เคทีซีผนึกเศรษฐเสถียรฯ แถลงข่าวเปิดโครงการ “เรียนรู้ ต่อยอด ยั่งยืน” เสริมหลักสูตรการเรียนเพื่อน้องบกพร่องทางการได้ยิน

1    966    9    29 ส.ค. 2562 13:47 น.   
แบ่งปัน
 

เคทีซีผนึกเศรษฐเสถียรฯ แถลงข่าวเปิดโครงการ “เรียนรู้ ต่อยอด ยั่งยืน”
เสริมหลักสูตรการเรียนเพื่อน้องบกพร่องทางการได้ยิน

   “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดย นางสาวอภิวันท์ บากบั่น ผู้อำนวยการ - ทรัพยากรบุคคล ร่วมกับ อาจารย์สายใจ สังขพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ และนางสาวฐิติรัตน์ พ่วงโพธิ์ทอง เจ้าของ “ฟาร์มเห็ดโพธิ์ทอง” ร่วมกันแถลงข่าวทิศทางการทำ CSR ปี 2562 ภายใต้แนวคิด “เรียนรู้ ต่อยอด ยั่งยืน” เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมให้นักเรียนผู้บกพร่องทางการได้ยินรู้จักการพึ่งพาตนเอง โดยไม่มีอุปสรรคเรื่องความบกพร่องทางกายมาเป็นข้อจำกัด โครงการนี้ไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ สำหรับหลักสูตรการเรียนการสอน รวม 12 สัปดาห์
 

   เริ่มตั้งแต่การสร้างโรงเรือนเพาะเห็ด เรียนรู้ทฤษฎีการเพาะเห็ดและฝึกปฏิบัติจริงรวมไปถึงนำความรู้ไปพัฒนาต่อยอด สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตลอดจนการบริหารการใช้จ่ายเพื่อการใช้ชีวิตที่มีความสุขอย่างยั่งยืน อีกทั้งรู้จักถ่ายทอดแบ่งปันให้กับสังคม ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าวน้องๆ ยังได้เข้าร่วมเวิร์คช้อปการเพาะเห็ดตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการอีกด้วย ณ ฟาร์มเห็ดโพธิ์ทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

 
 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