Booking.com จับมือโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ การเดินทางสำหรับทุกคนให้เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นมิตรผ่านโปรแกรม Travel Proud

0    146    0    3 ก.ย. 2567 16:43 น.   
แบ่งปัน

Booking.com ร่วมกับ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ สนับสนุนให้การเดินทางเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นมิตรยิ่งขึ้นสำหรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ผ่านการจัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ ‘ความหมายที่แท้จริงของการเดินทางสำหรับทุกคน เมื่อแวดวงการท่องเที่ยวร่วมมือกันเพื่อต้อนรับและเฉลิมฉลองให้แก่กลุ่ม LGBTQ+’ ซึ่งมีตัวแทนจาก Booking.com ในฐานะแพลตฟอร์มจองการเดินทาง โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ในฐานะผู้ให้บริการที่พัก และ ‘ไจ๋-ซีร่า’ ในฐานะผู้เดินทาง LGBTQ+ มาร่วมพูดคุยเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังและผลกระทบเชิงบวกของความร่วมมือในอุตสาหกรรมการเดินทางผ่านโปรแกรมฝึกอบรม ‘Travel Proud’ ที่มีเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริงและเป็นตัวเองมากที่สุด ผ่านการส่งเสริมการบริการที่เป็นมิตรเพื่อช่วยให้ผู้เดินทาง LGBTQ+ ก้าวข้ามความท้าทายที่พวกเขายังคงประสบพบเจอ และเดินหน้าสู่โลกแห่งความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และยอมรับในตัวตนที่แท้จริงของทุกคนมากยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจประสบการณ์ด้านการเดินทางของผู้เดินทางชาว LGBTQ+ ประจำปี 2567* ของ Booking.com เผยว่า 75% ของผู้เดินทาง LGBTQ+ ชาวไทยเคยประสบกับการถูกเลือกปฏิบัติขณะการเดินทาง (โดยผู้เดินทาง LGBTQ+ ทั่วโลก 59% ประสบกับความท้าทายนี้เช่นกัน) นอกจากนี้ 80% ของพวกเขาคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะพบพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติจากเพื่อนร่วมทาง และคาดว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดจากผู้คนท้องถิ่น (81%) ด้วยความท้าทายเหล่านี้ทำให้ผู้เดินทาง LGBTQ+ ชาวไทย 59% ได้ยกเลิกทริปการเดินทางภายในปีที่ผ่านมาหลังจากพบว่าจุดหมายปลายทางที่พวกเขาวางแผนว่าจะไปไม่มีนโยบายหรือแนวทางเพื่อสนับสนุนชาว LGBTQ+ ที่อาศัยอยู่ในประเทศนั้น ๆ
 
เมื่อการถูกเลือกปฏิบัติยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ ต้องเผชิญระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว และด้วยพันธกิจที่ต้องการช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น Booking.com จึงเปิดตัวโปรแกรม ‘Travel Proud’ ในปี 2564 ซึ่งเป็นโปรแกรมฝึกอบรมเกี่ยวกับการให้บริการอย่างเท่าเทียมให้กับที่พักคู่ค้าฟรี ช่วยให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ผู้ให้บริการด้านการเดินทางเกี่ยวกับอุปสรรคในการเดินทางที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ กำลังเผชิญ โดยที่พักคู่ค้าที่ผ่านการอบรมแล้วจะได้รับการรับรอง Proud Certified และได้รับป้ายสัญลักษณ์ Travel Proud ในหน้าข้อมูลที่พักบน Booking.com เพื่อแสดงให้ผู้เดินทางมั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการต้อนรับอันเป็นมิตรในขณะเข้าพัก
 
“ด้วยพันธกิจของเราที่ต้องการช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยไม่สำคัญว่าพวกเขาจะมาจากไหน จะรักใคร หรือมีตัวตนแบบใด เรามุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อลดอุปสรรคด้านการเดินทางและอำนวยความสะดวกเพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางอย่างไร้รอยต่อให้กับทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะเดินทางไปที่ไหนก็ตาม จากการสำรวจความท้าทายที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ กำลังเผชิญ เราเชื่อว่าโปรแกรมฝึกอบรม Travel Proud จะทำให้ผู้เดินทาง LGBTQ+ ทั้งชาวไทยและทั่วโลกมั่นใจว่าพวกเขาจะมีตัวเลือกในการเลือกที่พักตลอดจนถึงจุดหมายปลายทาง และสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ในพื้นที่แห่งความเท่าเทียมดังกล่าว” คุณฉัตรสุดา เลิศพิริยกมล Area Manager Partner Services Thailand and Indochina จาก Booking.com กล่าว

ภายในงานยังมี มร. แพทริค อเล็กซานเดอร์ โบท General Manager Kimpton Maa-Lai Bangkok Hotel, Regional General Manager Luxury & Lifestyle และคุณศิรวิชญ์ กมลวรวุฒิ หรือ ไจ๋-ซีร่านักแสดง นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ และตัวแทนผู้เดินทางกลุ่ม LGBTQ+ เข้าร่วมการสัมมนาเพื่อแชร์มุมมองและประสบการณ์เกี่ยวกับความร่วมมือและการโอบรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ในแวดวงการเดินทางว่าสามารถช่วยสร้างประสบการณ์การเดินทางอันอบอุ่นและเป็นมิตรได้อย่างไร
 
