“โคคา-โคล่า” ร่วมกับ แอคคอร์ เครือข่ายโรงแรมชั้นนำ จัดการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola® Mixology Competition 2023” ต่อเนื่องปีที่ 2 ชิงรางวัลทองคำแท่งรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท

0    287    0    17 ต.ค. 2566 11:16 น.   
แบ่งปัน

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ แอคคอร์ เครือข่ายโรงแรมรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชียแปซิฟิก จัดการแข่งขัน Accor x Coca-Cola® Mixology Competition 2023” เพื่อส่งเสริมและตอบรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของไทย รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมการสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน อีกทั้งตอกย้ำถึงความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างยาวนานระหว่างกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย และแอคคอร์
 
การแข่งขันที่จัดขึ้น ณ เกล็น บาร์ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ในครั้งนี้ถือเป็นเวทีแห่งปีที่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับอุตสาหกรรมบาร์เทนเดอร์ โดยเปิดโอกาสให้เหล่าบาร์เทนเดอร์จากเครือแอคคอร์ทั่วประเทศได้ประลองฝีมือและปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการรังสรรค์เครื่องดื่มสุดพิเศษอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรมความแปลกใหม่ ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ “โคคา-โคล่า” ได้แก่ “โค้ก” สูตรไม่มีน้ำตาล “โค้ก” รสชาติออริจินัล “แฟนต้า” “สไปรท์” และ “ชเวปส์” เป็นองค์ประกอบ กลายเป็นเมนูซิกเนเจอร์สุดพิเศษ โดยทั้งสามเมนูจะมีจำหน่ายที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแอคคอร์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป   
 
สำหรับเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ “ไทยเอสเซ้นส์” โดย คุณวีระชน ผาสุขขี  จากโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ  ส่วนรองชนะเลิศอันดับหนึ่งคือ “เทียนหอม” โดย คุณ ดารัตน์ ฉับพลัน จากโรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต และรองชนะเลิศอันดับสอง คือ  “So Proud” โดย คุณศุภชัย แย้มทิพย์ จากโรงแรม เมอเวนพิค สยาม โฮเทล นาจอมเทียน พัทยา
  
นายการ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ระดับพรีเมียม มิดสเกล และแบรนด์ราคาประหยัด แอคคอร์ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “ในฐานะเครือข่ายโรงแรมและการบริการชั้นนํา ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมทั้งหมด 85 แห่งในประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ “โคคา-โคล่า” พันธมิตรหลักของเรา ในการจัดการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola® Mixology Competition 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 การแข่งขันอันน่าตื่นเต้นในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบาร์เทนเดอร์จากโรงแรมในเครือ พร้อมสนับสนุนวงการบาร์เทนเดอร์ไทย รวมถึงผลักดันนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังตอกย้ำถึงความสำคัญของประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มที่แปลกใหม่สำหรับแขกของโรงแรมในเครือแอคคอร์ การแข่งขันครั้งนี้ยังถือเป็นการเฉลิมฉลองศิลปะแห่งการสร้างสรรค์คอกเท็ล ซึ่งเครื่องดื่มแต่ละแก้วได้บอกเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์และน่าค้นหา เราขอเชิญชวนนักเดินทางทั่วโลกรวมถึงผู้บริโภคในประเทศมาลิ้มลองสุดยอดเมนูเครื่องดื่มชนะเลิศได้ที่โรงแรมในเครือแอคคอร์ทั่วประเทศไทย”
  
ด้านนายอินเยส คอร์ทเฮ้าส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ “โคคา-โคล่า” มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความสดชื่นและประสบการณ์ช่วงเวลาพิเศษ ผ่านนวัตกรรมเครื่องดื่มที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ความร่วมมือกับเครือแอคคอร์ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ช่วงเวลาสุดพิเศษให้กับชาวไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะได้พบกับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ของเรา ผ่านเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษผสมผสานจากผลิตภัณฑ์อันเป็นที่ชื่นชอบของ “โคคา-โคล่า” ที่บาร์เทนเดอร์ไทยมากฝีมือได้รังสรรค์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะช่วยเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับทุกคน”
 
สำหรับการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola® Mixology Competition 2023”  ได้เริ่มขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในการเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากโรงแรมในเครือแอคคอร์ทั่วประเทศไทยเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบไฟนอล โดยมีบาร์เทนเดอร์ทั้งหมด 6 คนที่ผ่านการคัดเลือก มาร่วมประชันฝีมือกันอย่างสุดความสามารถ ผู้ผ่านการคัดเลือกแต่ละคนได้มีโอกาสแสดงฝีมือผสมสูตรเครื่องดื่มของตนเองและนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ อันได้แก่ คุณ อลีน บูลม ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมสัมพันธ์และการกำกับดูแล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ แอคคอร์ คุณเจสัน ไรลีย์ รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ HORECA บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และคุณพงษ์พันธ์ สืบแสงไทย นายกสมาคมบาร์เทนเดอร์แห่งประเทศไทย
 
การแข่งขันครั้งนี้มีส่วนช่วยให้พนักงานของแอคคอร์ในประเทศไทย ได้มีโอกาสในการแสดงทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความทุ่มเท สู่ระดับโลก นอกจากนี้เครื่องดื่มที่ชนะรางวัลไม่เพียงแต่แสดงถึงความสามารถอันยอดเยี่ยมของบาร์เทนเดอร์เท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างประสบการณ์การพักผ่อนและความทรงจำที่ไม่เหมือนใครของแอคคอร์ผ่านศิลปะการทำค็อกเทล เรามุ่งมั่นที่จะทำให้การแข่งขันนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นในปีต่อ ๆ ไป โดยมีส่วนร่วมจากโรงแรมในเครือจากทั่วเอเชีย
 
โดยเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นรางวัลทองคำแท่งน้ำหนัก 2 บาท เป็นผลงานของคุณวีระชน ผาสุขขี จากโรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ  เครื่องดื่มสูตรพิเศษเมนูนี้มีชื่อว่า “ไทยเอสเซ้นส์” รังสรรค์จาก “ชเวปส์” ดราย จิงเจอร์ เอล ด้วยแรงบันดาลใจสุดพิเศษจากการผสมผสานกันของกระเจี๊ยบ ชามะตูม น้ำเชื่อมมะขาม และน้ำมะนาว รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับรางวัลทองคำแท่งน้ำหนัก 1 บาท เป็นผลงานของคุณดารัตน์ ฉับพลัน จากโรงแรม โนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต ในชื่อ “เทียนหอม” มีส่วนผสมของ “ชเวปส์” ดราย จิงเจอร์ เอล อันได้แรงบันดาลใจจากข้าวหอมนิล ว่านหางจระเข้ในน้ำผึ้งมะนาว ไข่ขาว และน้ำเชื่อมกลิ่นมะลิ  และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองได้รับรางวัลทองคำแท่งน้ำหนัก 7.6 กรัม เป็นผลงานของคุณศุภชัย แย้มทิพย์ จากโรงแรมเมอเวนพิค สยาม โฮเทล นาจอมเทียน พัทยา ที่มีชื่อว่า “So Proud” มีส่วนผสมของ “โคคา-โคล่า” รสชาติออริจินัล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากขิงสด น้ำมะนาวสด และน้ำผี้ง โดยสามารถลิ้มลองเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ชนะเลิศทั้งสามสูตร ได้ที่ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแอคคอร์ทั่วประเทศไทยตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป
 
ผู้บริโภคสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญและกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ที่ www.facebook/cocacolaTH
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