ซีเล็คทูน่า x ARTSTORY by Autistic Thai สร้างสรรค์กระเป๋าผ้าสุดคิ้วท์ผลงานน้องๆ ศิลปินออทิสติก พร้อมควง 2 สาวงาม MUT ร่วมเวิร์คชอปสุดเอ็กคลูซีฟ

0    158    0    27 ส.ค. 2567 18:15 น.   
แบ่งปัน

แบรนด์ ซีเล็ค (SEALECT) ทูน่ากระป๋องยอดขายอันดับ 1 ของประเทศไทย ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับโลก ร่วมกับ ARTSTORY by Autistic Thai เปิดตัวผลงานกระเป๋าผ้าสุดลิมิเต็ดผลงานน้องๆ จิตรกรออทิสติก พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์คชอปสุดเอ็กคลูซีฟ “SEALECT x MUT เรียนรู้งานศิลป์กับ ARTSTORY” ให้กับ 2 สาวงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 “โอปอล-สุชาตา ช่วงศรี และ ซูริ-สุริศา ซูซานน่า เรโนล ร่วมวาดภาพพร้อมระบายสีกับน้องทิว - วัชรพล ดอชนะ และน้องออกัส - กฤษณ์ แขวงโสภา สองจิตรกรผู้สร้างสรรค์ผลงานกระเป๋าซีเล็ครุ่นลิมิเต็ด โดยมีแรงบันดาลใจมาจากความรักในท้องทะเลและความต้องการที่จะเห็นโลกใบนี้สวยงามยิ่งขึ้น

นางสาวณัฐวีณ์ วชิรทวีพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของซีเล็คทูน่าคือการมุ่งมั่นส่งมอบโภชนาการดีจากท้องทะเล เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีให้กับผู้คน และยังให้ความสำคัญความหลากหลายและความเท่าเทียมกัน จึงเป็นที่มาของการจับมือกับ 2 ศิลปินออทิสติก จาก ARTSTORY by Autistic Thai ในการรังสรรค์ผลงานศิลปะลงบนกระเป๋าผ้าซีเล็ครุ่นลิมิตเต็ด ภายใต้แนวคิด “Healthy Living, Healthy Oceans หรือ สร้างการมีสุขภาพที่ดีและท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ไปควบคู่กัน” โดยทุกภาพวาดบนกระเป๋าผ้าคือผลงานศิลปะที่เต็มไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ ศิลปินออทิสติกและเพื่อต่อยอดการประกวดมิสยูนิเวิร์สเราจึงได้ชวน 2 สาวงามมาร่วมกันทำกิจกรรมวาดภาพกับน้องออทิสติสภายใต้คอนเซ็ปต์ “ท้องทะเลที่สมบูรณ์ เพื่อความยั่งยืน” และเยี่ยมชมการทำงานของมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อร่วมกันเป็นกระบอกเสียงให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของความเท่าเทียม"

นายวรัท จันทยานนท์ ซีอีโอ Artstory by Autistic Thai กล่าวว่า “ปัจจุบัน ARTSTORY ร่วมกับแบรนด์และองค์กรต่าง ๆ มากกว่า 400 แบรนด์ โดยเป้าหมายของเราคือการร่วมกันส่งเสริมให้เด็กออทิสติกได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพ มีช่องทางนำเสนอผลงาน และนำไปต่อยอดเป็นอาชีพ เป็นผลิตภัณฑ์ และมีรายได้เป็นของตัวเอง โดยโปรเจกต์ที่ร่วมกับ ซีเล็คทูน่า ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกแห่งท้องทะเลที่สมบูรณ์ว่ามีความสำคัญอย่างไร เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ขึ้นมา”  

นางสาวโอปอล์ สุชาตา ช่วงศรี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2567 กล่าวว่า “สำหรับการวาดภาพร่วมกับน้อง ๆ ทั้ง 2 คน ถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะได้เรียนรู้ทั้งวิธีคิดและทำความเข้าใจผู้ที่เป็นออทิสติกมากขึ้น โดยแรงบันดาลใจของภาพที่วาดร่วมกับน้อง ๆ ในการเวิร์คชอปครั้งนี้มาจากแนวคิดเรื่องมนุษย์และธรรมชาติต้องพึ่งพาอาศัยและอยู่ร่วมกันให้ได้อย่างยั่งยืน (Sustainable Development) คือ ใส่ใจทั้งการเติบโตทางเศรษฐกิจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความเป็นธรรมทางสังคมควบคู่กันไป ผ่านการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โลกยังคงสามารถรองรับชีวิตของผู้คนและสัตว์ต่าง ๆ ได้ในระยะยาว และหวังว่าภาพวาดของพวกเราจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์สังคมที่ดีกว่า ด้วยการเป็นเจ้าของกระเป๋าผ้าสุดพิเศษจากซีเล็ค x ARTSTORY by Autistic Thai พร้อมร่วมสนับสนุนศิลปินตัวน้อย และอนุรักษ์ท้องทะเลไปพร้อมกัน เพียงช้อปปิ้งสินค้าซีเล็คทูน่าผ่านช่องทางออนไลน์ออฟฟิเชียลบนแพลทฟอร์ม Shopee และ Lazada ครบ 899 บาท รับฟรี! กระเป๋าผ้าลิมิเต็ด มูลค่า 399 บาท ทันที ตั้งแต่วันนี้  
ติดตามความเคลื่อนไหวพร้อมกิจกรรมดี ๆ จากซีเล็คทูน่าได้ที่ SEALECT
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)