“พวกเราเหล่าทีมงานโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้เดินทางทุกคนรวมถึงกลุ่มคนที่มีหลากหลายทางเพศมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถเป็นตัวเองมากที่สุดตลอดการเข้าพักในโรงแรมของเรา ซึ่งโปรแกรม Travel Proud จาก Booking.com มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเรา โดยเฉพาะโปรแกรมฝึกอบรมการให้บริการการเข้าพักที่เป็นมิตรและอบอุ่นสำหรับผู้เดินทาง ที่ถูกจัดอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการอย่าง HospitableMe ได้มอบแนวทางการปฏิบัติที่ทำให้พนักงานของเราเข้าใจและรู้สึกเชื่อมโยงกับผู้เดินทาง LGBTQ+ ได้มากยิ่งขึ้นมร.แพทริคกล่าว
 
นอกจากนี้มร. แพทริคยังระบุว่า โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เชื่อว่าความสัมพันธ์อันจริงใจระหว่างมนุษย์ทำให้ชีวิตมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น และคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ต้องการที่จะให้โรงแรมเป็นมากกว่าบ้านหลังที่สองของผู้เข้าพัก แต่เป็นที่หลบภัยที่พวกเขาอาจไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการสิ่งนี้ พนักงานของโรงแรมจึงมุ่งมั่นให้บริการที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของโรงแรมต่อผู้เข้าพักและต่อผู้เข้าพักด้วยกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการสนับสนุนด้านความหลากหลายและเท่าเทียม รวมไปถึงความอบอุ่นและเป็นมิตรที่ทุกคนสามารถมอบให้แก่กันและกันได้เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

ด้านคุณ ไจ๋-ซีร่าก็ได้เผยถึงความท้าทายที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ พบเจอระหว่างการเดินทาง ตลอดจนเน้นย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือกันระหว่างธุรกิจในอุตสาหกรรมการเดินทางในการสร้างประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจผ่านการมอบบริการที่ปลอดภัย เป็นมิตร และอบอุ่น โดยคุณไจ๋เชื่อว่าการร่วมมือในทุกรูปแบบที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการยอมรับอย่างแท้จริงและกำหนดมาตรฐานการต้อนรับอย่างเท่าเทียม จะช่วยสร้างการยอมรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ได้อย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งรวมถึงโปรแกรมฝึกอบรม Travel Proud ของ Booking.com ที่ช่วยลดการคุกคาม และการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ สามารถช่วยสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและทำให้ทุกคนสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่
 
ไม่ว่าจะเป็นความทุ่มเทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม การสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการเดินทางสำหรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้เห็นว่าการยอมรับตัวตนของทุกคนอย่างเท่าเทียมกำลังแผ่ขยายไปทั่วโลกคุณ ไจ๋-ซีร่า กล่าวเสริม

คุณฉัตรสุดา กล่าวทิ้งท้ายถึงผลสำเร็จของความร่วมมือในแวดวงการเดินทางเพื่อส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน “เพราะเราเชื่อว่าการเดินทางเป็นพลังขับเคลื่อนที่ดี การได้เห็นจำนวนที่พักที่ได้ป้ายสัญลักษณ์ Travel Proud เพิ่มขึ้นและพันธมิตรของเรามอบประสบการณ์การเข้าพักที่ปลอดภัยและอบอุ่นแก่ลูกค้าทุกคนถือเป็นกำลังใจและความภูมิใจของเรา หรืออีกนัยหนึ่งเราหวังว่าที่พักคู่ค้าที่ทำงานร่วมกับเราจะยังคงมอบบริการที่เป็นมิตรและปลอดภัยให้กับผู้เดินทางทุกคน โดยจุดประสงค์ของโปรแกรม Travel Proud ของเราคือการสร้างโอกาสให้คู่ค้าของเราได้เรียนรู้และเข้าใจอุปสรรคที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ กำลังเผชิญ ตลอดจนสามารถมอบบริการอันเป็นมิตรและเท่าเทียมดังกล่าวให้กับพวกเขาได้มากขึ้นกว่าเดิม”
 
ในปี 2567 มีที่พักกว่า 67,000 ที่พักทั่วโลกที่ผ่านการอบรมและได้รับใบรับรอง Proud Certified จาก Booking.com และในประเทศไทยมีจำนวนที่พักมากกว่า 1,700 แห่งที่ได้รับใบรับรองรวมถึงป้ายสัญลักษณ์ Travel Proud บน Booking.com เช่นกัน
 
สำหรับการดาวน์โหลดแบบสำรวจประสบการณ์ด้านการเดินทางของ LGBTQ+ ประจำปี 2567 ฉบับเต็ม และเอกสารที่เกี่ยวข้อง โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวประชาสัมพันธ์ของ Booking.com [https://news.booking.com/th-th/bookingcom-research-reveals-how-thai-lgbtq-travelers-are-taking-control-of-their-trips-in-2024/]
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)