“เบทาโกร” โชว์ผลงานครึ่งปีแรก 67 ทำกำไรสุทธิ 503.7 ล้านบาท เติบโตกว่า 10 เท่าตัว สัญญาณดีต่อเนื่องครึ่งปีหลัง ราคาหมู ไก่ ไข่ จ่อขยับ

0    145    0    16 ส.ค. 2567 17:41 น.   
แบ่งปัน

บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ “BTG” บริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำของไทย เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 ทำรายได้รวม 27,394.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบกับ
ช่วงเดียวกันของปีก่อน
มีกำไรสุทธิ 627.8 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 350.6 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน ดันผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2567 ทำรายได้รวม 54,530.6 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 503.7 ล้านบาท เติบโตกว่า 10 เท่าตัว  เดินแผนครึ่งปีหลัง มุ่งมั่นเพิ่มคุณค่าชีวิตทุกคนด้วยอาหารที่ดีกว่า สร้างการเติบโต
อย่างยั่งยืน
 

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถสร้างผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2567 (เม.ย.-มิ.ย.) กลับมาทำกำไรและเติบโตแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 27,394.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิเติบโตสู่ระดับ 627.8 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 350.6 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกลยุทธ์การขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นรองรับกับดีมานด์ของตลาด รวมทั้งการมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาขายที่ทำอัตรากำไรที่สูงขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ราคาหมูและไก่ในประเทศไทยที่ฟื้นตัวขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ลดลง ส่งผลให้ครึ่งปีแรก

(ม.ค.-มิ.ย. 2567) บริษัทฯ มีรายได้รวม 54,530.6 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียวกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 503.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน
ทั้งนี้กำไรขั้นต้นงวด 6 เดือนแรกของปี 2567 (ม.ค.-มิ.ย.) ปรับตัวดีขึ้นจากราคาปศุสัตว์ที่ปรับตัวดีขึ้นและต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง ซึ่งเบทาโกรได้ก้าวข้ามผ่านความท้าทายสถานการณ์ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะทะยานสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น จากปัจจัยภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัว อีกทั้งนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ส่งผลให้ปริมาณการบริโภคในประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนดีมานด์ของตลาดต่างประเทศมีทิศทางขยายตัวดีขึ้น ขณะที่ราคาหมู ไก่ และไข่ คาดว่ามีโอกาสปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก

ขณะที่แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยวางกลยุทธ์มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาขายที่ดีและช่องทางจำหน่ายที่สามารถเพิ่มมูลค่าและทำอัตรากำไรสูงขึ้น ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการบริหารจัดการต้นทุนตลอดห่วงโซ่อุปทานได้ดียิ่งขึ้น การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย รวมทั้งความมุ่งมั่นการวิจัยและพัฒนา  เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพความปลอดภัยมอบให้กับทุกคน

“เรามุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อผลักดันผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมาย และส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและมีความปลอดภัยสูง โดยปีนี้นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของเบทาโกรกับการคว้ารางวัลใหญ่แห่งปี 3 รางวัล ได้แก่ 1) คว้ารางวัล Superior Taste Award 2024 โดย “ไข่ไก่สดแช่เย็นเอสเพียว (S-Pure Chilled Eggs)” ได้รับรางวัลในระดับ 3 ดาว และ “ข้าวมันกะทิขมิ้นแกงเขียวหวานไก่ Betagro” ได้รับรางวัลระดับ 2 ดาว ตอกย้ำถึงการส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพและรสชาติที่เลอเลิศ 2) รางวัลนวัตกรรมอาหาร Thaifex – Anuga Taste Innovation Show 2024 จากเมนู “แกงเขียวหวานเนื้อชิ้นจากพืชพร้อมทาน แบรนด์ Meatly!” นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต การันตีด้วยรสชาติอร่อยง่ายถูกปากได้สุขภาพ และ 3) การคว้าสัญลักษณ์ Thai Select ประจำปี 2567 อาหารพร้อมทานภายใต้แบรนด์ Betagro และ  Meatly! จำนวน 12 เมนู ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับเบทาโกรตั้งใจสร้างสรรค์และยกระดับอาหารที่ดียิ่งขึ้นต่อไป” นายวสิษฐ กล่าว
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)