365 วัน ล้านความดี ซีพี แอ็กซ์ตร้า ส่งต่อเรื่องราวความดี และการให้ไม่มีที่สิ้นสุดสู่สังคมไทย

0    312    0    26 ธ.ค. 2566 10:45 น.   
แบ่งปัน

ซีพี แอ็กซ์ตร้า องค์กรที่มุ่งมั่นส่งต่อความดี สร้างความสุขสู่สังคมไทย ผ่านโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ ที่ได้ผนึกกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน ปีนี้จับมือกับอีจัน จัดแคมเปญ “คู่คิด คนมีฝัน” และเดินหน้าต่อเนื่อง ร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้คนพิการทั่วประเทศ นอกจากนี้ พนักงานทุกคนของซีพี แอ็กซ์ตร้ายังยึดมั่นในการทำความดี ส่งความสุขให้ลูกค้าทุกคนตลอด 365 วัน
 
เพราะการทำความดีเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และพลังของการให้ไม่มีที่สิ้นสุด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เดินหน้าโครงการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ” ด้วยการส่งต่อโอกาสผ่านกิจกรรมที่เป็นเรื่องราวดีๆ สู่สังคมไทยในทุกมิติ ตลอดปี 2566 โดยมีกิจกรรมหลักคือการสนับสนุนสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มเปราะบางอย่างคนพิการให้มีรายได้ยั่งยืน ตอกย้ำเจตนารมณ์การทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย
 
กว่า 34 ปี ที่แม็คโครมุ่งมั่นสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยที่มีอยู่ทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้ใหม่ๆ ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจของผู้ประกอบการ ซึ่งปีนี้ได้สานต่อการสร้างงานสร้างอาชีพร่วมกับอีจัน จัดแคมเปญ “คู่คิด คนมีฝัน” มอบโอกาสให้คนสู้ชีวิตที่อยากเริ่มต้นใหม่กับอาชีพร้านอาหาร ครั้งนี้ได้คัดเลือกคนมีฝันจำนวน 10 ราย จากกว่า 100 เรื่องราวที่ส่งเข้ามา เพื่อร่วม workshop เจาะเคล็ดลับเมนูเด็ด ที่จะเป็นเมนูสร้างอาชีพ คนละ 1 เมนู โดยมีเชฟผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA และเชฟดีกรีระดับแชมป์โลกอย่าง “เชฟไก่ สิริภาภัค ภัทรจริยา” ถ่ายทอดองค์ความรู้เรื่องอาหารอย่างใกล้ชิด รวมถึงแนะนำการบริหารจัดการร้านอาหาร การจัดการต้นทุน และวัตถุดิบ ให้ต่อยอดกิจการร้านอาหารในระยะยาวได้ ซึ่งแม็คโครยังได้มอบอุปกรณ์และวัตถุดิบตั้งต้นในการประกอบอาหาร เพื่อนำไปเปิดร้าน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ในธุรกิจต่อไป
 
ทั้งนี้ เรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจของคนมีฝันทั้ง 10 รายนี้ ได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ของอีจันทุกช่องทาง คาดว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ ช่วยจุดประกายความฝันให้คนที่สนใจ นำแนวคิดไปประยุกต์ใช้ และพัฒนาต่อยอดทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้
 
และอีกมุมของการสร้างงานสร้างอาชีพที่ ซีพี แอ็กซ์ตร้า เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง คือ การส่งมอบโอกาส เพื่อความเสมอภาคในสังคม ด้วยการสนับสนุนอาชีพกับกลุ่มคนพิการ สร้างรายได้ที่มั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ โดยร่วมกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ต่อยอดเพิ่มทักษะด้วยการจัดอบรมให้ความรู้ในการประกอบอาหารเมนูง่าย ขายคล่อง และต้นทุนต่ำ โดยจัดที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการในหลายพื้นที่ รวมถึงรับซื้อผลผลิตจากคนพิการ อาทิ กระเช้า ตะกร้าจักสานจากกระจูด ผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งตั้งเป้ารับซื้อเพิ่มขึ้นในทุกปี เป็นรายได้ที่ยั่งยืนให้กับคนพิการ
 
จากการดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปีนี้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัลองค์กรที่ส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ ประจำปี 2566 ระดับดี ที่จัดขึ้นในงานวันคนพิการสากล โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย
 
ซีพี แอ็กซ์ตร้า เชื่อมั่นในหลักการดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบความยั่งยืนสู่สังคม และได้ถ่ายทอดเจตนารมณ์นี้ สู่พนักงานในองค์กร ทำให้พนักงานทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีในการให้บริการด้วยใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ อย่างการเก็บของมีค่าส่งคืนลูกค้า หรือช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยความเชื่อที่ว่า การทำความดี แม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยก็สามารถสร้างรอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่ เป็นแรงกระเพื่อมทางสังคมทำให้เกิดการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดได้
 
ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของแม็คโคร ผ่านช่องทาง ดังนี้
-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home
-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand
-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand
-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/
 
#CPAXTRA #makro #แม็คโคร #สร้างงานสร้างอาชีพ #คู่คิดคนมีฝัน #คู่คิดคนมีฝัน #สานฝันสร้างอาชีพ #อีจัน 
#สิ่งเล็กๆ สู่รอยยิ้มที่ยิ่งใหญ่ ล้านความดี ซีพี แอ็กซ์ตร้า
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)