เนสกาแฟจัดใหญ่ฉลองวันกาแฟสากล ส่งต่อกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันกับฮีโร่ที่ทำงานข้ามคืน

1    1,196    9    30 ต.ค. 2562 15:39 น.   
แบ่งปัน

เนสกาแฟจัดใหญ่ฉลองวันกาแฟสากล ส่งต่อกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันกับฮีโร่
ที่ทำงานข้ามคืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม

พร้อมส่งชุดกาแฟให้แก่ตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ชู “มิดไนท์ คอฟฟี่” แจกกาแฟเที่ยงคืน เติมความสุขให้ฮีโร่ 5 จังหวัด 100,000 แก้ว

   เมื่อความมืดของยามค่ำคืนมาเยือน นับเป็นเวลาแห่งการพักผ่อนและนอนหลับของหลายๆ คน แต่มีฮีโร่กลุ่มหนึ่งที่เสียสละทุ่มเททำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้เราได้มีชีวิตที่สุขสบายและปลอดภัย ตำรวจตระเวนชายแดนถือเป็นฮีโร่เหล่านั้นที่ทำหน้าที่ปกป้องชายแดนของประเทศไทย และช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีเหล่าฮีโร่ผู้ทำหน้าที่ดูแลให้บ้านเมืองของเราสะอาดและปลอดภัย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคม เนื่องในโอกาสวันกาแฟสากล 1 ตุลาคมของทุกปี เนสกาแฟ ในฐานะแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งในประเทศไทยที่อยู่คู่สังคมมานานกว่า 46 ปี จึงได้จัดงาน “เนสกาแฟ เดย์” ปีที่ 2 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูฮีโร่ผู้เสียสละขวัญใจคนไทย และตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เนสกาแฟในการเป็นสื่อกลางเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทย

   แคมเปญเนสกาแฟ เดย์สร้างมิติใหม่ในการฉลองวันกาแฟสากล ประเดิมเดินสายจัดกิจกรรม “มิดไนท์ คอฟฟี่” เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 30 กันยายนจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม โดยยกขบวนส่งความสุขผ่านการมอบกาแฟจากใจสู่ใจ 100,000 แก้วให้กับเหล่าฮีโร่ที่เป็นบุคคลตัวอย่างที่ทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืนในกรุงเทพฯ อาทิ คนกวาดถนนและคนเก็บขยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และตำรวจที่ด่านตรวจแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังมีการแจกเนสกาแฟให้กับเหล่าฮีโร่ในจังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่อีกด้วย
 

   นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า “เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการจัดงานเนสกาแฟ เดย์เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา โดยการแจกเนสกาแฟมอบความสุขกว่า 1 ล้านแก้วให้กับผู้บริโภคทั้งในไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมา  สำหรับในปีนี้ เราได้จัดเนสกาแฟ เดย์ ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อให้คอกาแฟทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมแบ่งปันความสุขในการดื่มกาแฟไปยังเหล่าฮีโร่ซึ่งประกอบอาชีพที่เสียสละ และทำความดีให้กับสังคมส่วนรวม เพื่อเฉลิมฉลองวันกาแฟสากล แคมเปญนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์เนสกาแฟในการนำเสนอกาแฟคุณภาพที่มีกลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติกลมกล่อมอร่อยลงตัว เป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพันกับคนไทยและเหล่าฮีโร่อย่างต่อเนื่อง”
 

   นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนสกาแฟรู้ดีว่า เบื้องหลังความสุขของผู้คนในสังคมเมือง ยังมีคนดี ยังมีฮีโร่อีกมากมายที่อุทิศตนทำหน้าที่เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชุมชน บ่อยครั้งที่เราอาจไม่เห็นหรือไม่ได้นึกถึงฮีโร่ที่ทำงานในยามค่ำคืน จึงเป็นที่มาของการส่งต่อความห่วงใยให้กับบุคคลที่เป็นตัวอย่างของสังคมเหล่านี้ โดยมีเนสกาแฟเป็นสื่อกลางเชื่อมทุกความผูกพันระหว่างคนไทยและเหล่าฮีโร่ เพื่อให้เขาได้มีความสุขกับการดื่มกาแฟแก้วโปรดร่วมกับคอกาแฟคนอื่นๆ ในวันพิเศษนี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม”
 

