“โคคา-โคล่า” ผนึก ไทยน้ำทิพย์ เปิดตัวอีกหนึ่งบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

0    249    0    27 พ.ค. 2567 14:01 น.   
แบ่งปัน

บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลัง บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โคคา-โคล่า” ใน 63 จังหวัดทั่วประเทศ เดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ “World Without Waste” อย่างต่อเนื่อง เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดของ “โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร  สะดวก พกพาง่าย วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำแล้ววันนี้

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” ได้นำร่องเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรก และในปีนี้ “โคคา-โคล่า” ได้ออกบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมในขวดขนาด 300 มิลลิลิตร เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยคาดว่าบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ของ “โคคา-โคล่า” ในปัจจุบันทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร จะช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ได้มากกว่า 1,300 ตัน ในปี 2567

นายศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคต่อบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในปีที่ผ่านมา “โคคา-โคล่า” มีความยินดีที่เรามีบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวดเพิ่มเติมในขนาด 300 มิลลิลิตร นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ “โคคา-โคล่า” ที่ต้องการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน โดยมุ่งที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของ “โค้ก” สามารถรีไซเคิลได้ 100% ภายในปี  2568 และใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 โดยบรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร นี้ เหมาะกับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มของคนไทยเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภค Gen Z ซึ่งจากการศึกษาวิจัยพบว่าเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก นับเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้มีความรู้ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ทั้งในแง่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อความยั่งยืนรวมถึงสนับสนุนการเก็บคืนเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่เหมาะสม”

นางสาวปุณฑริกา สุสัณฐิตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ องค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “การเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ขนาด 1 ลิตร ในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของไทยน้ำทิพย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความยั่งยืนและการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศไทย ในฐานะพันธมิตรผู้ผลิตและบรรจุขวดเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ “World Without Waste” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของ “โคคา-โคล่า” ในระดับโลกในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 50% ภายในปี 2573 การนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เพิ่มเติมใน “โค้ก” ขนาด 300 มิลลิลิตร สอดคล้องกับกลยุทธ์และโรดแมปการเพิ่มปริมาณบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติก PET รีไซเคิล 100% ให้มากขึ้น และส่งเสริมให้ Gen Z ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใช้บรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งร้านสะดวกซื้อจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงได้เลือกนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อของ 7-Eleven เป็นหลัก นอกจากนี้เราจะมีการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ขนาดอื่นภายหลังในปีนี้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่ได้วางแผนไว้ ”

บรรจุภัณฑ์ “โค้ก” ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด ทั้งขนาด 1 ลิตรและ 300 มิลลิลิตร ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีระดับสูงควบคุมตลอดกระบวนการทั้งยังผ่านการรับรองความปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทย และเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตสินค้าระดับโลกของ “โคคา-โคล่า” 

“โค้ก” รสชาติออริจินัล และ “โค้ก” ซีโร่ ขนาด 300 มิลลิลิตร ในบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ไม่รวมฉลากและฝาขวด มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปในภาคกลาง เหนือ ตะวันตก ตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%  และกิจกรรมส่งเสริมการรีไซเคิลของ “โคคา-โคล่า” ได้ทาง Coca-Cola Recycled PET Hub หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ www.coca-cola.com/th/th  
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
กลุ่มบริษัท พราว เปิดประสบการณ์การเดินทางและพักผ่อนรูปแบบใหม่ เดินทางสู่หัวหิน เข้าพักโรงแรม-ท่องเที่ยวสวนน้ำ ด้วยรถไฟ เดินถึงจากสถานี พร้อมเปิดให้นั่งฟรี ม.ค. ถึง มี.ค. 68 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
กลุ่มบริษัท พราว เปิดประสบการณ์การเดินทางและพักผ่อนรูปแบบใหม่ เดินทางสู่หัวหิน เข้าพักโรงแรม-ท่องเที่ยวสวนน้ำ ด้วยรถไฟ เดินถึงจากสถานี พร้อมเปิดให้นั่งฟรี ม.ค. ถึง มี.ค. 68
กลุ่มบริษัท พราว ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภท Integrated Entertainment and Resort Destination ชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังกระตุ้นการท่องเที่ยวสู่หัวหินให้มากขึ้น โดยเปิดเส้นทางการเดินทางด้วยรถไฟสู่สถานีหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้หวนคิดถึงบรรยากาศแห่งวันวาน สัมผัสมนต์เสน่ห์ของการเดินทางด้วยรถไฟที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและความคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย พร้อมเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยวด้วยการสร้างทางเชื่อมต่อที่สะดวกสบายจากสถานีหนองแกไปยังโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และบริเวณใกล้เคียงอย่าง สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล ซึ่งทางเชื่อมต่อนี้ได้สร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้
ส่งตรงเมนูพิเศษจากบ้านเกิดของเชฟเซียสู่ประสบการณ์ความอร่อย ที่ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ส่งตรงเมนูพิเศษจากบ้านเกิดของเชฟเซียสู่ประสบการณ์ความอร่อย ที่ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก
ห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร ณ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก พร้อมพาทุกท่านไปสัมผัสกับรสชาติแห่งความทรงจำที่ถ่ายทอดผ่านเมนูอาหารจากเมืองกวางโจว บ้านเกิดของเชฟเซีย แต่ละเมนูเชฟเซียเย่วซาน ผู้ช่วยเชฟอาวุโส ประจำห้องอาหารจีนมาน โฮ บิสโทร ได้นำเอารสชาติอันคุ้นเคยประจำบ้านเกิดมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เมนูอาหารกวางตุ้งตามแบบฉบับต้นตำรับให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง ในราคาเริ่มต้น 280++ บาท ต่อเมนู ให้บริการตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2567