ฮือฮา! ผลิตภัณฑ์เจ้าสัว แปลงเป็นเมนูเบเกอรี่สุดปัง ในงาน Esan Bakery Chocolate & Tea Fest 2024

0    254    0    27 ก.พ. 2567 14:55 น.   
แบ่งปัน

เจ้าสัว เปิดประสบการณ์ใหม่ ต่อยอดผลิตภัณฑ์จากอาหารคาว สู่เมนูเบเกอรี่ที่มีรสชาติชวนลิ้มลอง จากการร่วมสนับสนุนงาน Esan Bakery Chocolate & Tea Fest 2024 ผ่านการประกวด ICONIC BAKERY ที่ให้นำเสนอผลิตภัณฑ์แบรนด์ "เจ้าสัว" เป็นวัตถุดิบในการรังสรรค์ความอร่อย ให้เป็นเมนูพิเศษในรูปแบบของหวาน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งได้ผลงานออกมาเป็นที่เซอร์ไพรส์ ไม่ว่าจะเป็น คัพเค้กกุนเชียง ฟินองเซียหมูแผ่นบด และเค้กหมูแผ่น-หมูหยอง นับว่าเป็นการเปิดมิติความอร่อยใหม่ให้กับสินค้าในเครือของเจ้าสัว

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ‘ของฝากจากเมืองย่า’ โดย นายณัฐพงษ์ ศิริก้านตรง มาในรูปแบบคัพเค้ก โดยเนื้อเค้กเป็นบัตเตอร์เค้กที่ผสมกุนเชียงเจ้าสัวแบบเนื้อนุ่ม ให้มีเท็กซ์เจอร์ที่หนึบสู้ฟันแทรกอยู่ ก่อนจะท็อปด้วยบัตเตอร์ครีมอิตาเลี่ยนเมอแรงก์เคลือบด้วยคาราเมลเหล้ารัมและเชอรี่ พร้อม “ท็อปปิ้งสามกรอบ” ได้แก่  กุนเชียงคริสปี้, หมูแผ่นกรอบ, และครัมเบิ้ลรวมหมู ที่ทำด้วยหมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง มาโปรยปรายลงบนครีม ให้รสชาติลงตัว

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ 'ย่ากับก๋ง' โดยคุณภัทราวรรณ จงขวัญยืน และทีมเป็นขนมเค้กฟินองเซีย ที่วางฐานด้วยครัมเบิ้ลข้าวตังหมูหยองเจ้าสัวผสมไข่เค็ม ตามด้วยเนื้อเค้กทรงเรือ “ฟินองเซียเจ้าสัว” ที่ใช้หมูแผ่นป่นแทนผงอัลมอนด์ ผสมกับน้ำมันกุนเชียงน้ำมันแทนบราวน์บัตเตอร์ ก่อนจะท็อปด้านบนด้วย “ซอร์เบท์ผัดหมี่โคราช” จากซอสผัดหมี่ของเจ้าสัวให้รส หวานเค็มอมเปรี้ยว เผ็ดนิด ๆ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ 'Pig Parade' โดยคุณปาลิน อังศุกุลภัทร นำเสนอเป็นเค้กน้ำผึ้งรัสเซียที่ใช้หมูแผ่นและหมูหยองมาทำเป็นส่วนของบิสกิต พร้อมหยอดเมเปิ้ลไซรัปให้ได้ความหอม สร้างสัมผัสกรุบกรอบด้วยหมูแผ่นป่นมาแทรกไว้ในชั้นครีม อีกทั้งยังเคลือบหมูแผ่นด้วยไวท์ช็อคโกแลต เพื่อคงความกรอบนาน ก่อนจะปิดท้ายด้วยบิสกิตรูปทรงหมูแปะลงบนหน้าเค้ก ให้สัมผัสที่ผสมผสานความกรอบสลับนุ่ม

ส่วนรางวัลชมเชย คือ ‘เค้กกุนเชียงคัสตาร์ดทาร์ตข้าวตัง’ โดยคุณสินีนารถ หร่ายณรงค์ ที่ผสานความเป็นไทยกับตะวันตกได้อย่างลงตัว เริ่มจากการใช้ข้าวตังหมูหยอง และหมูหยองของเจ้าสัวมาทำเป็นแป้งทาร์ต วางทับด้วยเค้กชิฟฟ่อนวานิลลา แทรกด้วยซอสไข่เค็มและกะทิน้ำตาลมะพร้าวยึดเอาไว้ในแต่ละชั้น โดยมีไฮไลต์สำคัญคือท็อปปิ้งที่ทำจากกุนเชียงเจ้าสัวผัดกับมะพร้าวขูด แล้วโรยใบมะกรูด ที่นำไปคลุกกับหมูฝอยเจ้าสัว และหมูแผ่นเจ้าสัวเพิ่มความกรอบ ให้รสชาติคล้ายขนมเบื้องไทยไส้กุ้ง
 
สำหรับงาน Esan Bakery Chocolate & Tea Fest 2024 มหกรรมงานเบเกอรี่ ช็อกโกแลต เครื่องดื่มชา กาแฟ แบบครบครันที่สุดในภาคอีสาน ที่รวบรวมผู้ที่ชื่นชอบและสนใจธุรกิจเบเกอรี่ ช็อกโกแลตและเครื่องดื่ม รวมร้านขนมเบเกอรี่ชื่อดังจากทั่วประเทศ โดยบริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนของรางวัล และร่วมออกบูธ ในงานมีไฮไลต์มากมาย อาทิ แข่งขันทำเค้กชาไทย และเค้กมะพร้าวที่สุดแห่งประเทศไทย การันตีด้วยคณะกรรมการจาก “เชลล์ชวนชิม”, ICONIC BAKERY “CHAOSUA” ครั้งแรกในไทยกับแบรนด์ “เจ้าสัว” ในรูปแบบของเบเกอร์รี่ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว, ประกวดเค้กฟองดองท์ โดยศิลปินปั้นเค้กจากระดับ Beginner ถึง Professional Sponsored by Lin, Buffet Bakery จาก ร้านดังทั่วไทยฯ ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัล โคราช เมื่อเร็ว ๆ นี้
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)