ซีพีแรม ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน ดีเดย์จัดงานประชุมวิชาการ Food Innovation and Technology Symposium : FIATS 2023 ยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมอาหารของไทยสู่ความมั่นคง และยั่งยืน

0    263    0    20 ธ.ค. 2566 15:07 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ซีพีแรม จำกัด จับมือพันธมิตรทุกภาคส่วน อาทิ จากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา หรือภาคธุรกิจ ร่วมเปิดงานประชุมวิชาการ Food Innovation and Technology Symposium : FIATS 2023 งานสัมมนา เวทีแห่งการแลกเปลี่ยนทั้งประสบการณ์และความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์ อันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการแบ่งปันความรู้ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีร่วมกันตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อสร้างความเชื่อมโยงของเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน และเพื่อร่วมมือพัฒนาศักยภาพด้านงานวิจัยและพัฒนาร่วมกันซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2566 ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (บ่อเงิน) จังหวัดปทุมธานี
 
นำโดย นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ซีพีแรม จำกัด , นางนลินี โรบินสัน ผู้บริหารสูงสุดสายงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ), ศ.ดร.สุวิมล กีรติพิบูล ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้าน Food Safety, ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ ไทยพงษ์ อาจารย์ภาควิชาพืชสวน คณะเกษตรกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน, ผศ.ดร.สุธีรา วัฒนกุล สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร  คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และดร.ธันยวัต สมใจทวีพร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM)  ร่วมนำเสนอผลงานและสัมมนาเชิงวิชาการ ทั้งในรูปแบบการบรรยายและรูปแบบ   สื่อสิ่งพิมพ์ประเภทโปสเตอร์เพื่อแสดงผลงานทางวิชาการ แบ่งปันองค์ความรู้ ภายในงาน

นายวิเศษ วิศิษฎ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า งานประชุมวิชาการ Food Innovation and Technology Symposium ; FIATS 2023 นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย ที่ได้เห็นผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา หรือภาคธุรกิจ ได้นำเอาผลงานการค้นคว้า วิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีอาหารมาแลกเปลี่ยน และแบ่งปันกันในรูปแบบของการประชุมวิชาการ อีกทั้งสาขาวิชาการก็เปิดกว้างมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต ด้านการตลาด ด้านการเงิน ด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น จากสถานการณ์ด้านต่างๆ ของโลก ที่มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และมีความไม่แน่นอนที่สูงขึ้น ทำให้มีความจำเป็น ที่จะมีความร่วมมือในทุกด้านจากทุกภาคส่วนอย่างไร้พรมแดนมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้สูงขึ้น ทัดเทียมหรือเหนือกว่านานาประเทศ
  
ทั้งนี้ ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคมส่วนรวมอย่างทั่วถึง ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร ตลอดห่วงโซ่อุปทานอาหาร จะทำให้เกิดการพัฒนาต่อไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด ร่วมสร้างและขยายความร่วมมือทั้งเชิงลึกและเชิงกว้าง เพื่อที่จะสร้างคุณค่าให้กับสังคม ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ   เคียงข้างสังคมไทยอย่างเกื้อกูล นี่เป็นเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญของ “ซีพีแรม”
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)