“อายิโนะโมะโต๊ะ” เดินหน้าหนุน สสส. ครบรอบ 10 ปี ลดเค็มลดโรค ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย มุ่งมั่นสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน

0    274    0    26 ธ.ค. 2566 10:51 น.   
แบ่งปัน

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ขานรับการดำเนินงานของเครือข่าย ลดบริโภคเค็ม ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใน “งานครบรอบ 10 ปี เครือข่ายลดบริโภคเค็ม” ของกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีเป้าหมายปรับพฤติกรรมการบริโภคโซเดียมของคนไทยไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน ให้ได้ภายในปี 2568 ชูนวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ลดโซเดียมและผงชูรสจากศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience) เพื่อทำให้อาหารอร่อยควบคู่ไปกับการสนับสนุนคนไทยให้มีโภชนาการที่สมดุล พร้อมเปิด 2 เมนูอาหารคาวหวานลดเค็ม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้
 
นางพิรุณรัตน์ หวังประกอบสุข ผู้จัดการแผนกสื่อสารสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการแก้ไขปัญหาด้านอาหารและสุขภาพของคนไทยผ่านค่านิยมหลักของบริษัท เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมมือกับทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนต่อพฤติกรรมการบริโภคเค็ม ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อชีวิตของผู้คนในระยะยาว โดยร่วมกิจกรรมกับกระทรวงสาธารณสุข และ สสส. ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้นด้วยโภชนาการที่ปราศจากการประนีประนอม และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ลดโซเดียม ได้แก่ รสดี สูตรลดโซเดียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ฯลฯ ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย Healthier Choice Logo เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่สังคมไทย รวมทั้งผงชูรส อายิโนะโมะโต๊ะ ที่มีปริมาณโซเดียมเพียง 1 ใน 3 เท่าของเกลือในปริมาณเดียวกัน ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณโซเดียมในมื้ออาหารได้ แต่ยังคงรสชาติอร่อยกลมกล่อมอยู่เช่นเคย”

ภายในงาน อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย ยังนำเสนอ 2 เมนูอาหารลดเค็มโดยใช้ผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะเป็นส่วนประกอบเพื่อความอร่อยในแบบเค็มน้อยอร่อยได้ และสร้างแรงบันดาลใจในการปรุงอาหารให้กับคนไทย ประกอบด้วย 1) ไอศกรีมส้มตำ ที่ทำการคอลแลปส์กับแบรนด์มอลโต้ (Molto) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไอศกรีมพรีเมียมเจลาโต้ชั้นนำ ดัดแปลงเมนูอาหารคาวยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทยอย่างส้มตำ ครีเอทเป็นไอศกรีมรสชาติจัดจ้าน พร้อมกลิ่นอายส้มตำแบบเต็มๆ แต่มีปริมาณโซเดียมเพียง 153 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม (ขนาดบรรจุ 1 ถ้วย) และ 2) ยำทะเล เมนูกินเล่นหรือจะกินกับอะไรก็อร่อย โดยมีปริมาณโซเดียมเพียง 154 มิลลิกรัมต่อ 50 กรัม (1 ทัพพี) ซึ่งสร้างความเอร็ดอร่อยและความประทับใจกับทุกคนที่มาร่วมงาน
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)