รู้จักแบรนด์ SRIVILAI ก๋วยเตี๋ยวไทยถ้วยร้อนโกอินเตอร์ พาณิชย์ ดันผู้ประกอบการโครงการ YELG สานฝันส่งอาหารไทยไปโตไกลต่างประเทศ

1    2,500    10    17 พ.ย. 2564 15:39 น.   
แบ่งปัน

รู้จักแบรนด์ SRIVILAI ก๋วยเตี๋ยวไทยถ้วยร้อนโกอินเตอร์  พาณิชย์ ดันผู้ประกอบการโครงการ YELG สานฝันส่งอาหารไทยไปโตไกลต่างประเทศ

   หากพูดถึง “อาหารไทย” ในวันนี้ต้องยอมรับว่าเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติทั้งในเรื่องวัตถุดิบและรสชาติ จึงได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลายต่อหลายคนลงทุนเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยเพราะอยากลิ้มรสอาหารไทยอย่างแท้จริง ขณะเดียวกันก็มีจำนวนไม่น้อยที่เสาะแสวงหาร้านอาหารไทยในต่างแดน แม้กระทั่งคนไทยในต่างประเทศเองก็ยังขาดอาหารไทยไม่ได้ จำเป็นจะต้องหาซื้อผลิตภัณฑ์อาหารไทย หรือแม้กระทั่งเข้าไปใช้บริการร้านอาหารไทยที่เปิดให้บริการในนานาประเทศทั่วโลกเป็นจำนวนมาก อาหารไทยยังถือว่าเป็นแรงกระตุ้นสำคัญอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ให้ชาวต่างชาติอยากกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกหลายๆครั้ง เพราะอาหารไทย มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และมีความอร่อยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

อาหารไทย ในสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก มีความต้องการที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น นั่นจึงถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ ผ่านการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของไทย ด้วยการวางกลยุทธ์ให้สินค้าไทยสามารถเจาะตลาดต่างประเทศได้ รวมทั้งแนวทางการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้สอดรับกับวิถีชีวิตของคนไทย ให้สอดคล้องและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในตลาดเป้าหมายนั้น ซึ่งยังถือเป็นปราการด่านสำคัญที่ผู้ประกอบการในภาคการผลิตฐานราก ทั้ง SMEs และ Micro SMEs จึงจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุน จากผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง “แบรนด์ SRIVILAI” จากบริษัท ดราก้อน ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด เป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการที่อยากจะก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ เพื่อสานความฝันที่อยากจะนำอาหารไทยของตนไปสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งวันนี้โครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่ : Young Exporter from local to Global (YELG) โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จะพาไปรู้จัก “แบรนด์ SRIVILAI” มากขึ้น

แบรนด์ SRIVILAI กับความหลงใหลในอาหารไทย

“ปรัชญา วงษ์สุนทร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดราก้อน ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด เล่าว่า แบรนด์ SRIVILAI นั้น ได้เริ่มจากน้องสาวของตนได้เดินทางไปเรียนที่ต่างประเทศ นอกจากจะต้องปรับตัวในเรื่องการเรียน ภาษา และ วัฒนธรรมแล้ว ยังมองเห็นจุดเด่นของอาหาร ซึ่งนับเป็นอีกปัจจัยอย่างหนึ่งที่สำคัญมาก น้องสาวเป็นคนที่ชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยว แต่ในต่างประเทศนั้นหาก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติเข้มข้น อร่อย แบบไทยได้ยาก อีกทั้ง สินค้าที่มีวางจำหน่ายในร้านค้าส่วนใหญ่ก็จะรสชาติต่างออกไป ทำให้บริษัทเริ่มนำปัญหานี้มาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย และตลาดสินค้า จึงทำให้บริษัทอยากทำผลิตภัณฑ์ก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติเข้มข้นแบบไทย โดยใช้วัตถุดิบไทย ส่งไปยังตลาดต่างประเทศ และส่งตรงถึงคนไทยทุกคนที่อยู่ต่างประเทศได้รับประทาน ภายใต้ “แบรนด์ SRIVILAI”

ก๋วยเตี๋ยวไทยในถ้วยร้อน ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องใส่่น้ำร้อน

สำหรับจุดเด่นของสินค้า บริษัท ดราก้อน ฟู้ด โปรดักส์ จำกัด นั้น นับว่าเป็นบริษัทแรก ที่เน้นพัฒนาก๋วยเตี๋ยวรสชาติไทย เพื่อแข่งขันในตลาดโลก โดยพัฒนาสินค้าให้มีจุดเด่นที่บรรจุภัณฑ์ถ้วยร้อน ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องใส่่น้ำร้อน เน้นความสะดวกง่ายในการรับประทาน ซึ่งเชื่อว่าสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความรวดเร็วและสะดวกสบายในปัจจุบันได้อย่างแน่นอน  นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของ“แบรนด์ SRIVILAI” ยังได้นำเสนออัตลักษณ์ “ความเป็นไทย” ผ่านรสชาติแบบไทย โดยใช้วัตถุดิบไทย เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างโดดเด่น  ซึ่งที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่เคยมีการนำก๋วยเตี๋ยวเรือในภาชนะถ้วยร้อนไปแข่งขันในตลาดต่างประเทศมาก่อน จึงถือว่าเป็นโอกาสและความท้าทายของบริษัทเลยทีเดียว

ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ SRIVILAI นั้น เป็นก๋วยเตี๋ยวกึ่งสำเร็จรูปในบรรจุภัณฑ์ถ้วยร้อน มีหลากหกลายรสชาติ ที่จะทำให้ทุกคนที่ได้ลิ้มลองแล้วจะนึกถึงอาหารไทยอย่างแน่นอน อาทิ รสต้มยำกุ้งน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำข้น รสแกงเขียวหวาน รสต้มโคล้ง รสข้าวซอย และรสชาติอื่นๆ นอกจากในบรรจุภัณฑ์ถ้วยร้อนแล้ว ยังมีในรูปแบบบรรจุภัณฑ์แบบซองอีกด้วย

แบรนด์ SRIVILAI กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในเชิงนวัตกรรม

ปรัชญา เล่าเพิ่มเติมว่า 
บริษัทได้มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์“วัตถุดิบไทย รสชาติไทย เพื่อคนไทยในต่างประเทศ” สินค้าและผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่ผลิตขึ้นนั้น เกิดจากกระบวนการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าและตลาดเป้าหมาย เพื่อให้สินค้าที่ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคและให้สินค้าของบริษัทมีการเติบโตอย่างยั่งยืนในต่างประเทศ ที่สำคัญทางบริษัทได้มีการทำงานร่วมกับหลายฝ่ายในด้านวิจัยและพัฒนาสินค้ากับทางภาครัฐ เช่น ศูนย์นวัตกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ Food Innovation and Packaging Center: FIN  อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และอื่น ๆ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพมาตรฐานสากล และยังคงรักษาอัตลักษณ์ความเป็นไทยอยู่เสมอ

แบรนด์ SRIVILAI กับโครงการ YELG

ด้วยความฝันที่อยากผลิตสินค้าไทยส่งไปขายยังต่างประเทศ แต่เป้าหมายนี้ไม่อาจสำเร็จได้ด้วยแค่ความคิด บริษัทจึงต้องหาผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ เข้ามาให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ ตลอดจนให้การแนะนำชี้แนวทางให้สามารถนำสินค้าส่งออกไปสู่ต่างประเทศได้ ซึ่งโครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่ : Young Exporter from local to Global (YELG) ของกรมส่งเสริมการค้าระหวางประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกมิติที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแรงผลักดันสู่ความสำเร็จในต่างประเทศ การวิเคราะห์ตลาดกลุ่มเป้าหมาย ความรู้เรื่องการนำเข้าสินค้า การส่งออกสินค้า โครงสร้างราคาเพื่อขายให้กลุ่มลูกค้าในต่างประเทศได้กว้างมากยิ่งขึ้น รวมถึงการปรึกษาปัญหาแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ไทยจะโดดเด่นในต่างแดน

หลังจากได้ผ่านโครงการ YELG ทำให้มีความมั่นใจที่จะติดต่อลูกค้าในต่างประเทศผ่านช่องทางที่ได้เรียนกับโครงการ รวมถึงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเข้ามาช่วยสนับสนุน ผลักดันสินค้าและแบรนด์ SRIVILAI ไปสู่คนไทยในต่างแดน โดยเฉพาะออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ นิวซีแลนด์ และประเทศในตะวันออกกลาง เนื่องจากสินค้าของแบรนด์ SRIVILAI ผลิตจากวัตถุดิบในพื้นที่ ซึ่งได้มีการส่งเสริมวิถีชีวิตในชุมชนต่างๆ ผ่านเรื่องราวให้กับสินค้ามีความน่าสนใจมากขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์สินค้าไทย เพื่อคนไทยทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ  อย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในภาชนะถ้วยร้อนภายใต้แบรนด์ Ready Cup ที่มีรสชาติหลากหลายมากกว่า 15 รสชาติ โดยได้ลองชิมลางในการทำตลาดทั้งปลีกและส่ง เพื่อจำหน่ายทั่วประเทศในช่วงแรก และมีเป้าหมายที่จะสามารถพัฒนาไปจำหน่ายในต่างประเทศได้ในอนาคต หากท่านใดสนใจอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ แบรนด์ Ready Cup https://www.facebook.com/ReadyCupFood

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568   สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568
เพื่อจุดกระแสความสนใจต่องานประกาศผลรางวัลดาวมิชลินซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ มิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารคุณภาพดีราคาย่อมเยาที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) ประจำปี 2568 รวมทั้งสิ้น 156 ร้าน ในจำนวนนี้เป็นร้านที่ติดอันดับในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ครั้งแรก 20 ร้าน โดย 5 ร้านอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ที่คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2565 (The MICHELIN Guide Thailand 2025) ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอรืท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย เชิญคุณและครอบครัวร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขตลอดเดือนธันวาคมนี้ ด้วยกิจกรรมพิเศษมากมายในบรรยากาศริมทะเล ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำริมชายหาด กิจกรรมวันคริสต์มาสสำหรับครอบครัว หรือ บีชปาร์ตี้ในธีมนีออน ท่ามกลางวิวงดงามของทะเลอันดามัน