“FWD ประกันชีวิต แตกต่างอย่างท้าทาย” เพื่อเป้าหมายแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย

1    717    9    16 ธ.ค. 2564 16:50 น.   
แบ่งปัน

“FWD ประกันชีวิต แตกต่างอย่างท้าทาย” เพื่อเป้าหมายแบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย

   FWD ประกันชีวิต ประสบความสำเร็จด้วยแนวคิด “ประกันชีวิตที่แตกต่าง” มุ่งเน้นความเข้าใจยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (customer – led) การันตีด้วย 2 รางวัลระดับโลก เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศ ต่อยอดกลยุทธ์สร้าง brand experience ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันที่แตกต่างและดีที่สุด ย้ำจุดยืนในการเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต พร้อมมุ่งมั่นสานต่อแคมเปญ “Celebrate living” ส่งกิจกรรมสร้างสรรค์เน้นสร้างทัศนคติเชิงบวก มุ่งสู่เป้าหมายในการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ 1 ในใจคนไทย
 

นายเดวิด โครูนิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี” หรือ “FWD ประกันชีวิต”) เปิดเผยภาพรวม เอฟดับบลิวดี ภายหลังการควบรวมกิจการอย่างเป็นทางการ ย้ำจุดยืนยึดมั่นแนวคิด “การเปลี่ยนมุมมองลูกค้าที่มีต่อการทำประกันชีวิต” ซึ่งถือเป็นโจทย์ท้าทายและสร้างความแตกต่างในวงการประกันชีวิต เป็นการฉีกกฎเดิมๆ ด้วยการจุดประกายและเปิดใจผู้คนให้มองเห็นคุณค่าของการทำประกันชีวิต ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตที่สร้างปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการนับจากการก้าวเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของเอฟดับบลิวดี
 
การจะพลิกโฉมธุรกิจได้ ต้องเริ่มจากการดิสรัปต์ตัวเองจากภายใน เราเริ่มด้วยปรับแนวคิด ระบบการทำงาน และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีตามเป้าหมายในการเป็น “Digital by design” ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือช่องทางการบริการที่สะดวก รวดเร็ว แตกต่างตามความต้องการ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล สะท้อนถึงความเข้าใจในตัวลูกค้าอย่างแท้จริง  รวมทั้งปลูกฝังแนวคิด ร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ ในการให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้ามาเป็นลำดับแรก (customer- led)  รวมทั้งผลักดันให้พนักงานทำงานเชิงรุก (Proactive) เปิดเผย (Open) ใส่ใจลูกค้า (Caring) มุ่งมั่น (Committed) และมีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย (Innovative)
 
ด้วยการสะท้อนแนวคิดใหม่อย่างสร้างสรรค์ ร่วมกับผลการวิจัยเชิงลึก ทำให้แบรนด์ค้นพบนิยามความสุขในการใช้ชีวิตที่แตกต่าง ซึ่งเป็นโมเมนต์เล็กๆใน ชีวิตประจำวันของแต่ละคนที่นำความสุขใจมาให้ ผ่านความชอบและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน แคมเปญ Celebrate living จึงเกิดขึ้นโดยดึงจุดต่างในการใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขเล็กๆ น้อยๆ มาสร้างจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่างจากประกันชีวิตรูปแบบเดิมๆ พลิกเปลี่ยนวิธีที่ดึงให้ผู้คนรู้สึกว่า การประกันชีวิตจะทำให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบที่เราชอบได้ทุกวัน ซึ่งถือเป็นคำมั่นสัญญาของ FWD ประกันชีวิต ที่พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวล
 
นางสาว ปวริศา ชุมวิกรานต์  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร  บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หนึ่งในหัวเรือสำคัญของ เอฟดับบลิวดี ขยายความถึงแนวทางการสร้างแบรนด์ที่แตกต่างของแคมเปญ ‘Celebrate living’ ซึ่งมีที่มาจากข้อมูลสำรวจ และต่อยอดเป็นแบรนด์แคมเปญแรกของปีนี้  โดยนำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ด้วยวิธีการที่แปลกใหม่สำหรับวงการประกันชีวิต ด้วยกลยุทธ์ Musicumentary (Music + Documentary)  มาสร้างเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่เล่าเรื่องราวในรูปแบบ Documentary เชื่อมโยงกับความสุขเล็กๆ หรือ Micro moments  ของชีวิตผู้คนจริงๆในสังคม มาถ่ายทอดเรื่องราวความสุขผ่านความชอบที่หลากหลาย สร้างความเชื่อมโยงระหว่างคนดูกับภาพยนตร์โฆษณาให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น 
 
