แม็คโคร – โลตัส ชูนโยบายอาหารปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ ตอกย้ำภาพ CP AXTRA ผู้นำอาหารสด

0    343    0    17 ก.ค. 2566 11:49 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำนโยบายด้านอาหารปลอดภัย กับการเป็นแหล่งรวมอาหารสดและวัตถุดิบคุณภาพ ทั้งในธุรกิจค้าส่ง แม็คโคร และค้าปลีก โลตัส รุกนำเทคโนโลยี เสริมประสิทธิภาพการตรวจสอบย้อนกลับ ต่อยอด QR Code เชื่อมการเข้าถึงข้อมูล ตลอดห่วงโซ่อุปทาน ในสินค้ามากกว่า 19,000 รายการ เพิ่มความเชื่อมั่นผู้ประกอบการและผู้บริโภค
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า หัวใจสำคัญในการทำธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก คือวัตถุดิบอาหารสดคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งลูกค้าให้ความไว้วางใจ สิ่งสำคัญที่ทำให้ แม็คโคร และโลตัส ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำอาหารสดในเมืองไทยมาจาก นโยบายด้านคุณภาพและความปลอดภัย ที่มีการดำเนินงานด้านนี้อย่างเข้มข้น เน้นระบบข้อมูลที่เชื่อถือได้ ผ่านการเข้าถึงที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ด้วยการนำเทคโนโลยี QR Code มาใช้เชื่อมต่อระบบข้อมูลและการตรวจสอบ เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบย้อนกลับทราบรายละเอียดเชิงลึก อาทิ แหล่งผลิต ตลอดจนข้อมูลทางโภชนาการ รวมถึงเมนูอาหาร ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะเข้ามาตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้คนที่กำลังมองหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อันเป็นเทรนด์การบริโภคที่คงอยู่ทุกยุคสมัย
 
สำหรับแม็คโคร  มี Makro i-Trace  เป็นเครื่องมือสำคัญ ซึ่งลูกค้าสามารถสแกนผ่าน QR Code ในกลุ่มสินค้าผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล เพื่อตรวจสอบย้อนกลับที่มาการเพาะปลูก การผลิต รวมถึงข้อมูลโภชนาการต่างๆ จากสินค้ากว่า 19,000 รายการ ขณะที่ โลตัส เรียกว่า e-traceability ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้เช่นกัน
 
“ธุรกิจภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ให้ความสำคัญและได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานราชการ เครือข่ายภาคเอกชน มหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ พัฒนามาตรฐานการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหาร เพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล รวมไปถึงการให้ความรู้แก่เกษตรกร ผู้ผลิต เอสเอ็มอี อย่างบูรณาการ ตั้งแต่แหล่งผลิต จนถึงแหล่งจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มมั่นใจในคุณภาพวัตถุดิบ” นางศิริพร กล่าว

ปัจจุบัน ฐานข้อมูลสำหรับการตรวจสอบย้อนกลับและข้อมูลด้านโภชนาของแม็คโคร-โลตัส มีการพัฒนาขยายขอบเขตสินค้าอย่างต่อเนื่องในหลายกลุ่ม  อาทิ เบเกอรี่ อาหารแปรรูป ตลอดจนขยายการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบย้อนกลับของ Makro i-Trace ไปยังสาขาในต่างประเทศของแม็คโคร อาทิ ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาอีกด้วย
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)