ไบกอน จับมือกรมควบคุมโรค ร่วมต่อสู้กับไข้เลือดออกในประเทศไทย จัดอีเว้นต์ให้ความรู้แบบ interactive

0    241    0    16 ก.ค. 2567 18:20 น.   
แบ่งปัน
 
  • ดร.ผญ. ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเข้าร่วมอีเว้นต์ทั้ง 3 วัน กล่าวถึงการแพร่กระจาย อาการ และมาตรการป้องกันไข้เลือดออก
  • แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน คุณป๊อก-คุณมาร์กี้ พร้อมทั้งดาราดัง คุณเจี๊ยบ ลลนา, คุณบอย ปกรณ์, คุณโบ แวนด้า และ น้องมะลิลูกสาว ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวตรงเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก
ไบกอน (Baygon) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวนของประเทศไทย ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน ‘ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจ ต้านภัยไข้เลือดออก’ เชิญชวนผู้เยี่ยมชมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมให้ความรู้เชิง interactive ใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 
 
อีเว้นต์นี้ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เพื่อตอกย้ำความตั้งใจของไบกอนในการส่งเสริมให้คนไทยมีความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันโรคไข้เลือดออก พร้อมปกป้องครอบครัวและคนที่คุณรักไม่ให้พลาดช่วงเวลาสำคัญของชีวิตไปจากโรคร้ายนี้
 
ไฮไลท์ของงานนี้ คือ กิจกรรมพูดคุยบนเวทีในวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม ดำเนินรายการโดยคุณอั๋น ภูวนาท คุนพลิน
 
  • ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และคู่รักดารา คุณป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ คุณมาร์กี้ บาเล็นซิเอก้า แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นสำคัญอย่างความชุกของโรคไข้เลือดออก อาการ และวิธีการเชิงป้องกันที่ชุมชนสามารถร่วมมือกันปฏิบัติิตามเพื่อปกป้องครอบครัวจากโรคนี้
  • พร้อมด้วย คุณเจี๊ยบ ลลนา, คุณบอย ปกรณ์ และ คุณโบ แวนด้า และน้องมะลิลูกสาว เล่าประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก
 
นอกจากนี้ คุณป๊อก และ คุณมาร์กี้ แอมบาสเดอร์ของไบกอน ได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการมีความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออกว่า "ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน พวกเรายินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของไบกอนในการที่สร้างช่องทางแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวและเคล็ดลับการป้องกันโรคไข้เลือดออก เพราะความจริงคือไม่มีใครมีภูมิคุ้มกันจากไข้เลือดออก ในฐานะพ่อแม่ของลูกทั้งสองคน ไบกอนจึงเป็นตัวเลือกแรกที่เราเลือกใช้เพื่อปกป้องลูก ๆ จากไข้เลือดออก ทุกวันนี้การฉีดพ่นสเปรย์ไบกอนเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของเราทุกครั้งที่เราออกจากบ้านไปแล้ว”
 
ภายในงานมีพื้นที่นิทรรศการจัดแสดงเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับไข้เลือดออก เช่น วิธีการแพร่กระจาย แนวทางการป้องกัน และพื้นที่ฝึกอบรมรูปแบบ interactive สำหรับครอบครัว เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออก
 
ความชุกของไข้เลือดออกในพื้นที่ภูมิอากาศแบบอบอุ่นชื้นกึ่งเขตร้อนและเขตร้อนอย่างประเทศไทย มีแนวโน้มในการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกอย่างรุนแรง ข้อมูลล่าสุดจากกรมควบคุมโรคชี้ว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกเพิ่มขึ้นราว 300% จากปี 2565 มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจาก 45,145 รายเป็น 158,705 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 29 ราย เป็น 181 ราย ในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ มีรายงานจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกถึง 32,140 ราย เพิ่มขึ้นถึง 30% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
 
อัตราการป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่ผู้นำตลาดอย่างไบกอนที่จะนำเสนอวิธีการแก้ไขอื่น ๆ นอกเหนือจากการจัดหาวิธีการควบคุมสัตว์รบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยริเริ่มสร้างโอกาสทางการเรียนรู้เพื่อช่วยปกป้องบ้านเรือนจากภัยคุกคามของโรคไข้เลือดออกที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้
 
"การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการป้องกันไข้เลือดออกมีความสำคัญมากในการต่อสู้กับโรคไข้เลือดออก การร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ อย่างไบกอน ช่วยเป็นกระบอกเสียงกระจายความรู้สู่ชุมชนในวงกว้าง" ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ จากกรมควบคุมโรคกล่าว "โรคไข้เลือดออกเป็นประเด็นที่พวกเราต่อสู้กันมาอย่างยาวนานและมีการวางแผนให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทั่วประเทศทุกภูมิภาคของประเทศไทยเพื่อให้ผู้คนมีสุขอนามัยที่ดี”

ไบกอน ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวนในประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร ทั้งสเปรย์กำจัดยุง ยาจุดกันยุง ยาไล่ยุงไฟฟ้าชนิดน้ำ และสเปรย์กำจัดแมลงหลายชนิด ที่ออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับยุงลายซึ่งเป็นพาหะหลักของโรคไข้เลือดออกอย่างมีประสิทธิภาพ จากการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์โดยมีพลังกำจัดยุงและแมลงอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว ไบกอนเป็นทั้งผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือและเป็นผู้ที่มอบความรู้ให้แก่ครอบครัวต่าง ๆ เพื่อปกป้องบ้านของพวกเขาจากโรคไข้เลือดออกและโรคอื่น ๆ ที่มีพาหะเป็นสัตว์รบกวน
 
ปกป้องคนที่คุณรักด้วยไบกอน และ อย่าให้ไข้เลือดออกทำลายช่วงเวลาพิเศษของคุณ รอติดตามกิจกรรมอื่น ๆ ในอนาคตของไบกอนได้ทั่วประเทศไทย

 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)