สุดเซอร์ไพรส์! เปิดตัวไวน์ลิมิเต็ดเอดิชันแห่งปี “Jim Thompson x GranMonte” เมื่อแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลก คอลแลบไวน์ GI หนึ่งเดียวเมืองไทย ร่วมเสิร์ฟปรากฏการณ์ใหม่กับไวน์พรีเมียมในแพ็กเกจสุดยูนีค

0    244    0    5 ก.พ. 2567 16:29 น.   
แบ่งปัน

จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลก จับมือ กราน-มอนเต้ (GranMonte) ผู้ดำเนินธุรกิจไร่องุ่นและผลิตไวน์ในโซนเขาใหญ่ที่ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เพียงรายเดียวของเมืองไทย ร่วมเปิดตัวคอลเลกชันไวน์ระดับพรีเมียม Jim Thompson X GranMonte” ที่เสิร์ฟในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ “ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน” สะท้อนความมุ่งมั่นของ
2 แบรนด์ชั้นนำของไทยที่เดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมจากเมืองไทยให้โด่งดังในเวทีระดับโลก
 
คอลเลกชัน Jim Thompson X GranMonte นำเสนอไวน์ที่ให้รสชาติแตกต่างกัน 2 ชนิด ได้แก่ ไวน์แดง Jim Thompson X GranMonte Syrah และไวน์ขาว Jim Thompson X GranMonte Verdelho โดยไวน์ซีราห์สีแดงเข้มกักเก็บรสชาติของผลราสเบอร์รี่และแบล็กเคอร์แรนท์สุกที่หอมหวาน เคล้าด้วยกลิ่นวานิลลาโอ๊กอันนุ่มละมุน ส่วนไวน์เวอร์เดลโญมอบรสชาติสดชื่นแนวดอกไม้ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมหวานของกูสเบอร์รี่และแพชชันฟรุต แฝงด้วยรสเข้มจากหินฟลินต์อันลุ่มลึก
 
ไวน์คอลเลกชันแรกจากจิม ทอมป์สัน นำเสนอดีไซน์ฉลากที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ในเฉดสีแดงและสีเอิร์ธโทนสำหรับไวน์แดง และโทนสีน้ำเงินผสมสีเอิร์ธโทนสำหรับไวน์ขาว ดีไซน์สุดยูนีคอินสไปร์มาจากลายผ้าพันคอรุ่น “The Icon of Siam” ของจิม ทอมป์สัน ฉายภาพความงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่แต่งแต้มด้วยเอลิเมนต์แห่งวัฒนธรรมไทยและแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศ อีกหนึ่งความพิเศษคือ การประดับคอขวดด้วยผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน (Jim Thompson Home Furnishings) นอกจากนี้ ไวน์คอลเลกชันพิเศษยังมาพร้อมถุงผ้าไหม 100% สั่งทำพิเศษจากโรงงานจิม ทอมป์สัน ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเปลี่ยนไวน์เป็นของขวัญระดับพรีเมียมงดงาม โดยถุงไวน์แดงใช้เฉดสีทอง ส่วนไวน์ขาวใช้โทนสีน้ำเงิน
 
ธุรกิจไร่องุ่นและโรงกลั่นไวน์กราน-มอนเต้ บริหารงานโดย นิกกี้-วิสุตา โลหิตนาวี ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกองุ่นและทำไวน์ที่ผ่านการรับรองคนแรกของประเทศไทย ซึ่งทุ่มเทให้กับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและเทคนิคสมัยใหม่ที่ประยุกต์ให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาใหญ่ ทำให้กราน-มอนเต้ สามารถผลิตไวน์จากองุ่นที่ปลูกในพื้นถิ่นจนได้รับการยกย่องในระดับสากล ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ ครอบคลุมพื้นที่ 40 เอเคอร์ ตั้งอยู่กลางหุบเขาอโศกที่ระดับความสูง 350 เมตร ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก ไร่องุ่นแห่งนี้ยังได้รับรางวัลผู้ผลิตระดับประเทศที่ดีที่สุด ประจำประเทศไทย” (Best National Producer – Thailand) หลายครั้งจากงานประกวดไวน์ AWC Vienna นอกจากนี้ ไวน์ของบริษัทยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ประเภทผลิตภัณฑ์ไวน์เขาใหญ่ (Khao Yai Wine Geographical Indication) การันตีถึงแหล่งผลิตและคุณภาพไวน์เพียงหนึ่งเดียวในโลก
 
จวน ทานา ดอท ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้แสดงความมุ่งมั่นของจิม ทอมป์สัน ในการขยายธุรกิจสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ไวน์ระดับพรีเมียมเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยไวน์สุดพิเศษเหล่านี้จะเสิร์ฟในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านอาหารจิม ทอมป์สัน เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารมื้ออร่อยพร้อมเพลิดเพลินกับไวน์แพริ่ง ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงตอกย้ำจุดยืนของจิม ทอมป์สัน ในฐานะแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ของไทยที่ยึดมั่นในคุณภาพมาตรฐานสากล แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนแบรนด์คุณภาพเยี่ยมจากเมืองไทยด้วยเช่นกัน”
 
เปเป้-แดซี คีเมเนส เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ ร้านอาหารไทยจิม ทอมป์สัน รับหน้าที่รังสรรค์เมนูอาหารที่เข้ากับไวน์คอลเลกชัน Jim Thompson X GranMonte ได้อย่างลงตัว โดยไวน์ 2021 Jim Thompson x GranMonte Verdelho เหมาะที่จะเสิร์ฟคู่ขนมปังซาวร์โดมะเขือม่วงย่างและซอสมะเขือเทศรสเข้มข้น เมี่ยงคำไอเบอริโก และรากบัวทอดสูตรพิเศษเสิร์ฟกับซอสไข่เค็มแสนอร่อย ส่วนเมนูหลักอย่างเนื้อสันนอกวากิวย่างไฟก็เข้ากันได้ดีกับไวน์ 2021 Jim Thompson x GranMonte Syrah
 
มีมี่-สุวิสุทธิ์ โลหิตนาวี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ กราน-มอนเต้ เน้นย้ำว่า “ความร่วมมือกับจิม ทอมป์สัน ครั้งนี้ เป็นการเบลนด์ระหว่างวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามกับเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก เราภูมิใจที่ได้นำเสนอไวน์ชั้นยอดของเราให้แก่ลูกค้าจิม ทอมป์สัน โดยคอลเลกชันไวน์สุดพิเศษนี้มาพร้อมฉลากที่สะท้อนความงามของเมืองไทยในหลากหลายมิติ เราตื่นเต้นที่ได้โชว์ความเป็นเลิศในการผลิตไวน์ของแบรนด์กราน-มอนเต้ ให้แก่เหล่านักชิมและลูกค้าของจิม ทอมป์สัน”
 
คอลเลกชันไวน์ Jim Thompson x GranMonte วางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-612-3601
 
#JimThompsonxGranMonte #BeyondSilk #JimThompson #GranMonte
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)