'ไข่ต้ม ซีพี' คว้า 2 รางวัลระดับเอเชีย Marketing Excellence Awards 2023 แคมเปญการตลาดแห่งปี สร้างปรากฏการณ์โฆษณาฮิตติดหู มัดใจผู้บริโภคยุคใหม่

0    303    0    6 ธ.ค. 2566 11:35 น.   
แบ่งปัน

ผลิตภัณฑ์ 'ไข่ต้ม' จาก CP Brand (ซีพี แบรนด์) ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ Gold Award สาขา Excellence in Integrated Marketing แคมเปญสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการยอดเยี่ยมแห่งปี ที่ใช้เทคนิคทางการตลาดอย่างผสมผสานได้ครอบคลุม ตรงกลุ่มเป้าหมาย จนเกิดประสิทธิผลสูงสุด และรางวัล Bronze Award สาขา Excellence in Bramd Strategy การวางกลยุทธ์แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยมแห่งปี จากเวที Marketing Excellence Awards 2023 ที่ยกย่องผลงานแคมเปญการตลาดอันโดดเด่นให้แก่องค์กร
 
นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างมากที่ปีนี้ ผลิตภัณฑ์ไข่ต้ม ซีพี สามารถคว้า 2 รางวัลแคมเปญการตลาดแห่งปี จากกิจกรรม 'เริ่มวันดี๊ดี กับ ไข่ต้มซีพี' หลังเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นไปในทิศทางที่ดี และจากพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่กลับมาใช้ชีวิตปกติ ทำให้ไข่ต้มพร้อมรับประทานในร้านสะดวกซื้อเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพิ่มยอดขายได้ถึง 30% จนเกิดการซื้อซ้ำ และยังพบว่า 50% ของผู้ร่วมกิจกรรมยังรับประทานไข่ต้มในมื้อเช้าต่อเนื่องเป็นกิจวัตร จึงทำให้ ไข่ต้ม ซีพี รักษาความเป็นผู้นำกลุ่มไข่แปรรูปได้อย่างต่อเนื่อง
 
"นับเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานซีพีเอฟ ที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งวางกลยุทธ์ ศึกษาข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มลูกค้าอย่างจริงจัง เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญและความเชื่อมั่นใจแก่ผู้บริโภค อย่างกิจกรรม 'เริ่มวันดี๊ดี กับไข่ต้มซีพี' กระตุ้นคนรุ่นใหม่ที่มีความแอคทีฟ ให้เริ่มต้นวันดีๆ ด้วยการรับประทานไข่ต้ม ซีพี แหล่งโปรตีนคุณภาพชั้นดี อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ โดยนำเสนอผ่าน Music Marketing สร้างปรากฏการณ์เพลงโฆษณาติดหู กับท่อน 'กินไข่ต้มซีพี โปรตีนดี๊ดี' ขับร้องโดยพรีเซ็นเตอร์ ‘บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล’ นักร้องและนักแสดงมากความสามารถ ตัวแทนวัยรุ่นที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมและใส่ใจสุขภาพ มาสร้างเทรนด์การรับประทานไข่ต้มในมื้อเช้า นอกจากนี้ยังสร้างการส่วนร่วมของผู้บริโภค ในกิจกรรม Egg O’Clock Story with Billkin แชร์เคล็ดลับการดูแลสุขภาพดี๊ดีบน #เริ่มวันแบบกิ้นกินไข่ต้มซีพี" นางสาวอนรรฆวี กล่าว
 
สินค้ากลุ่มไข่แปรรูป มีให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร เพื่อเติมโปรตีนคุณภาพได้ทุกวันไม่จำเจ อาทิ ไข่ต้ม ไข่ต้มยางมะตูม ไข่ลวก ไข่ออนเซ็น และไข่ต้มสมุนไพร หาซื้อได้ง่ายๆ ที่ ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
 
สำหรับ รางวัล Marketing Excellence Awards จัดโดย MARKETING-INTERACTIVE นิตยสารออนไลน์ชั้นนำระดับเอเชีย ด้านการโฆษณาและการตลาด จากประเทศสิงคโปร์ ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริหารด้านการตลาดทั้งในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย เพื่อยกย่องผลงานที่โดดเด่น ด้านการตลาด การโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ การประชาสัมพันธ์ การวิจัยการตลาด และการสื่อสารการตลาด./
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)