   พ.ต.ท. สุธีระ สุดแสวง ครู (สบ2) กก. ตชด. 13 ทำหน้าที่ครูใหญ่ รร. ตชด. บ้านปิล็อกคี่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า “การเป็นตำรวจตระเวนชายแดน หมายถึงการที่ต้องจากบ้านจากครอบครัว มาทำหน้าที่ในพื้นที่ห่างไกลและยากลำบาก นอกจากหน้าที่หลักแล้ว เรายังเป็นครู เป็นหมอ เป็นคนขับรถ ขับเรือสำหรับชุมชนที่อยู่ห่างไกลทั้งในกลางวันและกลางคืน เป็นงานที่เหนื่อยแต่เราก็อดทน เราภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องประเทศและดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในนามของตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ผมขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมเขียนข้อความส่งกำลังใจมาให้กับพวกเรา และที่สำคัญที่สุดคือ ขอขอบคุณเนสกาแฟที่เล็งเห็นความสำคัญของตำรวจตระเวนชายแดนและเปิดโอกาสให้เราได้ร่วมฉลองวันกาแฟสากลอย่างมีความสุขร่วมกับทุกๆ คน"
 

 

   สำหรับงานเนสกาแฟ เดย์ในวันที่ 1 ตุลาคมวันนี้ เป็นกิจกรรมโรดโชว์วันสุดท้ายของแคมเปญที่สยามสแควร์วัน อัดแน่นด้วยกิจกรรมเชิญชวนคอกาแฟมาร่วมดื่มเนสกาแฟกับเหล่าซูเปอร์สตาร์ และร่วมเป็นสักขีพยานในการเขียนข้อความลงบนแก้วเนสกาแฟใบสุดท้ายจากผู้บริหารของเนสท์เล่ ซึ่งอยู่ในชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน เพื่อส่งต่อให้กับตำรวจตระเวนชายแดน ในงานนี้ จิรายุ (เจมส์) ตั้งศรีสุข แบรนด์แอมบาสเดอร์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู บอกว่า “ผมเกิดและเติบโตมากับครอบครัวที่ชื่นชอบการดื่มเนสกาแฟครับ ตั้งแต่เด็กก็จะเห็นคุณพ่อคุณแม่ดื่มกาแฟและพูดคุยสนทนากันในตอนเช้า พอโตขึ้นมาก็ทำงานในกองถ่ายละคร ถ้ามีเวลาพัก ผมก็จะดื่มเนสกาแฟเป็นแก้วโปรดร่วมกับนักแสดงคนอื่นๆ เนสกาแฟเป็นสื่อกลางที่ทำให้ทุกคนได้เชื่อมความผูกพันกัน ในฐานะที่ผมเป็นนักแสดงที่อยู่เบื้องหน้า ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนนึกถึงคนที่อยู่เบื้องหลังที่ทำให้คนไทยมีความสุข ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ เพื่อส่งต่อความห่วงใยไปให้กับพี่ๆ ฮีโร่ทุกคนครับ”

   ธนภพ (ต่อ) ลีรัตนขจร แบรนด์แอมบาสเดอร์เนสกาแฟ อเมริกาโน่ บอกว่า “ดีใจมากครับที่ได้เห็นแคมเปญดีๆ ที่ส่งต่อความสุขด้วยการแจกกาแฟเที่ยงคืนให้กับพี่ๆ ฮีโร่ ทั้ง 5 จังหวัด และน่าปลื้มใจที่ได้เห็นพลังใจของคอกาแฟไทยร่วมกันเขียนข้อความดีๆ ผ่านแก้วเนสกาแฟสีแดงเพื่อให้กำลังใจพี่ๆ ตำรวจตระเวนชายแดนในวันกาแฟสากลครับ ผมเชื่อว่า ทุกครั้งที่เรายกแก้วเนสกาแฟขึ้นมาดื่ม จะทำให้เรานึกถึงแคมเปญดีๆ ในวันนี้ ที่มีแก้วเนสกาแฟเป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทยที่แม้จะไม่รู้จักกัน แต่เราก็แบ่งปันความสุขให้กันและกันได้ด้วยกาแฟแก้วนี้ครับ”

   นอกจากกิจกรรมทั้งหลายข้างต้น ในแคมเปญเนสกาแฟ เดย์ ยังได้มีการจำหน่ายเมนูเครื่องดื่มพิเศษ “แคริ่ง คาปูชิโน่” ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่เนสกาแฟ ฮับ 3 สาขา เพื่อหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโครงการ “จูเนียร์ คอฟฟี่ ฟาร์มเมอร์” เพื่อมอบให้แก่บุตรหลานของเกษตรกรชาวสวนกาแฟ เพื่อส่งเสริมแนวคิด “ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืนกับเนสกาแฟ” (Grown Respectfully) อีกด้วย

 

 
 

  
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