ททท. จัดใหญ่จัดเต็มบิ๊กอีเวนต์ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” เทศกาลสร้างสรรค์ผนวกอัตลักษณ์ท้องถิ่น เตรียมจัดเสิร์ฟเสน่ห์ไทยสุดอลังการใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศตลอดเดือนกันยายนนี้

0    124    0    25 ก.ย. 2567 17:26 น.   
แบ่งปัน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็ม “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ยกระดับอัตลักษณ์ท้องถิ่น ร้อยเรียงเรื่องราว เสริมนวัตกรรมสมัยใหม่ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเสน่ห์ไทย ( Soft Power)ด้วยบิ๊กอีเวนต์ 5 พื้นที่ นครศรีธรรมราช เชียงใหม่ ชลบุรี กาญจนบุรี และขอนแก่น โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วย นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เข้าร่วมงาน ณ ลานหน้าร้าน MUJI ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร ก่อนจัดเต็มความอลังการตลอดเดือนกันยายนนี้

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power ที่เป็นจุดแข็งจุดขายของประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในแต่ละท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ในรูปแบบของบิ๊กอีเวนต์สุดอลังการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ที่ ททท. ยกทัพเสน่ห์ไทยอันมีเอกลักษณ์จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทยมารวมไว้ในแต่ละพื้นที่การจัดงาน โดยในแต่ละพื้นที่จะนำเสนอ เทศกาลดนตรี แสงสีเสียง อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมถิ่น พร้อมด้วยสินค้าบริการและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัส การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะพัฒนาเสน่ห์ไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก โดย ททท. คาดการณ์ว่า จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 147,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท
 
มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาคอีกบิ๊กอีเวนต์ของ ททท. ที่กระจายการจัดงานไปครบ 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนกันยายน พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยเสน่ห์ไทยให้แก่นักท่องเที่ยว ภายในงานอลังการด้วยแสง เสียง อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ด อาหารถิ่น และ งานอาร์ตเอาใจสาย DIY พร้อมโซนถ่ายรูปมากมายที่ให้ผู้ร่วมงานได้แชะ แชร์ โมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย พร้อมสนุกสนานกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยกำหนดจัดขึ้นใน 5 พื้นที่ ได้แก่

1) ภาคใต้
: “Charming Khanom” จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 14 - 15 และ 20 - 22 ก.ย. 2567 เวลา 16.00 – 22.30 น. ณ บริเวณหาดหน้าด่าน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ฟังบทเพลงเพราะ ๆ จากศิลปินชื่อดัง TWOPEE, WHAL & DOLPH, TILLY BIRD, PARADOX, THE PARKINSON, YOURMOOD, MIRR, MIYARAP, PURPEECH และ GAVIN: D การแสดงทางวัฒนธรรม รำมโนราห์ นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย หนังตะลุง พร้อมจัดเต็มร้านอาหารท้องถิ่น Food Truck ให้ได้ช้อป ชิม ชิล ตลอดงาน เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมศิลปวัฒนธรรมสุดเท่เก๋ได้ทุกวัย STREET ART จากศิลปินที่มีชื่อเสียง สนุกไปกับโซนถ่ายภาพ Good Vibes อวดบนโซเชียล เอาใจนักท่องเที่ยวสายศรัทธาด้วยตลาดสายมู Craft & MU Market เนรมิตพื้นที่จัดงานเป็นคลาสสาธิตกิจกรรมกีฬาทางทะเล SUP & SKIM CLINIC BALANCE BOARD ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่นและฝึกซ้อม  นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับพันธมิตรสำหรับผู้ที่สนใจเดินทางท่องเที่ยวต่อในพื้นที่ อาทิ เส้นทางท่องเที่ยวทางบก ขนอม – สิชล และ เส้นทางท่องเที่ยวทางทะเล ชมปลาโลมาสีชมพู ผาพับผ้า  

