าไทย เธอจะทำน้ำซุปอร่อยทุกอย่างไม่ได้นะ“ หรือ “ฟ้าไทย อร่อยเหมือนทานที่ร้าน”
เสียวหมี่วางจำหน่าย Redmi 14C สมาร์ทโฟนดีไซ์โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.88 นิ้ว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท พร้อมด้วยแท็บเล็ต Redmi Pad SE 8.7 4G ในราคาเริ่มต้น 4,999 บาท สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เสียวหมี่วางจำหน่าย Redmi 14C สมาร์ทโฟนดีไซ์โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.88 นิ้ว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท พร้อมด้วยแท็บเล็ต Redmi Pad SE 8.7 4G ในราคาเริ่มต้น 4,999 บาท
เสียวหมี่ ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย Redmi 14C สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ขนาด 6.88 นิ้ว เพื่อการสตรีม การเล่นเกม และการทำงานหลายอย่างพร้อมกันและยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5160mAh (typ) ที่ใช้งานได้ยาวนาน สมาร์ทโฟน Redmi 14C วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท นอกจากนี้ เสียวหมี่ ประเทศไทย ยังวางจำหน่าย Redmi Pad SE 8.7 4G ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท ที่ Xiaomi Store ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์
ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ประเดิมการสร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทยด้วยการจัดทำ E-book ท้าให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้ไปทำ ไปดู ไปกิน ไปเห็นด้วยตัวเองอย่างแท้จริง พร้อมเชิญ 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการมาร่วมทำ Travel Vlog นำเสนอ 5 เส้นทางท่องเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปีอีกทั้งเพิ่มแรงส่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องไปถึงปี 2568