OPPO เดินหน้าสร้างความยั่งยืน ร่วมมือกันดูแลระบบนิเวศทางทะเล เก็บขยะชายหาด ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ทะเล

0    149    0    16 ส.ค. 2567 17:01 น.   
แบ่งปัน

ออปโป้ ประเทศไทย เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมไทยให้ยั่งยืน ด้วยการจัดกิจกรรมนอกสถานที่เพื่อสิ่งแวดล้อม ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการดำเนินงานของออปโป้ที่มีแนวคิดด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างสังคมไทยให้น่าอยู่ ด้วยความห่วงใยและตระหนักในปัญหาของสภาวะโลกร้อน ทีมผู้บริหารและพนักงานบริษัทกว่า 160 ชีวิต และ OPPO Family ปอป้อ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันหญิงชาวไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ เป็นนักกีฬาแบดมินตันดีกรีแชมป์โลก ประเภทคู่ผสม ได้มาร่วมมือกันทำกิจกรรมเก็บขยะชายหาด และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ทะเล ที่ริมชายหาดตะวันรอน ซอยนาจอมเทียน 48  ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมดูแลระบบนิเวศทางทะเล อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ตลอดมา OPPO ได้มีการดำเนินงานใน 5 ประเด็นหลักด้านความยั่งยืนมาโดยตลอด ได้แก่ การดำเนินงานและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การปกป้องสิ่งแวดล้อม การดูแลพนักงาน นวัตกรรมที่มีคุณธรรมและการมีส่วนร่วมของระบบนิเวศ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ OPPO ต่อความยั่งยืนในฐานะพลเมืองโลกขององค์กร และบูรณาการแนวคิดด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เข้ากับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเพื่อสานต่อพันธกิจของแบรนด์อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” ซึ่ง OPPO มุ่งมั่นที่จะนำหลักการบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนอย่าง “3R+1D” ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาใช้ในการลดน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์ การนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ใหม่ และการใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติในบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างโลกที่เทคโนโลยีและมนุษย์สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

OPPO ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และระบบนิเวศทางทะเล การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติเป็นกิจกรรมที่สำคัญต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ กิจกรรมนี้เปรียบเสมือนการคืนชีวิตสู่ท้องทะเลเนื่องจากช่วยเพิ่มปริมาณทรัพยากรสัตว์น้ำในระบบนิเวศให้กลับคืนความอุดมสมบูรณ์อีกครั้งได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันการเก็บขยะริมชายหาด เปรียบเสมือนการปกป้องบ้านของสัตว์ทะเล ขยะที่ถูกทิ้งลงทะเลและตามชายหาดเป็นภัยคุกคามต่อสัตว์ทะเลอย่างมาก สัตว์ทะเลหลายชนิดอาจกินขยะเข้าไปโดยเข้าใจผิดว่าเป็นอาหาร ซึ่งอาจทำให้สัตว์เหล่านั้นบาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิต กิจกรรมเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่เรียบง่าย แต่เป็นการกระทำที่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว การมีส่วนร่วมในกิจกรรมเหล่านี้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมตลอดมา ออปโป้ได้มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้ก้าวหน้าไปพร้อมๆ กับการตอบแทนสังคม เพื่อสร้างสังคมที่เทคโนโลยีเป็นประโยชน์และเข้าถึงได้ในทุกคน เดินทางสู่อนาคตที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน
 
#OPPO_TH #InspirationAhead
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)