ซีพีเอฟ-ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม 'Celebrate World Egg Day' รณรงค์ตามนโยบายกรมอนามัย ให้คนไทยกินไข่เพื่อสุขภาพ

0    28    0    17 ต.ค. 2567 18:22 น.   
แบ่งปัน
ตามที่ กรมอนามัย แนะ 'ไข่' สามารถกินได้วันละฟองตั้งแต่ปฐมวัย เพราะมีคุณประโยชน์ ช่วยเพิ่มไขมันดี HDL สูง ช่วยบาลานซ์โปรตีนที่ร่างกายต้องการต่อวัน เสริมสร้างพัฒนาการอย่างเหมาะสม และมีสุขภาพแข็งแรง ลดความเสี่ยงจากกลุ่มโรค NCDs หรือ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable Disease) สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง หรือมีความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ ควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการ สำหรับปริมาณการกินที่ถูกต้องเหมาะสม

สำหรับ วันไข่โลก หรือ World Egg Day ถูกกำหนดขึ้นตรงกับศุกร์ที่ 2 ในเดือนตุลาคมของทุกปี บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม 'Celebrate World Egg Day กินไข่เสริมโปรตีนดีๆ' แจกไข่สมุนไพร แบรนด์ CP จำนวน 1,500 ฟอง แก่ผู้บริโภคกลุ่มวัยทำงาน รวมถึงมีบูธถ่ายภาพ จุดแชะ & แชร์คนสุขภาพดี เพื่อสร้างการตระหนักรู้ว่า ไข่ คือ แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย เช่น วิตามิน A, B1, B2 และแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ง่ายกว่าอาหารอื่นๆ
 
ซีพีเอฟ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินตามนโยบายภาครัฐ เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง เริ่มต้นจากการกินโปรตีนดีๆ เช่น ไข่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ที่ชีวิตเร่งรีบ เพิ่มโอกาสในการเลือกมื้ออร่อยกับการต้มในระดับความสุกต่างๆ สร้างความหลากหลาย เข้าได้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ความสุกแบบที่คุ้นเคยกับไข่ต้มที่สุกเป็นเนื้อครีม สุกเยิ้มอย่างไข่ลวกลาวา และอีกหลากหลายความสุก เช่น ไข่ต้มยางมะตูม ไข่ออนเซ็นสไตล์ญี่ปุ่น หรือกลุ่มไข่ต้มปอกเปลือก ไข่ต้มสมุนไพร ผ่านกระบวนการและเทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติและควบคุมด้วยหุ่นยนต์ เพื่อคงคุณภาพสม่ำเสมอ มั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย พร้อมทั้งราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้
 
ด้าน ซีพี ออลล์ ผู้จัดจำหน่ายเห็นการเติบโตของการบริโภคไข่ของคนไทยสูงขึ้นมากทุกปี เช่น ผลิตภัณฑ์ไข่แปรรูปพร้อมกินเป็นสินค้าที่ขายดี เนื่องจากสามารถนำมากินคู่กับอาหารอื่นๆ เช่น ข้าวกล่อง สลัด หรือโจ๊ก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราพยายามผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงอาหารคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึงได้มากที่สุด ในอนาคตร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หวังว่าจะเป็น Egg Destination ที่ช่วยให้คนเมืองยุคใหม่ได้เข้าถึงเมนูไข่พร้อมกินในทุกมื้อ

ผลิตภัณฑ์ 'ไข่ต้ม CP' ยังมีกิจกรรมดีๆ อีกเพียบ สามารถติดตามข่าวสารเเพิ่มเติมได้ ผ่านช่องทาง Social Media ของทางแบรนด์ ได้แก่ Facebook : CP Brand, Twitter : CPBrand, TikTok : cpbrand_thailand ./
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“Saving Future Smiles” นิทรรศการฉลอง 60 ปี คาโอ พร้อมส่งมอบรอยยิ้มให้คนไทย  ผ่านแนวคิด ESG รักษ์โลกและนวัตกรรมเพื่อสุขอนามัย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“Saving Future Smiles” นิทรรศการฉลอง 60 ปี คาโอ พร้อมส่งมอบรอยยิ้มให้คนไทย ผ่านแนวคิด ESG รักษ์โลกและนวัตกรรมเพื่อสุขอนามัย
ในโอกาสครบรอบ 60 ปี บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคและเคมีภัณฑ์ชั้นนำจัดนิทรรศการ “คาโอ 60 ปี Saving Future Smiles” นิทรรศการที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคาโอในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้คน (People) และโลกใบนี้ (Planet) ผ่านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด ESG ที่ช่วยปกป้อง ดูแลสุขอนามัยของคนไทยและยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม นิทรรศการประกอบด้วยการจัดแสดงผลงานศิลปะที่สะท้อนถึงเสียงของเยาวชนต่อโลกที่พวกเขาอยากจะให้เป็น งานศิลปะจากการวัสดุรีไซเคิล (Upcycling Plastic) โดยศิลปินมากฝีมืออย่าง Asasak, Benzilla และ พลอย หอวัง มาร่วมออกแบบ โดยมีบรรจุภัณฑ์ของคาโอที่ถูกใช้งานแล้วมาเป็นส่วนผสมในการรังสรรค์ชิ้นงานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับขยะพลาสติกและกลายเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมให้สังคมได้ตระหนักรู้ถึงคุณค่าของการรีไซเคิล
ฮาตาริเปิดตัว “WindBox” พัดลมกล่องหมุนเวียนอากาศ มินิมอลเข้ากับทุกไวบ์ โดนใจคนรักบ้าน กระจายลมละมุนรอบด้าน ไร้เสียงรบกวน  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮาตาริเปิดตัว “WindBox” พัดลมกล่องหมุนเวียนอากาศ มินิมอลเข้ากับทุกไวบ์ โดนใจคนรักบ้าน กระจายลมละมุนรอบด้าน ไร้เสียงรบกวน
“ฮาตาริ” ผู้นำอุตสาหกรรมผลิตพัดลมอันดับ 1 ของเมืองไทย ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของ แบรนด์ที่ต้องการเป็นสายลมที่พัดไปข้างหน้าท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง (Harnessing the Wind of Change) เปิดตัว WindBox (วินบ็อกซ์) พัดลมกล่องหมุนเวียนอากาศ ดีไซน์ทรงเหลี่ยมขนาดกะทัดรัด ในสีโทนมินิมอล 4 สี ได้แก่ Frosty White, Silky Sand, Olive Green และ Midnight Black ชูไฮไลต์ “Fit For All Vibes” ที่ไม่ว่าจะวางตรงไหนก็เข้ากับทุกไวบ์ของห้องได้อย่างลงตัว พร้อมจุดเด่นด้านประสิทธิภาพการใช้งานครบครัน ทั้งใบพัดรูปทรงโค้งไร้เสียงกวนใจ การกระจายแรงลมแบบละมุนรอบด้านที่ช่วยหมุนเวียนอากาศ และดีไซน์ที่ถอดทำความสะอาดง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่