“ลีกุมกี่” จับมือสุดยอดเชฟ ปลดปล่อยศักยภาพของซอสต้นตำรับเอเชีย ในงาน THAIFEX

0    433    0    30 พ.ค. 2566 10:40 น.   
แบ่งปัน

ลีกุมกี่ (LEE KUM KEE) แบรนด์ซอสและเครื่องปรุงรสต้นตำรับ เอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคุณภาพและความไว้วางใจมายาวนานถึง 135 ปี เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการนำเสนอ “LEE KUM KEE Flavour Express” ในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2023 เพื่อนำซอสเอเชียไปสู่ทุกครัวทั่วโลก โดยในงานดังกล่าว ลีกุมกี่ยังเป็นผู้สนับสนุนซอสระดับพรีเมียมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge  (ประเภทข้าวและบะหมี่เอเชีย หรือ Asian Rice and Noodle Challenge) เพื่อสนับสนุนผู้มีความสามารถ ด้านการทำอาหารในอนาคต
 
เชฟป้อม- ธนรักษ์ ชูโต และมาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน (Kwok-keung Chan หรือ KK Chan) จากฮ่องกง ประเทศจีน จับมือกับลีกุมกี่ โชว์ทักษะการทำอาหารอันประณีต และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสูตร อาหารเอเชียที่งาน THAIFEX โดยเชฟทั้งสองท่านจะจับมือกันเพื่อสร้างสรรค์อาหารสองจานที่ผสมผสาน รสชาติดั้งเดิมเข้ากับรสชาติร่วมสมัย ด้วยการใช้ซอสและเครื่องปรุงรสต้นตำรับของลีกุมกี่ ได้แก่ ซอสหอยนางรม ตราลีกุมกี่แพนด้า ซอสปรุงรสสำหรับอาหารทะเล และน้ำมันงาแท้ เพื่อนำเสนอความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ของอาหารเอเชีย
 
เชฟป้อม ไม่เป็นสองรองใครในประเทศไทยเรื่องอาหารจีน โดยเชฟป้อมได้นำเสนออาหารจีนร่วมสมัยที่เน้น วัตถุดิบคุณภาพตามฤดูกาลในสไตล์กวางตุ้ง เสฉวน เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง เชฟกว็อก เคียง ชาน มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารมากกว่า 35 ปีและได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย มาสเตอร์เชฟ กว็อก เคียง ชาน เป็นผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบการทำอาหารของ หวยหยาง  เสฉวน กวางตุ้ง และปักกิ่ง
 
เชฟป้อมแบ่งปันเคล็ดลับในการทำข้าวผัดปลาหิมะไข่เค็มในการสาธิตการทำอาหารโดยกล่าวว่า ผมใช้ซอสหอยนางรมตราลีกุมกี่แพนด้าในการปรุงรสและโรยหน้า ซอสนี้เป็นตัวเลือก ที่คุ้มราคา ด้วยรสชาติที่ดี สีเข้ม และความหนาในเนื้อสัมผัส”
 
เชฟ เคเค ชาน ได้อธิบายการใช้น้ำมันงาในการสาธิตผัดวุ้นเส้นเนื้อปูและหอยเชลล์โดยกล่าวว่า “ผมใช้น้ำมันงาเพื่อเพิ่มรสสัมผัสสุดท้ายให้กับอาหาร โดยรสชาติจะมีความเข้มข้น สะอาด แต่มีความดิบที่ดึงดูดใจและเพิ่มอรรถรสให้กับทุกสิ่งที่สัมผัส ซอสนี้กำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากสอดคล้องกับเทรนด์การรับประทานอาหารจากพืชและการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ”
 
LEE KUM KEE Flavour Express จะจัดให้มีการสาธิตการทำอาหาร 2 ครั้งต่อวันในวันที่ 26 พฤษภาคม โดยเชิญชวนผู้เข้าร่วมงานให้เริ่มต้นการเดินทางด้านอาหารที่แสดงถึงความหลากหลายและความเข้มข้นของ รสชาติแบบเอเชีย นอกจากนี้ ลีกุมกี่ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge ที่จะดึงดูดเชฟมืออาชีพ และเชฟรุ่นเยาว์กว่า 60 คน มาปรุงอาหารรสเลิศโดยใช้ซอสและเครื่องปรุงรสของลีกุมกี่เพื่อการแข่งขันชิง แชมป์ ในครั้งนี้

เชฟ เคเค ชาน กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้เข้าแข่งขันยกระดับข้าวและบะหมี่แบบดั้งเดิมไปอีกขั้นด้วยการใช้ซอสและเครื่องปรุงรสของลีกุมกี่ ความคิดสร้างสรรค์และความเฉลียวฉลาดของพวกเขาได้ยกระดับ ประสบการณ์การทำอาหารเอเชียอย่างแท้จริง ผมมั่นใจว่าการแลกเปลี่ยนแนวคิดในการทำอาหารครั้งนี้จะเป็น แรงบันดาลใจให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่จะคิดค้นเมนูอาหารใหม่ๆ ที่แปลกใหม่ ซึ่งจะทำ ให้ต่อมรับรสของคนทั่วโลกพึงพอใจ”
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)