Booking.com เดินหน้าความร่วมมือกับททท. ในแคมเปญ #ExploreThaiTaste เป็นปีที่สอง! เปิดตัวThai Foodie Map 2.0 คู่มือเดินทางตามรอยอาหารถิ่นในเมืองน่าเที่ยวทั่วไทยสำหรับเหล่านักชิม

0    270    0    7 ต.ค. 2567 13:53 น.   
แบ่งปัน
Booking.com และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต่อยอดความร่วมมือเป็นปีที่สองเปิดตัว “Thai Foodie Map 2.0” คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทยสำหรับเหล่านักชิม ที่รวบรวมร้านอาหารแนะนำในเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทยมาให้ผู้เดินทางได้ตามรอยแบบครบทุกรสชาติภายใต้แคมเปญ #ExploreThaiTaste โดยคู่มือเดินทางฉบับนี้ มีเป้าหมายในการนำเสนอเสน่ห์ของเมืองน่าเที่ยว หรือ จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศไทย ให้ผู้เดินทางได้ออกผจญภัยเพื่อตามหาเอกลักษณ์ของท้องถิ่นไทย ผ่านเรื่องราวความเป็นมาของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ถูกนำเสนอผ่านอาหารอันเป็นเอกลักษณ์และรสชาติอันโดดเด่นจากตำรับของแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดเมืองน่าเที่ยวที่รอให้ทุกคนออกไปค้นพบ
 
ความร่วมมือภายใต้แคมเปญ #ExploreThaiTaste นี้สอดคล้องกับการดำเนินงานของ ททท. ที่วางเป้าหมายในการส่งมอบประสบการณ์สุขทันทีที่เที่ยวไทย ผ่านการส่งเสริมกลยุทธ์ ‘5 Must Do in Thailand’ ของทาง ททท. ภายใต้นโยบาย ‘IGNITE TOURISM THAILAND’ โดยการร่วมมือในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่แนวคิด Must Taste: อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นทั่วไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับ ‘เสน่ห์ไทย’ ด้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นในจังหวัดเมืองรองของประเทศไทย และเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายในประเทศ โดยคู่มือเดินทางฉบับนี้มาพร้อมเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองน่าเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน
 
คุณนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เนื่องจากประเทศไทยมีมรดกทางวัฒนธรรมด้านอาหารซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Thai Foodie Map 2.0 ที่ถูกจัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับ Booking.com จะสามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยทำให้อาหารไทย โดยเฉพาะอาหารถิ่นอันมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เป็นที่รู้จักของผู้เดินทางทั่วโลก และกระตุ้นให้อยากออกเดินทางเพื่อค้นหาเอกลักษณ์ของความเป็นไทยผ่านรสชาติอาหาร ตลอดจนนำเสนออัตลักษณ์อันโดดเด่นและวัฒนธรรมเชิงอาหารของแต่ละภูมิภาคให้กับเหล่านักชิมและผู้เดินทางทุกคน พร้อมสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบใหม่แก่นักเดินทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองน่าเที่ยวของประเทศไทยให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว ผ่านการแนะนำร้านอาหารท้องถิ่นที่ซ่อนตัวอยู่ในทุกมุมของประเทศและกำลังรอให้ผู้คนมาค้นพบรสชาติอันแสดงถึงความแตกต่างแต่ลงตัวของวัฒนธรรมท้องถิ่น”
 
คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทย หรือ ‘Thai Foodie Map 2.0’ ยังคงเน้นนำเสนออาหารถิ่นจากจังหวัดเมืองน่าเที่ยว ทั่วประเทศเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความหลากหลายทางอาหารของไทยตั้งแต่สูตรอาหารตำรับดั้งเดิมที่ส่งต่อมารุ่นสู่รุ่น อาหารถิ่นที่ได้รับอิทธิพลจากเพื่อนบ้าน ไปจนถึงอาหารจานเด็ดที่ใช้วัตถุดิบเฉพาะถิ่น เพื่อต่อยอดแคมเปญ #ExploreThaiTaste ให้เข้าถึงผู้เดินทางมากยิ่งขึ้น Booking.com และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขยายการสื่อสารแคมเปญให้เข้าถึงกลุ่มผู้เดินทางในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ผ่านการตอกย้ำ ‘เสน่ห์ไทย’ ด้วยการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์สายอาหารและท่องเที่ยวพร้อมกับศิลปิน T-POP อย่างวง ATLAS เพื่อเดินทางไปเยือนเมืองรองตามรอยร้านอาหารทั่วไทยที่ถูกแนะนำบน Thai Foodie Map 2.0 และแชร์ประสบการณ์การเดินทางซึ่งสามารถสร้างบันดาลใจให้กับทุกคนได้ออกเดินทางสำรวจประเทศไทยผ่านเมนูอาหารถิ่นที่ถ่ายทอดเรื่องราวทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน
 
เมื่อเจาะลึกไปยังแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางเพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวปี 2567 ของ Booking.com* พบว่า 78% ของผู้เดินทางชาวไทยสนใจเรียนรู้ต้นกำเนิดอาหารถิ่นที่ “ห้ามพลาด” ในจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจจะเดินทางไปเยือน มากกว่าที่เคยเป็นมา และเพื่อตอบสนองเทรนด์ของ “ผู้เดินทางสายกิน” ที่ต้องการลิ้มรสอาหารถิ่นซึ่งรักษารสชาติต้นตำรับไว้ ‘Thai Foodie Map 2.0’ จึงได้เปิดตัวเส้นทางและจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่จะทำให้เหล่านักชิมทุกคนได้เดินทางตามรอยอาหารถิ่นในภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยจำนวน 40 ร้านใน 8 จังหวัดทั่วไทย ได้แก่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ นครพนม สุรินทร์ นครนายก สุพรรณบุรี ชุมพร และสตูลได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ‘Thai Foodie Map 2.0’ หรือคู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทยสำหรับเหล่านักชิมฉบับนี้ ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในจังหวัดนั้น ๆ ตามรอย ‘Must Seek: Unseen ถิ่นน่าเที่ยว’ ภายใต้แนวคิด ‘5 Must Do in Thailand’ ของทาง ททท.  เพื่อให้ผู้เดินทางทุกคนสามารถดื่มด่ำไปกับรสชาติที่เชิดชูเอกลักษณ์ของเสน่ห์ไทย และวัฒนธรรมท้องถิ่นในเวลาเดียวกัน
 
ด้านคุณมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงและจีนของ Booking.com เสริมว่า “แคมเปญ #ExploreThaiTaste ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้พันธกิจของ Booking.com ที่ต้องการทำให้ผู้เดินทางทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้าง และสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่นได้ง่ายดายยิ่งขึ้น และเราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า Thai Foodie Map 2.0 จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปสัมผัสรสชาติความอร่อยของอาหารไทย และสัมผัสเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่นอันมีเอกลักษณ์ได้อย่างครบรส และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ททท. ที่เปรียบเสมือนไกด์ท้องถิ่นผู้เชี่ยวชาญทางด้านอัตลักษณ์ความเป็นไทยในแคมเปญ #ExploreThaiTaste อีกครั้งเพื่อร่วมกันเชิญชวนให้ทุกคนได้ตามรอยขุมทรัพย์อาหารทั่วไทย ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้เราตั้งใจที่จะถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางเชิงอาหารที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง”
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ #ExploreThaiTaste และ Thai Foodie Map 2.0’ คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทย สามารถติดตามได้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของ Booking.com
 
#ExploreThaiTaste #Bookingcom #TAT #AmazingThailand
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)