เดอ ตำมั่ว ปั้นโมเดลต้นแบบ Flagship Store โฉมใหม่ ยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย

0    420    0    11 ก.ย. 2566 14:05 น.   
แบ่งปัน

เดอ ตำมั่ว (De Tummour) ร้านอาหารไทย ในเครือเซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ เซ็น กรุ๊ป ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘The original Thai food’ ยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย พร้อมปั้นโมเดลต้นแบบ Flagship Store โฉมใหม่ ที่เทอร์มินอล 21 พัทยา และร่วมผลักดัน Soft Power ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยแบบสร้างสรรค์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของคนไทย

คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีนี้แบรนด์ เดอ ตำมั่ว ได้มีการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ ลุยปั้นโมเดล Flagship Store โฉมใหม่ และยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย ทั้งในด้านการออกแบบเมนูอาหาร ด้วยการนำเสนอรสชาติแบบไทยแท้ ๆ การออกแบบร้านใหม่ที่มีแรงบันดาลใจจากครัวไทยบ้าน รูปแบบบ้านสไตล์ไทย แต่ยังคงความทันสมัย รวมถึงการร่วมผลักดัน Soft Power ออกแบบตลาดชุมชนเล็ก ๆ วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคนในพื้นที่ ของฝากจากชุมชนใกล้เคียง ตรงบริเวณหน้าร้าน และยังสนับสนุนผลงานของดีไซเนอร์ไทยที่ออกแบบผลิตภัณฑ์จากหัตถกรรมจักสานของคนไทยด้วย ซึ่งหวังว่าทั้งหมดนี้จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้เข้ามาใช้บริการอย่างแน่นอน”

ในส่วนของการออกแบบเมนู เดอ ตำมั่ว ก็จะเป็นการอิงจากเมนูที่เป็นสำรับไทย มีความครบรส ครบเครื่อง ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด และตำ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ รังสรรค์เมนูอาหารรสเลิศที่ตอบโจทย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมกับการยกระดับประสบการณ์ไปอีกขั้น

ต้มแซ่บเนื้อสันนอกวากิว (A3) ยกระดับประสบการณ์ด้วย 2 วิถีใหม่ ในด้านวัตถุดิบคือการยกระดับคุณภาพเนื้อให้ดีขึ้น จากปกติที่ได้ทานต้มแซ่บด้วยเนื้อตุ๋น หรือเอ็น แต่เราปรับเป็นเสิร์ฟด้วยเนื้อสันนอกวากิว (A3) ที่ให้ความหอม มัน ละมุน และมีกลิ่นหอมเนื้อเฉพาะตัว ส่วนทางด้านการเสิร์ฟ เพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อสันนอกวากิว (A3) ที่เอามาใช้ยิ่งขึ้น เราจึงเลือกเพิ่มเทคนิคการเสิร์ฟพร้อมกาซุปแซ่บร้อน ๆ นำมาสะดุ้งเนื้อถึงที่โต๊ะลูกค้า เพื่อให้ได้ทานในอุณภูมิที่เหมาะสมที่สุด และยังสามารถเลือกความสุกในระดับที่ตัวเองชื่นชอบได้ด้วย

กุ้งกรุงศรี (กุ้งแม่น้ำย่าง) กุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ ที่ปกติเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ตัดกับความเข้มข้นของมันกุ้ง แต่ทางร้านนำมาเสิร์ฟคู่กับตำไทย ที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานปนเผ็ดเล็กน้อย เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยตัดความเข้มข้นของมันกุ้งได้ และยังเป็นการรวมกันของสองเมนูที่ชาวต่างชาตินิยมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ผัดไทย เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของไทยที่โด่งดังทั่วโลก เคล็ดลับความอร่อยคือการปรุงรสตามแบบฉบับของคนไทยแท้ ๆ ครบรส ครบเครื่อง เสิร์ฟพร้อมกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ นำมันกุ้งที่คลุกเคล้ากับเส้นผัดไทย เพื่อเพิ่มความนัวและความอร่อยยิ่งขึ้น

เนื้อสันนอกออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว เนื้อชั้นเลิศบนกะทะร้อน เนื้อสัมผัสอ่อนนุ่ม เคี้ยวเพลิน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 รสชาติไฮไลท์คือน้ำจิ้มแจ่ว ที่เป็นน้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อมอยู่คู่กับอาหารไทยมาอย่างยาวนาน

ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ปูนิ่มทอดกรอบตัวใหญ่ไซส์พิเศษ ผัดกับผงกะหรี่และไข่จนหอมมันเข้มข้น และชุดออเดิร์ฟของทอด รวมเมนูของทานเล่นไทยกับเมนูที่ประดิษฐ์ประดอย พิถีพิถัน ทั้งหน้าตาและรสชาติตามตำรับชาววัง ที่แนะนำให้สั่งก่อนเริ่มมื้ออาหาร

ในส่วนของงานออกแบบร้าน เดอ ตำมั่ว ถูกเล่าผ่านคอนเซ็ปต์ ‘ครัวไทยบ้าน’ แรงบันดาลใจจากบ้านสไตล์ไทย ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ดูทันสมัย ถ่ายทอดภาพลักษณ์และตัวตนของแบรนด์ออกมาได้เป็นอย่างดี

ร้านจะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนหน้าบ้าน ความตั้งใจที่อยากจะผลักดัน Soft Power ช่วยสร้างรายได้และความแข็งแกร่งให้กับคนไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน ด้วยการเนรมิตตลาดชุมชนเล็ก ๆ เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่ และชุมชนใกล้เคียง สามารถฝากวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารแปรรูป ผลไม้อบแห้ง น้ำพริก เครื่องปรุงรส เส้นสำเร็จรูป หรือของฝากจากชุมชนที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านจริง ๆ โดยทางร้านไม่คิดค่าใช้จ่ายหรือค้ากำไรเพิ่มแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีกิมมิคสำคัญที่ทางร้านอยากถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย กับการสร้างสรรค์จุดขายน้ำสมุนไพรไทยที่โซนนี้ พร้อมด้วยคำเชิญชวนของพนักงานแบบน่ารัก “กินน้ำกินท่ามาหรือยัง” เพื่อสื่อถึงธรรมเนียมไทยแท้แต่โบราณ ที่ใครมาถึงเรือนชานต้องต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

โซนในบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศ สบาย ๆ เป็นกันเอง ความตั้งใจที่อยากให้ลูกค้าเข้ามาทานอาหารรู้สึกเหมือนได้ทานข้าวบ้านเพื่อน ตกแต่งด้วยตู้กับข้าว โต๊ะและเก้าอี้ที่คละดีไซน์สไตล์แม่เลือก โดดเด่นด้วยการใช้เทคนิคเสริมช่องกระจกรับแสงบนเพดาน สไตล์บ้านไทยที่ชอบเปิดรับแสงธรรมชาติ การเลือกใช้โทนสีไทยโทน เขม่ายาง และสีที่เป็นไทยโทน สีอื่น ๆ ในการตกแต่งภายในร้าน รวมถึงงานดีไซน์ทั้งหมดของร้านด้วย ในขณะที่บนโต๊ะอาหารนั้น จานชามที่วางไว้เตรียมรับแขก ถูกเลือกเป็นจานชามตราไก่ คอลเลคชันสีน้ำเงิน – ขาว ส่งตรงจากจังหวัดลำปาง

อีกทั้งยังแฝงงานหัตถกรรมที่ถือเป็นเสน่ห์ของไทย ด้วยการคอลแลปฯ กับ PDM แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของคนไทย อีกหนึ่ง Soft Power โชว์ผลงานที่เป็นผลิตภัณฑ์ เสื่อไทย เอกลักษณ์จากหัตถกรรมจักสานของคนไทย วัสดุพิเศษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ย้อมด้วยสีไทยโทน ‘เขม่ายาง’ และลวดลายสวยงามที่เข้ากับวิถีคนยุคใหม่ นำมาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบของทางร้านได้อย่างลงตัว
เชิญชวนมาลองชิม อาหารไทยแท้ ๆ ที่ถูกยกระดับประสบการณ์รสชาติไทยแท้ แบบครบเครื่อง พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศความเป็น ‘ครัวไทยบ้าน’ ได้แล้ววันนี้ ที่ เดอ ตำมั่ว สาขา เทอร์มินอล 21 พัทยา
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.instagram.com/de_tummourofficial/ หรือ Line @ZENGroupTH
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)