Mentholatum ครบรอบ 135 ปี ตอกย้ำความใส่ใจและห่วงใยที่ไม่เคยเปลี่ยน ผ่านสัญลักษณ์ "พยาบาลตัวน้อย" สู่นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ

0    101    0    7 ต.ค. 2567 14:14 น.   
แบ่งปัน
Mentholatum ฉลองครบรอบ 135 ปี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษที่จะพาทุกคนย้อนไปสัมผัสกับความอบอุ่นจากสัญลักษณ์ที่คุ้นเคยอย่าง 'พยาบาลตัวน้อย' หรือ 'Little Nurse' ตัวแทนแห่งความห่วงใยและอบอุ่นที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก ผ่านคลิปวิดีโอที่บอกเล่าถึงความห่วงใยที่เป็นหัวใจของ Mentholatum ที่ต้องการสื่อถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน อีกทั้งยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษกับการร่วมมือกับ POP MART เปิดตัวสินค้าแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่สะท้อนถึงความผูกพันระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคตลอดหลายปีที่ผ่านมา
จากธุรกิจเล็กๆ สู่ตำนานระดับโลก: เส้นทางอันน่าทึ่งของ Mentholatum

เส้นทางอันยาวนาน 135 ปีของ Mentholatum เริ่มต้นขึ้นในปี 1889 ณ สหรัฐอเมริกา จากธุรกิจเล็กๆ ด้านสบู่และเครื่องใช้ในห้องน้ำ สู่การคิดค้นยาแก้ไอที่มีส่วนผสมพิเศษของ "แคมเฟอร์" และ "เมนทอล" ซึ่งสามารถบรรเทาอาการหวัด คัดจมูก และปวดเมื่อย ซึ่งต่อมากลายเป็นจุดกำเนิดของ Mentholatum Ointment บาล์มบรรเทาอาการหวัดอันโด่งดังที่รู้จักกันดีในนาม "ขี้ผึ้งสารพัดประโยชน์" ตั้งแต่ปี 1894 เป็นต้นมา

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในปี 1951 เมื่อ Mentholatum ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ด้วยการออกแบบโลโก้ "พยาบาลตัวน้อย" หรือ “Little Nurse” ที่ดูเป็นมิตรและอบอุ่น สะท้อนถึงความห่วงใยที่มีต่อผู้บริโภค พร้อมกับการบุกเบิกตลาดยาที่สามารถจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ได้ (OTC - Over-The-Counter) พร้อมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยได้ผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Rohto Pharmaceutical Company จากญี่ปุ่นในปี 1988 ยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นผู้นำระดับโลกในวงการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเครื่องสำอาง

ปัจจุบัน Mentholatum ได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทด้านสุขภาพเพื่อผู้บริโภครายใหญ่อันดับ 2 ในญี่ปุ่น และเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตและจัดจำหน่ายเภสัชภัณฑ์ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ โดยมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายครอบคลุมกว่า 130 ประเทศทั่วโลก

ด้วยความมุ่งมั่นในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทีมงาน Mentholatum ทั่วโลกต่างยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมคุณภาพสูง ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์ภายใต้ร่มของ Mentholatum