2) ภาคเหนือ : “HOP Chiang Mai Art and Music Festival” จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 20-29 กันยายน 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ ลานประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ รังสรรค์งานในบรรยากาศ Music Hopping “Harmony & Art Performance”พร้อมรับชมฟรีคอนเสิร์ตเอาใจคนรักเสียงเพลง พบกับ ศิลปินชื่อดัง เจนนิเฟอร์ คิ้ม, บุรินทร์, ตู่  ภพธร, ลานนา คัมมินส์, นุนิว (NU NEW), THE TOYS, ไม้เมือง, เขียนไขและวานิช และการแสดงของศิลปินท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ คณะสุเทพการบันเทิง, พาวิน หนึ่งเดอะสะล้อ, Worthless Boy, The Bundit Boy, Chiangmai Blues, สภาพสุภาพ, LAWN, The Funckster, Money Shelby Bar  และอีกมากมาย โดยกระจายตามจุดท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วเมืองเชียงใหม่  ได้แก่ เวที Main Stage ลานประตูท่าแพ เวที Classic Stage ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และเวที  Hopping Stage จำนวน 3 จุด ได้แก่ หน้าห้างสรรพสินค้า MAYA : วันที่ 20-22 กันยายน 2567 ลาน More Space : วันที่ 23-26 กันยายน 2567  ลานข้างโรงแรม Dusit d2 เชียงใหม่ไนท์บาซ่า : วันที่ 27-29 กันยายน 2567 อลังการไปด้วยการประดับตกแต่งซุ้มไฟบนถนนในเมืองเชียงใหม่ และ Art Installation นอกจากนี้ ยังมีของที่ระลึกและดีลสุดพิเศษจากผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร และบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ที่พร้อมมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

3) ภาคตะวันออก : “Chonburi International Music Festival in the Rain @Pattaya” จังหวัดชลบุรี วันที่ 20 – 22 กันยายน 2567 และ วันที่ 27 – 29 กันยายน 2567 เวลา 17.00 – 23.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี เทศกาลดนตรี 3 เวที 3 แนวเพลง บนพื้นที่ชายหาดสุดยิ่งใหญ่ เตรียมตัวพบกับความสนุกจากเสียงดนตรีทั้ง 3 เวที Colorful Burapha Stage, Chonburi Jazz & Chill Stage, Pattaya Dance Stage  จัดเต็มทัพศิลปินยอดนิยมตลอด 6 วัน รวมกว่า 50 ศิลปิน อาทิ TILLY BIRD, สิงโต นำโชค, PAPER PLANES, LOMOSONIC,PARADOX, BOWKYLION, PALMY, THE TOYS, TILLY BIRD, F.HERO และ ZOM MARIE สนุกสุดมันส์กับ DJ ชื่อดังระดับ International และ Thai Local ที่จะมาสร้างสีสันและเสียงเพลงตลอดการจัดงาน ไฮไลต์ห้ามพลาดการแสดงพลุดอกไม้ไฟทุกวัน ณ เวทีกลาง อิ่มอร่อยกับ 60 ร้านอาหารเด็ด ซีฟู้ดสุดพรีเมี่ยม พร้อมชวนรักษ์โลกกับกิจกรรมทำของที่ระลึกด้วยขยะพลาสติกจากทะเล

4) ภาคกลาง : “The River of Time สายน้ำแห่งกาญจน์เวลา” จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 22 - 30 กันยายน 2567 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทย กาญจนบุรี ชมการแสดงแสงเสียง 3D Mapping บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตผ่านสายน้ำ พานักท่องเที่ยวนั่งรถท้องถิ่นเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติฟรีวันละ 300 คน ชอปปิงตลาดวินเทจมาร์เก็ต สนุกสนานกับบทเพลงเพราะจากศิลปินชื่อดัง PALMY, เจ เจตริน, อ๊อฟ ปองศักดิ์, วง MEAN, NO ONE ELSE, GETSUNOVA, และ INDIGO เอาใจสายผจญภัยกับโซน Sup Station กับกิจกรรมพาย Sup Board และการสอนการเล่น Sup หรือกิจกรรมทางน้ำอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ชมนิทรรศการย้อนรอยประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จิบกาแฟ แลประวัติศาสตร์ จากผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟในพื้นที่

5) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : “เสน่ห์อีสานม่วนซื่น ณ ขอนแก่น” จังหวัดขอนแก่น วันที่ 25-29 กันยายน 2567 เวลา 14.00 – 24.00 น. ณ ลาน บขส.3 จังหวัดขอนแก่น ม่วนซื่นกับหมอลำชื่อดัง อีสานนครศิลป์, ระเบียบวาทะศิลป์, ประถมบันเทิงศิลป์, แอน อรดี และคณะหมอลำใจเกินร้อย และ สาวน้อยเพชรบ้านแพง เพลิดเพลินกับกิจกรรม Khonkraft Showcase เอาใจผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะกับ ISAN CRAFTS จัดเต็มอาหารเมนูเด็ดท้องถิ่นและอาหารไทยฟิวชั่นกว่า 80 บูธ และ พิเศษกับกิจกรรม “เสน่ห์ม่วนซื่น ฟรีทัวร์” กิน เที่ยว ชอป ในช่วงการจัดงานร่วมกับห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่  
 
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” สามารถเข้าชมฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1672 Travel Buddy
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)