“ไทยวา” ผนึก “VGREEN KU” ลดคาร์บอนเครดิตจากภาคการเกษตร เพื่อธุรกิจยั่งยืน

0    205    0    25 มิ.ย. 2567 18:17 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ผู้นำธุรกิจเกษตรและอาหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 76 ปี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท วีกรีน เคยู จำกัด (VGREEN KU) หรือ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านกลยุทธ์ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับผู้ประกอบการไทยให้ดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการจัดทำข้อมูลบัญชีรายการก๊าซเรือนกระจกของพื้นที่ปลูกมันสำปะหลัง โดยมี นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) และรศ.ดร.ตุลวิทย์  สถาปนจารุ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามความร่วมมือ เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ
 
ความร่วมมือครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการ Thailand Voluntary Emission Reduction Program (T-VER) หรือการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย ขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์กรมหาชน) หรือ อบก. ซึ่งเป็นการขึ้นทะเบียนเพื่อคำนวณค่าคาร์บอนเครดิตและประเมินความเป็นไปได้เชิงเศรษฐศาสตร์ รวมถึงการขึ้นทะเบียนฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์หมุนเวียน ซึ่งไทยวาเล็งเห็นว่าจะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality และสร้างความยั่งยืนให้กับภาคเกษตรและเศรษฐกิจไทยในระยะยาว
 
รศ.ดร.รัตนาวรรณ มั่งคั่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีกรีน เคยู จำกัด กล่าวว่า “VGREEN KU มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านการสร้างองค์ความรู้ พัฒนามาตรฐาน และเครื่องมือในการตรวจสอบ ทวนสอบก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่น่าเชื่อถือ ภายใต้การลงนามบันทึกข้อตกลงกับไทยวาจะทำให้เราได้นำความเชี่ยวชาญมาช่วยสนับสนุนให้ไทยวาบรรลุเป้าหมายการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากธุรกิจไร่มันสำปะหลังได้อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการขยายผลไปสู่ธุรกิจเกษตรอีกหลายรูปแบบในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่างเรากับไทยวา จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันภาคเกษตรกรรมของไทย ให้ก้าวสู่การเป็นภาคเกษตรกรรมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง”
 
นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารชั้นนำมีเป้าหมายระยะยาวคือ การพัฒนานวัตกรรมและความยั่งยืนจากฟาร์มสู่มือผู้บริโภค ไทยวาเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม การลงนามความร่วมมือกับ VGREEN KU ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในภาคเกษตรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเริ่มจากธุรกิจเครือข่ายไร่มันสำปะหลังของไทยวาที่มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 10,000 ไร่ในจังหวัดอุดรธานีและระยอง เรามีเป้าหมายชัดเจนในการลดคาร์บอนเครดิต ผ่านการนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมโครงการ T-VER ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างต้นแบบและสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับประเทศ”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทยวา เข้าชมได้ที่ www.thaiwah.com และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VGREEN KU เข้าชมได้ที่ https://vgreenku.com/
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)