135 ปีแห่งนวัตกรรม: Mentholatum กับผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลก
ตลอดระยะเวลา 135 ปี Mentholatum ได้เติบโตจากธุรกิจเล็กๆ สู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ที่กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลก เสมือนพยาบาลตัวน้อยที่คอยดูแลเอาใจใส่ทุกความต้องการของคุณ ไม่ว่าจะเป็น
  • Mentholatum Lip แบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปาก อันดับ 1 ในญี่ปุ่นยาวนานกว่า 22 ปี  มุ่งเน้นนวัตกรรมเพื่อส่งมอบสุขภาพดีให้แก่ริมฝีปาก ทั้งบำรุงและปกป้อง.
  • HADALABO ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อันดับ 1 ในญี่ปุ่นยาวนานกว่า 17 ปี  ภายใต้ปรัชญา “Perfect & Simple”
  • Mentholatum Acnes ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาสิวชั้นนำที่ครอบคลุมทุกระยะสิว แต่ยังมอบความอ่อนโยนต่อผิว
  • Sunplay ผลิตภัณฑ์กันแดดยอดขายอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้นานถึง 12 ชั่วโมง
  • Melano CC ผลิตภัณฑ์วิตามินซีพรีเมี่ยมเข้มข้นชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวในหลายมิติ
  • Selsun Blue แบรนด์ดูแลปัญหารังแคและหนังศีรษะอย่างมีประสิทธิภาพและตรงจุด
  • 50 Megumi แบรนด์ที่เชี่ยวชาญเรื่องเส้นผมจากญี่ปุ่น ด้วยสารสำคัญกว่า 50 ชนิด ที่ช่วยดูแลเรื่องผมร่วงผมบางแบบตรงจุดและอ่อนโยน
ส่งต่อความรักและห่วงใยสู่สังคมด้วยคอนเซ็ปต์ Sending LOVE & Care
Mentholatum ไม่เพียงโดดเด่นด้านนวัตกรรมเภสัชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังมุ่งสร้าง "Local Action, Global Impact" ผ่านแนวคิด "Sending LOVE & Care" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคาแรคเตอร์ "Little Nurse" อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความห่วงใย โดยบริษัทให้ความสำคัญกับกิจกรรม ESG ที่หลากหลาย และริเริ่มโครงการต่างๆ ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างกว้างขวาง อาทิ ได้แก่ โครงการมอบแว่นตาให้แก่เยาวชนผู้มีภาวะสายตาผิดปกติ กิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ และการเก็บขยะชายหาด รวมถึงโครงการรีไซเคิลทำสมุดจากกระดาษใช้แล้วมอบให้นักเรียนประถม ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคม แต่ยังปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่พนักงาน ตอกย้ำจุดยืนของ Mentholatum ในฐานะผู้นำธุรกิจที่ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และสุขภาพพื้นฐานของผู้บริโภคและโลกเป็นสำคัญ

ตอกย้ำความผูกพันผ่านสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดพิเศษร่วมกับ POP MART
เพื่อฉลองครบรอบ135 ปีครั้งนี้ Mentholatum ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อมโยงผู้บริโภคทุกรุ่น ด้วยการร่วมมือกับ POP MART นำเสนอคาแรคเตอร์ยอดนิยม "Sweet Bean" ผ่านผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษ ขวัญใจคนรุ่น Gen Z ซึ่งไม่เพียงรักษาความคุ้นเคยของแบรนด์ที่มีโลโก้น้องพยาบาลอันเป็นที่รู้จักในกลุ่ม Gen X และ Y แต่ยังสร้างความน่าสนใจให้กับคนรุ่นใหม่อีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์พิเศษนี้เป็นเซต Hadalabo พร้อมกระเป๋า Shopping Bag ลาย Sweet Bean และลิปเมนโทลาทั่ม เทอราปี ในดีไซน์ Limited Edition โดยทุกการซื้อผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษนี้ ลูกค้าจะได้มีส่วนร่วมในการสมทบทุนโครงการมอบแว่นตาให้แก่เยาวชน ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Mentholatum ในการส่งต่อความห่วงใยสู่สังคม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2567

ส่งต่อความรักในแบบ Mentholatum ผ่าน ‘พยาบาลตัวน้อย’ ในวิดีโอสุดอบอุ่น
นอกเหนือจากปรากฎการณ์ POP MART สุดเอ็กซ์คลูซีฟแล้วนั้น  Mentholatum ยังได้จัดทำวิดีโอออนไลน์พิเศษฉลอง 135 ปี ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นใจและยิ้มตามไปพร้อมกัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ Little Nurse ที่อยู่เคียงข้าง คอยดูแลทุกคนในชีวิตประจำวัน เพื่อจุดประกายให้ทุกคนส่งต่อความรักและห่วงใยต่อผู้อื่น เพราะใครๆ ก็เป็นดั่ง Little Nurse ได้

มาร่วมเป็น Little Nurse เพียงส่งต่อความรักและความห่วงใย ผ่านการแชร์คลิปวิดีโอ พร้อมบอกเล่าความทรงจำและความประทับใจ ที่มีต่อ Mentholatum และน้องพยาบาลจากช่อง YouTube ของ Mentholatum: https://youtu.be/jjiQHcykKgc

