สองพ่อค้าแซ่บเปิดตัว “เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก” ขนมต้นตำรับความอร่อยจากสิงคโปร์

1    2,759    9    31 ต.ค. 2562 13:51 น.   
แบ่งปัน

สองพ่อค้าแซ่บเปิดตัว “เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก” ขนมต้นตำรับความอร่อยจากสิงคโปร์
พร้อมชวนพี่น้องชาวไทยติด #กับDuckความอร่อย

   ประกาศ! ขณะนี้พี่น้องชาวไทยได้ติด #กับDuckความอร่อย กันถ้วนหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแบรนด์ขนมขบเคี้ยวเจ้าตำรับความอร่อยจากเมืองสิงโตพ่นน้ำ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก (The Golden Duck) ตัวจริงเรื่องกินเล่น ที่ล่าสุดจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นำโดยสองพ่อค้าแซ่บ ผู้บริหารหน้าตาดี ดีกรีไม่ธรรมดา นายคริสโตเฟอร์ หวัง ผู้ก่อตั้ง และผู้บริหาร พร้อมด้วย นายโจนาธาน เชน ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและผู้บริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก จำกัด (สิงคโปร์) ที่บินลัดฟ้ามาแนะนำความอร่อยของทั้ง 4 รสชาติ สำหรับคนรักขนมตัวจริง เสิร์ฟคู่มากับมอคเทลที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรสชาติของขนมแต่ละชนิด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเอง ณ ร้านอาหาร Spirit Jim Thompson ซอยสมคิด ที่ผ่านมา

   ภายในงานสองผู้บริหารได้เล่าถึงที่มาที่ไปของ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก การคิดค้นและเสาะหาวัตถุดิบคุณภาพ และโปรไฟล์รสชาติขนมทั้ง 4 รสชาติที่คิดค้นโดยทีมเชฟมืออาชีพ (Snackology) “เมื่อประมาณต้นปี 2558 ผมเริ่มสังเกตุเห็นเทรนด์ไข่เค็มฟีเวอร์ เลยปรึกษากับคริสว่าเราควรจะทำธุรกิจเกี่ยวกับตรงนี้ ซึ่งย้อนไปตอนนั้น เราทั้งสองคนไม่มีพื้นฐานทางธุรกิจในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวมาก่อน แต่เราก็ไม่ลังเลที่จะลองทำธุรกิจนี้ เพราะเป้าหมายทางธุรกิจของเราทั้งคู่ คือเราจะไม่ทำแบรนด์ขนมกินเล่นรสชาติหรือคุณภาพงั้นๆ แต่เราจะเป็นต้นตำรับความอร่อยของขนมขบเคี้ยว สินค้าต้องมีคุณภาพคับแน่นในทุกซองและต้องมอบประสบการณ์ทางรสชาติที่แปลกใหม่ให้คนรักขนมตัวจริง เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก จึงถือกำเนิดขึ้นทันที” นายโจนาธาน กล่าว
 

 

   เมื่อพูดถึงการตั้งชื่อแบรนด์ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก นายคริสโตเฟอร์ เล่าให้ฟังว่า “เป็นเพราะขนมรสชาติแรกที่วางจำหน่ายมีส่วนผสมของไข่เค็ม ซึ่งไข่เค็มนี้เป็นวัตถุดิบคุณภาพที่ได้มาจากไข่เป็ดแท้เต็มฟองไข่แดงทรงกลมถูกนำไปดองอย่างดีจนได้เป็นสีทองอร่าม และคำว่าทองนี้ ก็เป็นอีกคำบอกใบ้ที่ดีว่า ทุกคนจะกำลังจะได้พบกับคุณภาพและความไม่ธรรมดาที่ถูกบรรจุอยู่ในทุกซองของ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก เหมือนกับความตั้งใจของแบรนด์ ที่อยากจะส่งมอบขนมชั้นดีให้กับคนรักขนมตัวจริงนั่นเอง สิ่งที่ เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ต่างจากทุกแบรนด์ขนมที่มีอยู่ในตลาด คือเราเป็นแบรนด์ขนมที่จริงจังเรื่องกินเล่น เรามีความเชื่อเรื่องศาสตร์แห่งขนม (Snackology) เรามีทีมเชฟผู้ทุ่มเทในการเสาะหารสชาติแรงบันดาลใจในการจับคู่รสชาติเข้มข้นของแต่ละอาหารจานพิเศษให้คงอยู่พร้อมเนื้อสัมผัสแปลกใหม่ ที่พร้อมปรุงออกมาเป็นขนมสุดอร่อยที่ทำจากวัตถุดิบแท้คุณภาพในทุกชิ้น

   
วันนี้เราได้นำ 2 รสชาติไข่เค็มแท้ที่ทำให้ใครหลายคนคุ้นเคยและติดใจ อย่างรสชาติขายดีอันดับหนึ่ง หนังปลาทอดกรอบรสไข่เค็ม และรสชาติต้นตำรับความอร่อย มันฝรั่งทอดกรอบรสไข่เค็ม พ่วงด้วยรสชาติใหม่ล่าสุด สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูไข่เค็ม หรืออีกรสชาติไฮไลท์ที่วันนี้ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยคนรักขนมตัวจริงได้ลิ้มลองอย่างเมนูซิกเนอร์ของสิงคโปร์ คือสาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูผัดพริก เดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ทั้ง 4 รสชาติทำมาจากส่วนผสมวัตถุดิบแท้คุณภาพ พร้อมวางจำหน่าย เพื่อประสบการณ์ความอร่อยที่ไม่จำเจ รอให้พี่น้องชาวไทยทุกคนมาติด #กับDuckความอร่อย ด้วยกันครับ” นายคริสโตเฟอร์ หวัง ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร และ นายโจนาธาน เชน ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและผู้บริหาร กล่าวปิดท้าย
 

   สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลิ้มลองความอร่อย ของเดอะ โกลด์เด้น ดั๊ก ทั้ง 4 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็น หนังปลากรอบกริ๊บคลุกไข่เค็ม มันฝรั่งทอดกรอบแผ่นบางคลุกไข่เค็มเน้นๆ สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบรสปูไข่เค็มเต็มๆคำ และรสชาติไฮไลท์ที่ พลาดไม่ได้อย่าง สาหร่ายเทมปุระทอดกรอบคลุกปูผัดพริก สามารถหาซื้อได้แล้วที่ซุปเปอร์มาเก็ตสาขาชั้นนำทั้ง Tops Market, Central Food Hall, Gourmet Market และ Rimping ในราคาซองละ 195 บาท สามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาที่วางจำหน่ายและรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TGDThailand และ www.instagram.com/thegoldenduck.thailand/ แล้วคุณจะเข้าใจ ว่าทำให้ใครๆก็ติด #กับDuckความอร่อย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