ซีพี แอ็กซ์ตร้า จับมือกรมการค้าภายใน สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยทั่วประเทศ เดินหน้ากระตุ้นการบริโภคผลไม้ตามฤดูกาล ตั้งเป้ารับซื้อผลไม้ไทยตลอดปี 2567 กว่า 2,900 ล้านบาท

0    321    0    21 พ.ค. 2567 15:49 น.   
แบ่งปัน

แม็คโครและโลตัส ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ยืนหยัดเคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อผลไม้ไทยปีนี้รวมกว่า 65 ล้านกิโลกรัม มูลค่ากว่า 2,900 ล้านบาท จำหน่ายผ่านสาขาของแม็คโครและโลตัสกว่า 2,600 แห่งทั่วประเทศ กระตุ้นการบริโภคผลไม้ตลอดฤดูกาล รับกำลังซื้อคึกคัก
 
นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโคร-โลตัสมุ่งสนับสนุนเกษตรกรทั่วประเทศในทุกมิติ คัดสรรผลผลิตคุณภาพ สดใหม่ โดยรับซื้อตรงจากเกษตรกรส่งถึงมือผู้บริโภค ล่าสุดต้อนรับฤดูกาลผลไม้ปีนี้ ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อผลไม้ไทยกว่า 65 ล้านกิโลกรัม แบ่งเป็นผลไม้ภาคตะวันออกอย่างมังคุด เงาะ ลองกอง สละ และทุเรียนรวมกว่า 3 ล้านกิโลกรัม เพิ่มขึ้น 98% จากปีก่อน ตอกย้ำแหล่งรวมอาหารสดและวัตถุดิบสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโต สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกร”
 
นายกันต์ วิทิตปภาธำรง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ แผนกอาหารสด-ผักผลไม้ โลตัส กล่าวว่า “โลตัส-แม็คโคร มุ่งเคียงข้างเกษตรกรไทย ร่วมกันเดินหน้าช่วยเกษตรกรส่งต่อผลผลิตสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนให้คนไทยได้บริโภคผลไม้คุณภาพดีในราคาที่เป็นธรรมต่อเกษตรกร อาทิ เงาะ มังคุด สละ ลองกอง และทุเรียน นอกจากนี้ โลตัสยังได้จัดกิจกรรมบุฟเฟต์ทุเรียน ที่โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 16 สาขาทั่วประเทศ ตลอดเดือนพฤษภาคม โดยมีทุเรียนหมอนทองหลากหลายความสุกให้เลือกรับประทาน และผลไม้ไทยข้างเคียงอื่นๆ ในราคาเพียง 599 บาทต่อคน”
 
งานนี้ได้รับเกียรติจากนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมและเยี่ยมชมการจำหน่ายผลไม้ภาคตะวันออก โดยมีนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน), นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด, นายกันต์ วิทิตปภาธำรง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดซื้อ แผนกอาหารสด-ผักผลไม้ โลตัส และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ ที่แม็คโคร แจ้งวัฒนะ
 
แม็คโคร-โลตัสมุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยได้บริโภคผลไม้คุณภาพดีจากเกษตรกรไทย ขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชน ร่วมสนับสนุนผลไม้ไทย และเกษตรกรผู้เพาะปลูกได้ที่สาขาของแม็คโคร-โลตัสทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์
 
ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้
-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home
-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand
-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand
-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/
 
#ซีพีแอ็กซ์ตร้า #แม็คโคร #โลตัส #ผลไม้ไทย #เทศกาลผลไม้ตะวันออกที่แม็คโครโลตัส #แพลตฟอร์มแห่งโอกาส #เรื่องดีบอกต่อ #CPAXTRA #makro #Lotuss #MakroXLotuss #AxtraFarmer #Amazingthaitaste
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)