อย. หนุน ผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน ชวนคนไทยอ่านฉลากหวาน มัน เค็ม ลดปัจจัยเสี่ยงโรค NCDs

0    66    0    27 มี.ค. 2568 13:54 น.   
แบ่งปัน
อย. ชวนคนไทยร่วมงาน “อย.ขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อคนไทยห่างไกล NCDs” ระหว่างวันที่ 28 – 30 มีนาคม 2568 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พบกับผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชนคุณภาพจากทั่วประเทศ และกิจกรรมเสวนาด้านสุขภาพ เช่น การอ่านฉลากหวาน มัน เค็ม (ฉลาก GDA) เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง NCDs
 
นายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า นโยบายกระทรวงสาธารณสุขมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ปลอดภัยและมีมาตรฐาน พร้อมรณรงค์ให้ลดการบริโภคหวาน มัน เค็ม ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรค NCDs เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงได้จัดงาน “อย. ขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อคนไทยห่างไกล NCDs” โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชนที่เป็นของดี ของเด่น รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ มาจัดแสดงภายในงานกว่า 100 บูธ พร้อมมีกิจกรรมพิเศษ เช่น การเสวนาหัวข้อ “การสาธิตทำเมนูสุขภาพจากผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชน โดย คุณชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล (กระตี๊บ) นักแสดง-เชฟ” “รู้จักวิธีนับคาร์บ และทานอย่างไรให้ห่างไกล NCDs” “การเลือกผลิตภัณฑ์สุขภาพจากฉลากโภชนาการ และ GDA”  “สวย สุขภาพดี กับดีเจบุ๊คโกะ” “ปั้นผลิตภัณฑ์สุขภาพ ด้วยนวัตกรรมสู่การส่งออก” พร้อมบริการตรวจความปลอดภัยอาหารฟรีจากห้องปฏิบัติการกลาง
 
ในวันแรกของงาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่เขตสุขภาพ เครือข่ายและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่น จำนวน 16 รางวัล ได้แก่ รางวัลการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อคนไทยห่างไกล NCDs  รางวัลเครือข่ายดีเด่นด้านการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ชุมชน รางวัลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นด้านสร้างสรรค์ รางวัลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นด้านนวัตกรรม และรางวัลผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นด้านการส่งออก จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชนที่ปลอดภัยมีมาตรฐานแล้ว ยังได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ลดความเสี่ยงจากโรค NCDs อีกด้วย แล้วพบกัน 28 – 30 มีนาคม 2568 นี้
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม  ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด
สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย และ ยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ชั้นแนวหน้ายอดนิยมของเมืองไทย ผนึกกำลังกันอีกครั้ง เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ "Summer Festival" ต่อเนื่องปี 3 พร้อมขนทัพสินค้ายูนิลีเวอร์คุณภาพดีราคาสุดปัง และโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจขาชอปทั่วประเทศ ปฏิวัติประสบการณ์ชอปปิงช่วงซัมเมอร์ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 23 เมษายน 2568 ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและช่องทางออนไลน์
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% โตกว่าภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 2 เท่า พร้อมสานต่อกลยุทธ์ “Must Win” ในปี 2568 เสริมแกร่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟพร้อมดื่ม ขยายการเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผสานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เติมเต็มความสนุกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านแคมเปญการตลาด