ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมฉลอง PRIDE MONTH สนับสนุนพนักงานให้กล้าเป็นตัวเอง ส่งเสริมความหลากหลายและเปิดทุกโอกาสอย่างเท่าเทียม

0    189    0    8 ก.ค. 2567 17:25 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้   แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ร่วมฉลอง Pride Month ช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำวัฒนธรรมองค์กร “DE&I” ซึ่งประกอบด้วย ความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Equity) และการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก (Inclusion) พร้อมเปิดโอกาสในการทำงานและการมีส่วนร่วมภายในองค์กรอย่างเท่าเทียม  โดยปราศจากการเลือกปฏิบัติ
 
ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ จัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนให้พนักงานกล้าที่จะเป็นตัวเองอย่างภาคภูมิใจ ภายใต้แนวคิด “One Suntory Celebrates Diversity” โดยร่วมกับ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด ประเทศไทย อาทิ เดินขบวนรณรงค์และให้ความรู้เกี่ยวกับ Pride Month ภายในองค์กร ตลอดจนจัดเวิร์กชอปรังสรรค์น้ำหอมในแบบฉบับของพนักงานเพื่อสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร และเปิดเวทีให้พนักงานแชร์เรื่องราวความประทับใจต่อเพื่อนร่วมงานที่ส่งเสริมความหลากหลาย เพื่อให้เกิดความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยกในองค์กรของเรา ที่สำคัญ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งเน้นการนำนโยบาย “DE&I” มาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม ด้วยการมอบโอกาสการพัฒนาและเติบโตในสายอาชีพรวมถึงสวัสดิการที่ดีแก่พนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมและเปิดรับฟังความคิดเห็นของพนักงานในเรื่อง   ต่าง ๆ อยู่เสมอ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข  
 
เพียงจิต ศรีประสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน สังคมเปิดกว้างและยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น ทำให้ผู้คนมีอิสระในการใช้ชีวิตมากขึ้นทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เรามุ่งสร้างองค์กรที่ยอมรับความแตกต่างและอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก พนักงานทุกคนต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมและปราศจากอคติ พวกเขาจึงจะรู้สึกสบายใจและกล้าเป็นตัวเอง พร้อมพัฒนาศักยภาพและแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ในด้านการสรรหาบุคลากรเข้ามาร่วมงาน ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย พิจารณาจากความรู้ ความสามารถ และความเหมาะสมของตำแหน่งงานที่สมัครเป็นสำคัญ เพราะไม่ว่าผู้สมัครจะเป็นเพศไหน    เชื้อชาติหรือศาสนาใด ก็ควรได้รับโอกาสและการปฏิบัติต่อกันอย่างเท่าเทียม”
 
คนรุ่นใหม่มีความกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเองและสังคม อีกทั้งยังให้ความสนใจเรื่องสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมกันมากขึ้น การส่งเสริมให้พนักงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ได้รับโอกาสและการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม คือจุดเริ่มต้นของการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในที่ทำงาน ทำให้พวกเขาสามารถเป็นตัวของตัวเองโดยปราศจากความกังวล และช่วยส่งเสริมให้พวกเขาสามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยม   
 
ณัฐณิชา พงพา หนึ่งในพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เรารู้สึกสบายใจที่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้แบบ 100% โดยบริษัทฯ ไม่เคยมองว่าเป็น LGBTQ+ แล้วจะมีข้อจำกัดหรือเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ให้ความสำคัญที่ผลงานเป็นหลักและเปิดโอกาสให้เราได้แสดงศักยภาพและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทุกคนสามารถนำเสนอไอเดียและมุมมองที่แตกต่างในแบบของเรา ซึ่งทำให้เราได้ผลลัพธ์การทำงานที่ดีและสร้างสรรค์กว่าเดิม การเปิดรับความแตกต่างและความหลากหลายเป็นสิ่งที่ดีและจำเป็นมากต่อทั้งพนักงานและองค์กร ทำให้บรรยากาศในที่ทำงานเต็มไปด้วยความสนุก บริษัทฯ จึงเปรียบเสมือนพื้นที่ปลอดภัยที่ทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น”
 
การเปิดรับความหลากหลายในองค์กรไม่ได้สะท้อนเฉพาะนโยบาย “DE&I” เท่านั้น แต่ยังเป็นกลยุทธ์สร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรสามารถรักษาและดึงดูดพนักงานที่มีความรู้ความสามารถให้ช่วยกันขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับค่านิยม “Growing for Good” ที่ไม่เพียงคำนึงถึงความสำเร็จทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังมุ่งส่งเสริมการเติบโตของพนักงานควบคู่ไปกับองค์กร พร้อมใส่ใจดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
หมอนทองเลิฟเวอร์ห้ามพลาด! “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท” พร้อมเสิร์ฟ “Durian Decadent Afternoon Tea” ชวนจิบอาฟเตอร์นูนทีระดับไฮเอนด์และลิ้มรสเมนูพิเศษที่รังสรรค์จาก “ราชาผลไม้” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
หมอนทองเลิฟเวอร์ห้ามพลาด! “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท” พร้อมเสิร์ฟ “Durian Decadent Afternoon Tea” ชวนจิบอาฟเตอร์นูนทีระดับไฮเอนด์และลิ้มรสเมนูพิเศษที่รังสรรค์จาก “ราชาผลไม้”
เมื่อซัมเมอร์มาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง หลายคนคงตั้งตารอคอย "ทุเรียน" ราชาแห่งผลไม้เมืองร้อนกับรสชาติหอมหวานมันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทยและคนทั่วโลก และในปีนี้ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท กลับมาอีกครั้งกับแคมเปญ Durian Decadent Afternoon Tea หลังได้รับเสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีก่อน โดยจับมือกับ Toby's Farm สวนทุเรียนคุณภาพระดับพรีเมียมจากจังหวัดจันทบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง นำเสนอประสบการณ์การจิบน้ำชายามบ่ายที่ผสานความหรูหราเข้ากับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของทุเรียนหมอนทอง พร้อมยกระดับ “ความโลคอล” ด้วยการนำเสนอแบบ “โกลบอล” ระดับห้าดาว โดยเซตอาฟเตอร์นูนทีในธีมทุเรียนหมอนทองสุดพิเศษนี้ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยเฉพาะฤดูกาลทุเรียนตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2568 เท่านั้น