บาร์บีคิวพลาซ่า ครบรอบ 10 ปี ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ พลิกมุมมอง ตามบริบทปัจจุบัน ผ่านแคมเปญ พลิก พลิก ให้ชีวิตอร่อย

0    433    0    2 ต.ค. 2566 15:05 น.   
แบ่งปัน

กว่า 10 ปี กับ ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ ที่เมื่อพูดถึงก็จำได้ทันที กับแคมเปญฟีลกู๊ดทของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่ต้องการโฟกัสกับปัจจุบันขณะ อยู่กับคนตรงหน้าให้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่สื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย ไม่สลับซับซ้อน และแฝงความ Emotional ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ทำให้ข้อความบาร์บีคิวพลาซ่าตั้งใจสื่อสาร ณ ตอนนั้น โดนใจผู้บริโภค ทำให้เกิดความรู้สึกดีและสามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ หรือ Moment of NOW ความเป็น Brand Thinking ยังคงอยู่ แต่บริบท เหตุการณ์อาจไม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อีกต่อไป การรีเฟรช ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ โดยเปลี่ยนมุมมองใหม่ ปัดฝุ่น ใส่เสื้อผ้าใหม่ แต่ยังเป็นคนเดิม ทำให้กลายเป็นอีกหลาย ๆ แคมเปญคลอดออกมาจากบาร์บีคิวพลาซ่า ไม่ว่าจะเป็น ‘ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้’ ที่เล่าความต่างระหว่างเจนเนอเรชั่น ไลฟ์สไตล์ แต่ยังเข้ากันและมีความสุขร่วมกันได้บนโต๊ะอาหาร หรืออย่างล่าสุด ‘อยู่ด้วยกันก๊อนนน’ แคมเปญอบอุ่นที่ดึงให้ทุกคนกลับมาเอนจอยกับ Moment of NOW จะเห็นว่าเส้นหลักในการคิดแคมเปญทุก ๆ ชิ้นที่ผ่านมา ก็ยังเป็น Moment of NOW แต่เล่าในบริบท อินไซต์ ที่แตกต่างกันในแต่ละช่วง รวมถึง ‘พลิก พลิก ให้ชีวิตอร่อย’ ก็เช่นกัน ที่หยิบอินไซต์ และไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้มาบิดให้เป็นมุมมองของบาร์บีคิวพลาซ่า ใส่ความตั้งใจที่จะทำให้มื้อนี้ของคุณดีที่สุด ประกอบไปกับการส่งมอบประสบการณ์แบบใหม่ ให้มื้ออาหารและคนตรงหน้าที่อยู่กับเรามีช่วงเวลาที่ดีที่สุด แม้ในยามทุกข์ สนุก หรือสุข

รัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติม “แคมเปญ พลิก พลิก ให้ชีวิตอร่อย ตั้งใจทำเพื่อสะท้อนภาพที่บาร์บีคิวพลาซ่าเข้าใจคนยุคนี้ โดยเฉพาะช่วงปีที่ผ่านมาชีวิตเรา สังคมเรา จะพลิกไปในทุกวัน วันนี้ดี พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่ดี แบรนด์เองก็เช่นกัน  มันมีหลากอารมณ์ หลายมิติ เราในฐานะแบรนด์ที่เคยอยู่กับคุณในช่วงมีความสุข วันที่คุณไม่สุขเท่าไหร่ เราก็อยากอยู่เคียงข้างคุณ ในส่วนทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด คำนี้เป็น Brand Promise & Thinking หลัก ๆ ของแบรนด์ ซึ่งเราเองก็พูดเรื่อง Moment of Now อยู่ตลอด การหยิบอินไซต์ และไลฟ์สไตล์ตามพฤติกรรมที่น่าสนใจมาก ๆ ของคนยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นสายมูที่เจาะกลุ่มแมส หรือสายคนรักศิลปินเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่บทสรุปในทุก ๆ ครั้ง อาจจะไม่ได้ Happy Ending แต่นี่แหละคือ ตรงนี้คือสิ่งที่ บาร์บีคิวพลาซ่าเอง อยากพูดกับทุก ๆ คน รวมถึงอีกหนึ่งความหมายที่ต้องการสื่อสาร ตีความให้ตรงกับธุรกิจเรามากที่สุด คือ การพลิกหมูบนเตา ถ้าไม่พลิก มันจะไหม้นะ มา พลิก พลิก เดี๋ยวก็อร่อย ที่ก็ยังสื่อสารไปยัง Brand Thinking แรก คือ การอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับคนตรงหน้า การอยู่กับโมเม้นท์หน้าเตา ไม่ได้มีแค่ชุดภาพยนตร์โฆษณานะ มีชุดอาหารที่คิดมาเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ รวมถึง Store Decoration และงานอีเว้นท์ที่ร่วมทำขึ้นกับทีมยืนเดี่ยวด้วย”

มาถึงเพื่อนรักของ GON The New คามะจัง เข้ามาเป็นนางเอกในแคมเปญนี้ เป็นคามะจังที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นไอเท็มลับซ่อนอยู่ในชุดโปรโมชั่น คือ คามะจังจะหน้าบึ้ง หน้าใหม่ เพื่อเป็นกิมมิคสนุก ๆ และกลายเป็น Talk ในช่วงหนึ่ง ซึ่งต้องการเปิดโอกาสให้คนได้มีส่วนร่วมตีความว่า ทำไมน้องต้องหน้าบึ้ง เพราะปกติคามะจังจะยิ้มแย้มให้ลูกค้าตลอดเวลาทุกมื้ออาหารที่ไปทาน แต่อาหารก็เศร้าเป็นนะ

รวมถึงงานโคตรพลิก โคตรพีค Stand Up Comedy ก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ต้องการสื่อสารให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ และแสดงจุดยืนที่ต้องการให้แบรนด์เป็นเพื่อนกับลูกค้าเป็นสถานที่ที่ทำให้ทุกคนมาเจอกันแล้วมีุมเม้นท์ตรงหน้าร่วมกัน แคมเปญ พลิก พลิก ให้ชีวิตอร่อย จึงเป็นหนึ่งในแคมเปญที่ผลักดันให้เกิดแบรนด์เลิฟ ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมระหว่างผู้บริโภคกับแบรนด์ในหลากหลายด้าน  ตั้งแต่ Online to Offline ด้วยพื้นที่ตรงนี้ และยังได้ทีมยืนเดี่ยวมาสร้างสีสันให้งานวันนี้จะเต็มไปด้วยความสนุกสนานและความพลิกพลิกแบบเต็ม ๆ โดยเหล่า Speaker ยืนเดี่ยวกว่า 8 ท่าน คุณเฮง โอเวอร์, คุณนิ มาดามดูมี, ไฮโซภีม, Roast Show หมูเติ้ล บุฟเฟ่ต์  โดย : เจ้หลิง, คังโป้ย, แอล ไฟเลี้ยว และคุณเบียร์ บัฟแก๊ก มาแชร์ประสบการณ์ความพลิกให้ฟังกัน

มา “พลิก พลิก ให้ชีวิตอร่อย” และร่วมกัน “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด”ที่ Bar B Q Plaza ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/BarBQPlazaThailand 
Instagram : https://www.instagram.com/barbqplaza_th 
Tiktok : https://www.tiktok.com/@barbqplaza_official
Twitter : https://twitter.com/barbqplazathai
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)