เอไอเอ ประเทศไทย ผนึกกำลังร่วมทำความดี ในกิจกรรม “เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์” ครั้งที่ 10 ภายใต้ธีม “Better Environment, Better Health – เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีขึ้น”

0    352    0    6 พ.ย. 2566 15:54 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน ESG (Environmental, Social, Governance) จัดกิจกรรม เอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์” (AIA Sharing A Life) ครั้งที่ 10 หรือ วันทำความดีร่วมกัน ประจำปี 2566 กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวเอไอเอ โดยในปีที่ 10 นี้จึงได้จัดกิจกรรมทำความดีขึ้นพร้อมกัน 10 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ธีม Better Environment, Better Health – เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีขึ้น” เพื่อต้องการมีส่วนช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการดูแลและปรับปรุงสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเราทุกคน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่สุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทยและความยั่งยืนของสังคมไทยต่อไป ตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยกิจกรรมในปีนี้มีเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจ รวมกว่า 50,000 คน ได้ออกมาร่วมทำความดีพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมได้จัดขึ้นพร้อมกัน 10 แห่ง ใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย
 
  • กรุงเทพมหานคร :
    • พื้นที่เขตบางรัก ได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ส่งเสริมทางด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ กิจกรรมเก็บขยะและทำความสะอาด ณ บริเวณคลองหัวลำโพงเก่า กำจัดวัชพืช และทาสี เพื่อสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น
    • พื้นที่สวนลุมพินี ได้จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ตรวจสุขภาพฟรี ตัดผม และนวดโดยผู้พิการทางสายตา รวมไปถึง ปลูกต้นไม้ ทาสีเก้าอี้ และปรับปรุงทัศนียภาพพื้นที่โดยรอบทั้งในสวนลุมและโรงเรียนสวนลุมพินี
    • พื้นที่เขตดอนเมือง ได้ร่วมใจกันนำสิ่งของจำเป็นมาบริจาคให้แก่ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง ปลูกต้นไม้ ปรับปรุงทัศนียภาพ บริจาคเงิน พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน
    • พื้นที่เขตดินแดง ได้จัดบริการตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงการเย็บเต้านมเทียมสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม ณ อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์
  • จังหวัดน่าน : ได้จัดกิจกรรมบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ และเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ป่วย ณ โรงพยาบาลจังหวัดน่าน
  • จังหวัดเพชรบุรี : ได้จัดบริการตรวจสุขภาพให้แก่นักเรียนผู้พิการทางสายตา บริจาคคอมพิวเตอร์ เลี้ยงอาหารกลางวัน และปลูกต้นไม้เพิ่มร่มเงา ณ โรงเรียนธรรมิกวิทยา
  • จังหวัดลพบุรี : ได้ร่วมกันปรับปรุงทัศนียภาพรวมถึงทาสี ซ่อมแซมอาคารเรียน และเลี้ยงอาหารกลางวัน ณ โรงเรียนซอย 19 สาย 2 ขวา
  • จังหวัดเชียงใหม่ : ได้ร่วมกันทำความสะอาดและปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณวัด ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และมีความสำคัญต่อชาวเชียงใหม่
  • จังหวัดอุบลราชธานี : ได้ร่วมกันปรับปรุงอาคารเรียน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เอไอเอ ประเทศไทย (บ้านบ๋าฮี)
  • จังหวัดจันทบุรี : ได้จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพ และบริการตรวจสุขภาพฟรี ณ สวนสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
 
นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่โครงการ เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์” (AIA Sharing A Life) ได้ดำเนินมาถึงปีที่ 10 แล้ว โดยทุก ๆ ปี ได้เห็นเพื่อนพนักงาน พลังตัวแทน หน่วยงานทุกภาคส่วน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจของเอไอเอ ได้ออกมาร่วมแรงร่วมใจทำความดีร่วมกันเพิ่มมากขึ้นทุกครั้ง โดยในปีนี้มีจิตอาสาที่เข้าร่วมในกิจกรรม เอไอเอ แชร์ริ่ง อะ ไลฟ์ ครั้งที่ 10” รวมทั้งสิ้นกว่า 50,000 คน ทุก ๆ คนนับเป็นพลังที่มีคุณค่า และมีสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแก่ชุมชน สังคม ผู้คน และประเทศชาติ ซึ่งเอไอเอ เรายึดหลัก ESG ในการดำเนินธุรกิจมาตลอด 85 ปีที่เราอยู่ในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการดูแลคนไทยให้มีสุขภาพและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”
 
               “ผมขอขอบคุณอย่างจริงใจสำหรับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรธุรกิจของเอไอเอ อาทิ สำนักงานเขตบางรัก โดยคุณธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก และสำนักงานเขตดินแดง โดยคุณชูชาติ พุ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตดินแดง ที่ได้สละเวลามาร่วมทำกิจกรรมกับเราในครั้งนี้ คณะแพทย์และพยาบาลในเครือบางปะกอก-ปิยะเวท ที่มาร่วมออกหน่วยบริการตรวจสุขภาพฟรีให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งบริการตรวจวัดสายตาฟรีโดยหอแว่น ตลอดจนบริษัทกรีนสปอต ดีเคเบเกอร์รี่ ส.ขอนแก่น และทิปโก้ ที่ได้ส่งอาหารและเครื่องดื่มมาดูแลเหล่าจิตอาสาและประชาชนทั่วไป โดยเอไอเอหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมเอไอเอ แชร์ริ่ง อะไลฟ์ ครั้งที่ 10 นี้จะมีส่วนช่วยสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมสุขภาพดีและน่าอยู่ตลอดไป”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)