แมคโดนัลด์ จุดกระแส ‘mommories’ คุณกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? ชวนปลุกความทรงจำของคู่แม่ลูกให้กลับมามีภาพชัดเจนอีกครั้ง ด้วย AI!

0    203    0    6 ส.ค. 2567 16:31 น.   
แบ่งปัน

คุณกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? คำถามสั้นๆ แต่อาจมีหลายล้านคำตอบที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลายของคู่แม่ลูก ในวันแม่ปีนี้ แมคโดนัลด์ จุดกระแสผ่านแคมเปญ ‘mommories’ ชวนมาย้อนความทรงจำของคุณที่มีกับแม่ในวัยเด็ก พร้อมนำความทรงจำเหล่านั้นมาสร้างเป็นภาพที่ชัดเจนอีกครั้งด้วย AI    
 
นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยว่า “วันแม่ปี้นี้เราได้หยิบเอาอินไซด์ของลูกค้า ที่ส่วนใหญ่มักจะมีความจำวัยเด็กกับคุณแม่ที่ร้านแมคโดนัลด์ เราจึงได้เปิดตัว แคมเปญ ‘mommories’ ชวนให้ทุกคนฉุกคิดผ่านคำถาม คุณกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? โดยแมคโดนัลด์จะนำภาพความทรงจำเหล่านั้นกลับมาให้ชัดเจนอีกครั้ง ผ่านเทคโนโลยี AI เพื่อเชิญชวนให้ลูกๆ หันกลับมากระชับความสัมพันธ์อันทรงพลังระหว่างแม่และลูก พร้อมร่วมฉลองวันแม่ไปกับแมคโดนัลด์ เพราะเราเชื่อว่า ความทรงจำจะยิ่งมีค่า…เมื่อได้ใช้เวลาร่วมกัน
 
แคมเปญ ‘mommories’ ในวันแม่ปีนี้ แมคโดนัลด์ ได้เผยอีกมุมมองของความสัมพันธ์แม่ลูกผ่านภาพยนตร์โฆษณาซึ่งสะท้อนถึงภาพความเป็นจริงที่ว่าเมื่อลูกๆ เติบโตขึ้น ก็อาจจะให้เวลากับ ‘แม่’ น้อยลงเรื่อยๆ โดยหยิบเรื่องจริงจาก 3 คู่แม่ลูก ที่เคยมีความทรงจำที่ดีกับร้านแมคโดนัลด์ แต่กลับเลือนลางไปตามกาลเวลา ด้วยการถ่ายทำแบบไม่มีสคริป เพื่อให้ได้ความรู้สึกที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็น คุณแม่ที่ชอบซื้อตุ๊กตาแฮปปปี้มีลให้ลูกสาว และคุณแม่ที่พาลูกชายมาจัดงานวันเกิดกับเพื่อนๆ ที่ร้าน หรือ ลูกสาวที่มีคุณแม่คอยพามากินแมคโดนัลด์ในทุกครั้งที่เดินทางไปโรงพยาบาล แม้ในปัจจุบันคุณแม่จะได้จากไปแล้วแต่ความสุขก็ยังคงตราตรึงในใจของเธอเสมอ ซึ่งทุกเรื่องราวจะช่วยจุดประกายให้ลูกๆ ได้หันกลับมาให้ความสำคัญกับความทรงจำที่มีค่า ไม่ให้เลือนหายไปตามกาลเวลา ผ่านการใช้เทคโนโลยี AI ที่จะช่วยสร้างรูปภาพให้เป็นไปตามความทรงจำของลูกๆ จนสามารถนำความทรงจำเหล่านั้นกลับมาเป็นภาพได้อย่างชัดเจนและน่าประทับใจยิ่งขึ้น

นอกจากภาพยนต์โฆษณาที่ซึ้งจับใจแล้ว แมคโดนัลด์ ยังขอร่วมนำความทรงจำของแม่และลูก กลับมาเป็นภาพที่ชัดเจนอีกครั้งด้วย AI  โดยชวนให้ลูกๆ มาเล่าความทรงจำดีๆ กับคุณแม่ที่แมคโดนัลด์ บนช่องทางเฟซบุ๊กของ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 - 9 สิงหาคมนี้ โดยผู้โชคดี 30 ท่าน ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับการสร้างสรรค์ความทรงจำให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย AI กลายเป็นภาพใบใหม่ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

เพื่อต้อนรับเทศกาลบอกรักแม่อย่างยิ่งใหญ่ แมคโดนัลด์ ยังได้ชวนมาบอกรักแม่คำโตๆ กันอีกครั้ง กับชุดไก่แมครักแม่ ให้ได้เต็มอิ่มความอร่อยไปกับ ไก่ทอดแมค 5 ชิ้น, เฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง 1 กล่อง และเครื่องดื่มขนาด 16 ออนซ์ 2 แก้ว รับฟรี! ‘แมคฟิช’ เบอร์เกอร์สุดโปรดโดนใจคุณแม่ 1 ชิ้น ในราคาเริ่มต้นเพียง ชุดละ 299 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมนี้ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ ทั้งรับประทานที่ร้าน, ซื้อกลับบ้าน, บริการแมคไดร์ฟ ทรู และแมคดิลิเวอรี ทั้ง 3 ช่องทาง โทร. 1711, ออนไลน์คลิก www.mcdonalds.co.th และแอปพลิเคชันของแมคโดนัลด์
 
แล้วคุณละกินแมคกับแม่ครั้งล่าสุด…เมื่อไหร่ ? มาสร้างความทรงจำร่วมกันกับคุณแม่ของคุณพร้อมอิ่มเอมกับ ชุดไก่แมครักแม่ ได้แล้ววันนี้ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook.com/McThai
 
#แมคโดนัลด์ #McDonalds #momories #McMothersDay #กินแมคกับแม่ #ไก่ทอดแมค #แม่ฉันต้องได้กินแมคฟิช
 
* เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 11.00 น. - 05.00 น.
* ราคาอาจแตกต่างกันในแต่ละสาขา
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)