ซิกน่า ประกันภัย เปิดตัวเครื่องวัดระดับความเครียด เครื่องแรกของโลก ครั้งแรกในประเทศไทย

1    2,697    9    24 ต.ค. 2562 13:58 น.   
แบ่งปัน

ซิกน่า ประกันภัย เปิดตัวเครื่องวัดระดับความเครียด เครื่องแรกของโลก ครั้งแรกในประเทศไทย
เชิญชวนคนไทยมาร่วมแคมเปญ ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY)

   บมจ. ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพ ชีวิต และความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดีขึ้น เชิญชวนคนไทยมาค้นพบและเปิดเผยความเครียดที่มีตัวตนกับแคมเปญ ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY) เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในตัวตนของความเครียดผ่านเครื่องวัดระดับความเครียดเครื่องแรกของโลก เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อให้คนไทยมองเห็นหน้าตาของความเครียดที่ซ่อนอยู่ในรูปแบบของงานศิลปะที่ออกแบบโดย ฌอน ซุลลิวาน ศิลปินนักออกแบบชื่อดังระดับโลก พร้อมทั้งเชิญชวนให้มาร่วมสร้างแผนลดความเครียด (PLAN) ของตัวคุณเองภายในงานอีกด้วย

   ซิกน่า ประกันภัย ให้ความสาคัญในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมาตลอด โดยในแต่ละปี ซิกน่า ได้จัดทาแบบสารวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° โดยในปีนี้พบว่า “ความเครียด” คือจุดศูนย์กลางของปัญหาที่กระทบต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนไทย และผลกระทบที่เกิดจากความเครียดอาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่อันตรายเกินคาดเดา รวมถึงอาจมีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ในระยะยาว ผลการสารวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° แสดงให้เห็นว่า 84% ของประชากรโลกยอมรับว่าตนเองมีความเครียด ทั้งนี้ประเทศไทยเองมีจานวนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความเครียดสูงถึง 91% ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการปัญหาเรื่องงานและปัญหาเรื่องการเงิน
 

 

   แคมเปญ “เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY) ของซิกน่า ได้นาเครื่องวัดระดับความเครียดซึ่งจะทาการประมวลผลข้อมูลจากตรวจวัดคลื่นสมอง การตรวจวัดคลื่นหัวใจ และปฏิกิริยาการตอบสนองต่อกระแสไฟฟ้าทางผิวหนัง และนาเสนอภาพของความเครียดออกมาในรูปแบบศิลปะซึ่งจะมีรูปทรงและสีสันแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาวะความเครียดของแต่ละบุคคลในช่วงเวลานั้นๆ

   ซิกน่ามีความตั้งใจในการจัดงาน ”เผยความเครียดที่มีตัวตน” เพื่อต้องการให้คนไทยได้ตระหนักรู้ถึงตัวตนของความเครียดที่อยู่ภายใน อีกทั้งยังต้องการเชิญชวนให้ทุกคนมาวางแผนลดความเครียด (PLAN) ของตนเองเพื่อจัดการกับความเครียดเหล่านั้นได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ โดย
P (period of time to unwind) = ระยะเวลาในการผ่อนคลาย
L (location that is stress reducing) = สถานที่ผ่อนความเครียด
A (activity to enjoy) = กิจกรรมที่เพลิดเพลินทาให้ผ่อนคลายความเครียด
N (name of person to take to) = คนที่จะร่วมผ่อนคลายความเครียดไปด้วยกัน

   โดยงานเปิดตัวแคมเปญ “เผยความเครียดที่มีตัวตน” (SEE STRESS DIFFERENTLY) จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2562 นี้ที่ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถือเป็นการนาเอาข้อมูลเชิงลึกจากผลสารวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ360° เรื่องความเครียดของ ซิกน่า ในปีนี้มาประยุกต์ให้อยู่ในลักษณะกิจกรรมที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมสัมผัสกับเทคโนโลยีการเผยภาพความเครียด ผ่านการใช้เครื่องวัดระดับความเครียด เพื่อให้คนไทยวัดระดับความเครียดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ครั้งแรกในประเทศไทย
 
สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าเกี่ยวกับงานเปิดตัวแคมเปญ “SEE STRESS DIFFERENTLY”
ได้ที่: https://www.cigna.co.th/mystressplan
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