แคนนอน เดินหน้าร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเลไทยอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรมจิตอาสา "Canon Volunteer" ครั้งที่ 37 ลงพื้นที่ปลูกป่าชายเลน 1,000 ต้น และปล่อยพันธุ์ปู ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน จ. สมุทรสงคราม

0    272    0    19 เม.ย. 2567 11:48 น.   
แบ่งปัน

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรม Canon Volunteer ครั้งที่ 37 โดยมีนายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR นำพนักงานจิตอาสาจากกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทยและบริษัทพันธมิตรทั้งสิ้น 85 คน ร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติ ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม ด้วยการปลูกป่าชายเลน ปล่อยพันธุ์ปูทะเล เก็บขยะย่อยสลายยากในบริเวณพื้นที่ และนำไม้พาเลทที่เหลือใช้จากกระบวนการขนส่งสินค้ามาแปรรูปเป็นโต๊ะเพื่อมอบให้แก่ศูนย์ฯ สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อรักษาธรรมชาติอย่างยั่งยืน
 
นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "Canon Volunteer เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสังคมที่ดียิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนสังคมและดูแลสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ สำหรับกิจกรรมครั้งที่ 37 นี้ เรารับทราบว่าป่าชายเลนในจังหวัดสมุทรสงครามต้องการความช่วยเหลืออย่างมากหลังจากที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการบุกรุกผืนป่าชายเลนในอดีต  เราจึงอาสาเข้าช่วยฟื้นฟูผืนป่าชายเลนแห่งนี้ให้กลับมาสมบูรณ์ ได้แก่ การปลูกต้นโกงกางและต้นแสมจำนวน 1,000 ต้น เพื่อเพิ่มแหล่งที่อยู่อาศัยและอาหารให้สัตว์น้ำ เป็นการป้องกันการพังทลายของชายฝั่ง และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 13,750 ตัน นอกจากนี้ทางแคนนอนยังมีการปล่อยพันธุ์ปูทะเล 360 ตัว เพราะปูสะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน หากดิน น้ำ และพืชพรรณมีความสมดุล เราจะพบปูทะเลมากมาย อีกทั้งปูทะเลยังมีบทบาทช่วยให้เกิดการไหลเวียนของสารอาหารในดินและการไหลเวียนของออกซิเจนระหว่างดินกับอากาศซึ่งล้วนมีประโยชน์ต่อระบบนิเวศเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเก็บขยะที่ย่อยสลายยาก เช่น พลาสติก ขวดแก้ว โฟมในพื้นที่รวม 93 กิโลกรัม เพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี และช่วยกันนำไม้พาเลทที่เหลือใช้จากกระบวนการขนส่งสินค้าจำนวน 144 กิโลกรัมมาหมุนเวียนแปรรูปใหม่ให้กลายเป็นโต๊ะไม้ จำนวน 12 ตัว เพื่อมอบให้ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคนนำใช้ในการปฏิบัติงานต่อไป”
 
ป่าชายเลน อ.คลองโคน จ.สมุทรสงคราม เป็นแหล่งรวมพันธุ์สัตว์ชนิดต่าง ๆ ทั้งสัตว์บกสัตว์ปีกและสัตว์น้ำมีความสำคัญต่อระบบนิเวศและยังเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจของชุมชน “ด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน ส่วนราชการ และภาคเอกชนที่คอยกระตุ้นจิตสำนึกให้กับคนในพื้นที่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาปลูกป่าชายเลนด้วยพระองค์เองหลายครั้ง” นายพงษ์เทพ กล่าวทิ้งท้าย
 
แคนนอนหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยคืนความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ป่าชายเลน ซึ่งเป็นแหล่งอาหารและแหล่งอนุบาลให้แก่สัตว์น้ำ และช่วยเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแคนนอนในการสร้างความตระหนักรู้และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับปรัชญาเคียวเซของบริษัทที่มุ่งเน้น ‘การใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม’
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)