Shindo Ramen ราเมนที่สร้างสรรค์จากวิศวกร ผู้สร้างรสชาติด้วยศาสตร์และศิลป์ สู่ความสำเร็จรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice 4 ปีซ้อน

0    153    0    23 ก.ค. 2567 15:38 น.   
แบ่งปัน

หากพูดถึงบรรดาร้านราเมนในประเทศไทย เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนราเมนจะต้องนึกถึง Shindo Ramen เป็นอันดับต้น ๆ ร้านราเมนย่านศาลายาที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมการกินตามแบบฉบับญี่ปุ่นให้เข้าถึงใจผู้คน ผ่านการสร้างสรรค์เมนูราเมนอย่างมีหลักการ โดยเชฟโจ-ชวพล ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ อดีตวิศวกรที่ผันตัวมาเป็นเชฟโดยใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรังสรรค์เมนูเส้นอย่างราเมนมัดใจลูกค้า สู่ความสำเร็จที่คนไทยและคนต่างชาติยอมรับ การันตีคุณภาพด้วยรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยเพื่อคนไทย ติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน 
 
วิศวกรราเมน ผู้สร้างสรรค์ผลงานรสกลมกล่อม
แรงบันดาลใจในการทำร้าน Shindo Ramen เกิดจากสมัยที่ เชฟโจ-ชวพล ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น จากที่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะผันตัวเองมาเป็นเชฟ แต่เมื่อได้ลิ้มรสราเมนญี่ปุ่นจนชื่นชอบและจุดประกายในการเปิดร้านขึ้นมา เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยเชฟโจจึงเริ่มต้นสร้างสรรค์เมนูราเมนตามแบบฉบับของตัวเอง โดยอาศัยประสบการณ์การกินราเมนที่ผ่านมาร่วมกับการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตัวเอง จนตกผลึกเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ทำให้เข้าใจแนวคิดหลักของราเมน จนเกิดเป็น  Shindo Ramen ร้านราเมนเล็ก ๆ ย่านศาลายา ที่อัดแน่นไปด้วยความรักและหัวใจที่ไม่เคยหยุดฝันของเชฟโจตลอด 7 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ร้าน Shindo Ramen ได้เกิดขึ้นครั้งแรก 
 
ปรุงด้วยศาสตร์ เสิร์ฟด้วยศิลป์
เชฟโจ เล่าว่า “Shindo แปลว่า ถนนใหม่ เป็นเส้นทางใหม่ที่เราต้องการสร้าง และอีกหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญคือ การได้รับการยอมรับจากคนญี่ปุ่นในฐานะเชฟราเมนชาวไทย ทำให้ Shindo Ramen ไม่เคยหยุดพัฒนาและค้นหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์ราเมนที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบโดยคำนึงถึงบาลานซ์รสชาติและเนื้อสัมผัส การทำเส้นที่ใส่ใจพิถีพิถัน และการปรุงรสซุปตามหลักวิทยาศาสตร์อาหาร ที่ควบคุมความเป็นกรดด่างของน้ำซุป ทำให้น้ำมันบนราเมนไม่แตกตัว และน้ำซุปที่ได้มีความหอม กลมกล่อม เข้มข้น จนเกิดเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านอย่าง Shio Ramen (ซุปเกลือ), Shoyu Ramen (ซุปโชยุ) และ Shindo Ramen (ซุปใสสไตล์ชินโด) รวมทั้งยังมีเมนูสุดพิเศษที่เปิดขายบางช่วง เพื่อตอบโจทย์ให้กลุ่มลูกค้าได้มีโอกาสลิ้มลองราเมนที่แปลกใหม่ เช่น Advanced Shoyu Ramen (ซุปโชยุกลิ่นผลไม้หมัก) ที่ให้รสชาติล้ำลึกกว่าปกติ และมีกลิ่นหอมเฉพาะจากผลไม้ Miso Motsu Ramen (ซุปมิโสะไส้วัว) เมนูที่ใช้ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และมีขั้นตอนการทำที่แหวกขนบมิโสะราเมนแบบดั้งเดิม”
 
ความสำเร็จคือคุณค่าที่ส่งถึงใจคนทั่วโลก 
Shindo Ramen พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงตอบรับที่ดีของลูกค้าคนไทยและยังได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยมาถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเชฟโจที่ช่วยยืนยันถึงคุณภาพและความนิยมของลูกค้าได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งนักชิมราเมนระดับโลกอย่าง Ramen Beast ก็ยังเดินทางมาลิ้มลอง นอกจากนี้เชฟโจยังเป็นเชฟชาวไทยเพียงคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันราเมนประจำปี "ราเมนโทริวมง 2024" ที่เมืองโยโกฮาม่า  ประเทศญี่ปุ่น
 
Secret Sauce สูตรลับฉบับ Shindo
เชฟโจ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สูตรลับสำคัญที่ครองใจคนกินจนได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice มาถึง 4 ปีซ้อน คือ ความซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมากับลูกค้า และรักษามาตรฐานรสชาติกับคุณภาพที่ดีไว้อยู่เสมอ รวมไปถึงการใส่ใจรายละเอียดอย่างรูปแบบการบรรจุอาหารสำหรับส่งเดลิเวอรี ที่เน้นความยืดหยุ่น คล่องตัว และปรับให้เหมาะสำหรับการขนส่ง ไม่เว้นแม้แต่การพัฒนาเส้นราเมนให้อืดช้าลง เพื่อให้ราเมนยังคงคุณภาพที่ดีที่สุดเมื่อถึงมือลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้ากว่า 60% ที่สั่งซื้อผ่านเดลิเวอรีบน LINE MAN เป็นลูกค้าประจำที่ให้ความไว้ใจและชื่นชอบราเมนสไตล์ของทางร้าน”
 
‘เส้นทางใหม่’ ในอนาคตของ Shindo
เชฟโจวางแผนจะย้ายร้านใหม่ไปยังสถานที่ที่เอื้ออำนวยมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งคอนเซ็ปต์ร้านเป็น 2 แบบอย่างชัดเจน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต่างกัน คอนเซ็ปต์แรกคือการทำราเมนที่กินได้ทุกวันสำหรับลูกค้าที่ต้องการความอร่อยในราคาที่เข้าถึงง่าย ส่วนอีกคอนเซ็ปต์คือการทำราเมนในแบบพรีเมี่ยม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการชิมราเมนรูปแบบใหม่ๆ 
 
สำหรับคนที่สนใจสามารถลิ้มลอง Shindo Ramen ร้านราเมนฝีมือคนไทยที่ดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาชิมที่หน้าร้านด้วยรสชาติที่โดนใจ คุณภาพที่เป็นเลิศ และยังสามารถสั่งผ่านเดลิเวอรีเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้น!
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)