90 ปีหอการค้าไทย ร่วมสนับสนุนเด็กนักเรียนไทยได้ทานไข่ไก่ ในเมนูอาหารกลางวัน อย่างน้อย 3 ฟอง/คน/สัปดาห์

0    287    0    26 ธ.ค. 2566 10:42 น.   
แบ่งปัน

หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กรมปศุสัตว์ กรมอนามัย กองทุนพัฒนาอุตสาหกรรมไก่ไข่ คณะทำงานโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง ภายใต้คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ (Egg Board) และกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา ดำเนินโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา โดยได้คัดเลือกโรงเรียนนำร่องจากทั่วประเทศ จำนวน 10 โรง นักเรียนรวม 1,302 คน เข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยให้นักเรียนได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสมและถูกสุขลักษณะ
 
นายอดิศร์ กฤษณวงศ์ กรรมการบริหารหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการธุรกิจปศุสัตว์และแปรรูป สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน ให้การสนับสนุนค่าจัดซื้อไข่ไก่ให้กับโรงเรียน ฟองละ 4 บาท จำนวน 3 ฟอง/คน/สัปดาห์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 และชดเชยให้ฟองละ 1 บาท ในภาคเรียนที่ 1 และ 2 ปีการศึกษา 2567 รวมไข่ไก่กว่า 205,000 ฟอง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาอุตสาหกรรมไก่ไข่ ซึ่งโครงการฯจะติดตามผลสัมฤทธิ์ด้านการเสริมสร้างพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้กับเด็ก รวมทั้งโภชนาการที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนที่ได้รับประทานไข่ไก่ตามที่กำหนดเพื่อสรุปและรายงานผลต่อภาครัฐได้ขยายผลโครงการดังกล่าวไปยังโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป
 
กิจกรรม Kick off โครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ในโรงเรียน ณ โรงเรียนบ้านดงแขวน อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนนำร่องของโครงการฯ มีเด็กนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทานอาหารกลางวันจากเมนูไข่จำนวน 168 คน โดยโครงการจะติดตามผล วิเคราะห์ผล และเผยแพร่องค์ความรู้ด้านภาวะโภชนาการจากโรงเรียนนำร่องทั้ง 10 โรง ไปยังโรงเรียนในภูมิภาคต่างๆ เพื่อให้เด็กนักเรียนไทยทั่วประเทศ ได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ถูกสุขลักษณะ นักเรียนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพและมีความพร้อมในการเรียนรู้ได้มากขึ้นต่อไป
 
โครงการนี้สอดคล้องกับนโยบายของ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย คือ Connect-Competitive-Sustainable โดยเฉพาะด้าน Sustainable คือ 1. การสร้างภาวะแวดล้อมด้านโภชนาการที่ดีและยั่งยืนแก่เด็กวัยเรียน 2. การสร้างแรงจูงใจให้ภาคธุรกิจเอกชนมีส่วนร่วมในการยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กนักเรียนผ่านมื้ออาหารที่มีคุณภาพ./
 
คลิกชมคลิป >> https://youtu.be/9CzQdsK1nA8?si=krp_nxbag3bZi2pn
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)