นอกจากนี้ ยังสานต่อกลยุทธ์สร้าง brand experience ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านประกันที่ดีที่สุดและแตกต่าง ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การมองเห็นหรือได้ยินจากสื่อโฆษณาทางออนไลน์ โทรทัศน์ ป้ายโฆษณา หรือวิทยุ เพียงเท่านั้น แต่เราต้องการให้ทุกคนได้สัมผัสถึงแบรนด์ โดยทำให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนมากยิ่งขึ้น ผ่านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนชื่นชอบและคุ้นเคย ทั้งดนตรี อาหาร ขนม  และ งานศิลปะ ให้ทุกคนได้มีความสุขและสามารถ Celebrate living ได้ทุกวัน
 
การสร้าง Brand experience ที่แตกต่าง ผ่าน 5 sensory  เป็นสิ่งที่เอฟดับบลิวดี สร้างสรรค์และตั้งใจส่งมอบให้กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมาอย่างต่อเนื่องในรอบ 1  ปี โดยเริ่มต้นสร้าง brand sensory ด้วย senses of sound  ที่ชวนทุกคนมา “Celebrate living” ผ่านบทเพลงสุดพิเศษ ‘Joy of Living’ ที่ได้จับมือร่วมกับ ว่าน ธนกฤต ศิลปินชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดความสุขและเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในช่วงเทศกาลปีใหม่   ต่อเนื่องด้วย  senses of taste โดยร่วมมือกับมืออาชีพด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ  อาทิ “Guss Damn Good”   ที่ร่วมออกแบบและผลิตไอศกรีมพิเศษ รสชาติ sorbet ยูสุ  การร่วมมือกับ ‘PENNY THE CHEF’  หรือ เชฟเพนนี - เพ็ญณี จิรายุวัฒนา’ สุดยอดเชฟมืออาชีพที่ปรึกษาด้านขนมหวาน ที่เคยร่วมงานกับร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว ร่วมรังสรรค์ 'บราวนี่ส้ม' สูตรพิเศษที่แปลกใหม่ ก่อเกิดเป็นรสชาติที่หวาน หอม สดชื่น สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความสดชื่น สดใส
 
เอฟดับบลิวดี ในวันนี้ ยังคงมุ่งมั่น กล้าคิด กล้าทำ สิ่งใหม่ในมุมมองที่แตกต่าง และ ในปีนี้  เอฟดับบลิวดี  ยังประสบความสำเร็จจากสิ่งที่สร้างสรรค์ และตั้งใจส่งมอบให้กับผู้บริโภคตลอดปี ซึ่งนอกจากจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 2 ของอุตสาหกรรมแล้ว ยังตอกย้ำความเป็นเลิศด้านวิสัยทัศน์ ด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จระดับโลก จากการได้รับการจัดอันดับ 1 ด้านแบรนด์ที่สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งได้รับการโหวตจากผู้บริโภคประจำปี 2564 จัดโดย บริษัท เคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำระดับโลก และ รางวัลแบรนด์ที่โดดเด่นประจำปี 2564  (Outstanding Brands Awards 2021) จัดโดย บริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นรางวัลแห่งความภูมิใจและเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ต่อไปเพื่อให้ FWD ประกันชีวิต ก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568   สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568
เพื่อจุดกระแสความสนใจต่องานประกาศผลรางวัลดาวมิชลินซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ มิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารคุณภาพดีราคาย่อมเยาที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) ประจำปี 2568 รวมทั้งสิ้น 156 ร้าน ในจำนวนนี้เป็นร้านที่ติดอันดับในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ครั้งแรก 20 ร้าน โดย 5 ร้านอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ที่คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2565 (The MICHELIN Guide Thailand 2025) ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอรืท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย เชิญคุณและครอบครัวร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขตลอดเดือนธันวาคมนี้ ด้วยกิจกรรมพิเศษมากมายในบรรยากาศริมทะเล ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำริมชายหาด กิจกรรมวันคริสต์มาสสำหรับครอบครัว หรือ บีชปาร์ตี้ในธีมนีออน ท่ามกลางวิวงดงามของทะเลอันดามัน