กระตุ้นคนไทยเที่ยวเกาหลี คังวอนโดจัดงานแนะนำท่องเที่ยวสุดพิเศษ

0    174    0    3 ก.ย. 2567 17:26 น.   
แบ่งปัน

คังวอนโด จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีในหมู่คนไทย ได้จัดงานแนะนำการท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เผยที่ท่องเที่ยวสวยงามมีสีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว พร้อมดำเนินโครงการเพื่อเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เน้นธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
 
(วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567) องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน The Gangwon Tourism Organization (GWTO) จัดงาน "Gangwonderful Night in Thailand" ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ สุขุมวิท เพื่อแนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลายของจังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาหลีและไทยร่วมงานกว่า 120 คน
 
จังหวัดปกครองตนเองพิเศษคังวอน หรือคังวอนโด เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางตอนเหนือสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโซล ประกอบด้วยเมืองและมณฑลทั้งหมด 18 แห่ง โดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเล มีที่เที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ทั้งยังมีพิกัดเที่ยวตามรอยซีรีส์และศิลปิน K-Pop อีกหลายแห่ง เช่น 'Autumn in My Heart', 'Winter Sonata' และ 'Goblin' รวมถึงเป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอและปกอัลบั้มของวง BTS อีกด้วย จึงทำให้คังวอนโดเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยสถิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเขตพื้นที่คังวอนโด ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอันดับที่ 4 (จำนวน 17,981 คน)
 
ทั้งนี้ ภายหลังจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คังวอนโดได้เข้าร่วมในงานการเดินทางและการท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วโลกเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน โดยในปี 2566 ได้จัดงานที่ประเทศไต้หวัน และในช่วงต้นปี 2567 ได้จัดงานที่ประเทศเวียดนาม สำหรับประเทศเกาหลีและประเทศไทย ได้กำหนดให้ปี 2566- 2567 เป็นปีแห่งการเยือนร่วมกัน มีความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ การจัดงานแนะนำและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดคังวอนโดในประเทศไทยนี้จึงนับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น
 
โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน ได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีสีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวพร้อมทั้งจะมีโครงการต่อไปเพื่อเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เช่น ความหรูหรา และสุขภาพที่ดี เน้นที่ธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ MICE (การจัดประชุม การท่องเที่ยวเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ การจัดแสดงสินค้านิทรรศการ) และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
 
นอกจากนี้ ยังเผยด้วยว่าฤดูหนาวปี 2567-2568 จังหวัดคังวอนมีแผนการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวที่ทันสมัยซึ่งเหมาะกับรสนิยมของคนไทย และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเดินทางที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยร่วมมือกับสกีรีสอร์ท ผู้ให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวก และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
 
อีกทั้งกำลังทำงานร่วมกับตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ OTA (Online Travel Agency) เพื่อขายและโปรโมทผลิตภัณฑ์เชิงประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสการท่องเที่ยวทั่วโลก และได้สร้างระบบสำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์กับนักท่องเที่ยวผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ SNS (Social Networking Service)
 
นาย ซอง ฮยอน ชเว (Mr.Choi Sung Hyun) นายกองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน Gangwon Tourism Organization (GWTO) กล่าวว่า การจัดงานแนะนำการท่องเที่ยวที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ มีความสำคัญในการส่งเสริมทรัพยากรทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมของจังหวัดคังวอนโดให้เป็นที่รู้จักของคนไทยอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และนับเป็นการวางรากฐานเพื่อพัฒนาร่วมกันผ่านการแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองประเทศ “เรามุ่งหวังที่จะให้ผู้คนได้เห็น สัมผัส รู้สึก ได้ยิน และเพลิดเพลิน ไปกับคังวอนอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ผ่านหน้าจอเท่านั้น”   
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)