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ ติดต่อผ่าน แฟนเพจ  We love  HADALABO หรือ Mentholatum Lip Care.
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
5 ร้านอาหารเครืออิมแพ็ค เมืองทองธานี แทนคำขอบคุณ มอบโปรโมชันบัตรกำนัลเงินสดร้านอาหาร แถมฟรี!  เมนูเลิศรสและคะแนนสมาชิก "อิมแพ็คแฟมิลี่" ตั้งแต่ วันนี้ - 31 มกราคม 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
5 ร้านอาหารเครืออิมแพ็ค เมืองทองธานี แทนคำขอบคุณ มอบโปรโมชันบัตรกำนัลเงินสดร้านอาหาร แถมฟรี! เมนูเลิศรสและคะแนนสมาชิก "อิมแพ็คแฟมิลี่" ตั้งแต่ วันนี้ - 31 มกราคม 2568
อิมแพ็คเมืองทองธานี ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ตลอดจนบริหารกิจการร้านอาหาร 18 แบรนด์ชั้นนำ ขอมอบโปรโมชันพิเศษ ต้อนรับปลายปี บัตรกำนัลเงินสดร้านอาหารสุดคุ้ม จาก 5 ร้านอาหารในเครือ ได้แก่ ร้านอาหาร "อิมแพ็คเลคฟร้อนท์" , ร้านอาหารจีน "ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน" , ร้านอาหารจีน "เฮยยิน" , ร้านอาหารญี่ปุ่น "สึโบฮาจิ" ปิดท้ายด้วย ร้าน “เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์" แทนคำขอบคุณ เมื่อคุณสั่งซื้อบัตรกำนัลเงินสด รับฟรี! คูปองเมนูอาหารเลิศรส พร้อมรับคะแนนพิเศษจาก "อิมแพ็คแฟมิลี่" พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย โดยสมาชิก "อิมแพ็คแฟมิลี่" สามารถสมัครฟรี! ไม่มีเงื่อนไขที่ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค ครบคุ้มค่า ห้ามพลาด มาเลือกซื้อบัตรกำนัลเงินสดจาก 5 ร้านอาหารชั้นนำเครืออิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ในราคา 3,000 - 10,000 บาท เปิดจำหน่ายบัตรกำนัลเงินสด ตั้งแต่ วันนี้ - 31 มกราคม 2568 และใช้สิทธิ์บัตรกำนัลเงินสด ได้ตั้งแต่ วันนี้ - 31 ธันวาคม 2568 พร้อมรับบัตรกำนัลฟรี! เมนูอาหารสามารถใช้ได้ ตั้งแต่ วันนี้ - 31 มีนาคม 2568 (จนกว่าจะแจ้งการเปลี่ยนแปลง)
ใหม่! ชีสซี่จ้อ จากห้าดาว เมนูน้องใหม่เอาใจสายชีส ฟินเต็มคำ อร่อยนัวยั่วใจ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ใหม่! ชีสซี่จ้อ จากห้าดาว เมนูน้องใหม่เอาใจสายชีส ฟินเต็มคำ อร่อยนัวยั่วใจ
ห้าดาว (FIVE STAR) เปิดตัว 'ชีสซี่จ๊อ (Cheesy Jor)' หรือ ไก่จ๊อรสชีส เมนูน้องใหม่! จะเป็นยังไงเมื่อเมนู “ไก่จ๊อ” เมนูท๊อประดับตำนานของห้าดาว กลับมาพลิกโฉมความอร่อยรูปแบบใหม่ เพิ่มรสชาติความนัวด้วยเชดดาชีสอย่างลงตัว อิ่มง่ายๆ ได้โปรตีนจากเนื้อไก่คุณภาพสูง ห่อฟองเต้าหู้ทอดเสิร์ฟร้อนๆ กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นชีส หอม อร่อยเนื้อไก่เน้นๆทุกคำ รับรองความฟินจนหยุดไม่ได้! เหมาะกับทุกมื้อ ทุกโอกาสสำหรับทุกคน ในราคาพิเศษ 25 บาท (ปกติ 30 บาท) ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2568 สินค้ามีจำนวนจำกัดต่อวัน ช้าหมด อดนัว!!