เซ็นทรัล สมุย จับมือ ททท. เปิดประสบการณ์รสชาติแห่งเกาะสมุยสู่อาหารระดับโลก ในงาน "TASTE OF SAMUI" รวมสุดยอดเชฟและลิ้มรสเมนูร้านมิชลิน 29-30 มี.ค. นี้!

0    33    0    27 มี.ค. 2568 11:06 น.   
แบ่งปัน
  • ยกระดับเกาะสมุยสู่ "The Ultimate Culinary Destination" จุดหมายปลายทางที่นักชิมทั่วโลกต้องมาเยือน ชูอัตลักษณ์อาหารท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมอาหารไทย   
  • 2 ไฮไลต์ห้ามพลาด CHEF SHOWCASE ชวน Exclusive Cooking กับเชฟระดับโลก จาก TOP SIGNATURE RESTAURANTS แห่งเกาะสมุย
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย ชวนดื่มด่ำไปกับสุดยอดรสชาติแห่งเกาะสมุยในงาน "TASTE OF SAMUI" สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารสุดพิเศษ พบการรวมตัวของสุดยอดเชฟ ร้านอาหารระดับมิชลิน และโรงแรมหรู เพื่อรังสรรค์เมนูซิกเนเจอร์ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของอาหารไทย ยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารโดยผสานรสชาติท้องถิ่นและวัฒนธรรมไทยเข้ากับมาตรฐานระดับโลก พร้อมสร้าง "Wow Experience"  ประสบการณ์ที่เหนือความคาดหวัง ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สร้างภาพลักษณ์เกาะสมุยให้เป็น "The Ultimate Culinary Destination" ศูนย์กลางแห่งรสชาติที่รวมเสน่ห์ความดั้งเดิมและร่วมสมัยไว้ด้วยกัน กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหารโดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่น ผู้ผลิตวัตถุดิบพื้นเมือง และธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านธุรกิจอาหารและการบริการอย่างยั่งยืน วันที่ 29-30 มีนาคม 2568 ณ ลาน CHAWENG SQUARE ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย

เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งวัตถุดิบอาหารชั้นเลิศของไทย ครองแชมป์จังหวัดที่มีสินค้าขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication) มากที่สุดในภาคใต้ถึง 7 รายการ ได้แก่ หอยนางรมสุราษฎร์ฯ, ไข่เค็มไชยา, มะพร้าวเกาะพะงัน, เงาะโรงเรียนนาสาร, ขมิ้นชันสุราษฎร์ฯ, ปลาเม็งสุราษฎร์ฯ และล่าสุด กระท้อนคลองน้อย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำคัญในการสร้างสรรค์เมนูที่สะท้อนเอกลักษณ์ของท้องถิ่น และอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ยืนยันความเป็น "Ultimate Culinary Destination" ของเกาะสมุย คือ การที่มิชลินไกด์ ผู้จัดอันดับร้านอาหารคุรภาพ ได้เพิ่มสุราษฎร์ธานีและเกาะสมุยเป็นพื้นที่คัดสรรร้านอาหารในปี 2023 โดยระบุว่ามีเอกลักษณ์ด้านรสชาติและการใช้วัตถุดิบสดใหม่ โดยเฉพาะอาหารทะเลที่เป็นหัวใจสำคัญของอาหารท้องถิ่น

2 ไฮไลต์ห้ามพลาด งาน "TASTE OF SAMUI"  
  • CHEF SHOWCASE สาธิตการทำอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดย เชฟมิชลินและเชฟระดับโลก พบกับ เชฟเจเรมี่ ซีเมี่ยน จากร้าน CHADA Chef's Table ที่จะมาโชว์การสร้างสรรค์เมนูพิเศษ "Amuse Bouche" ด้วยเทคนิคระดับ Fine Dining และแนวคิดการผสานรสชาติท้องถิ่นกับมาตรฐานระดับโลก สร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ
  • TOP SIGNATURE RESTAURANTS ON KOH SAMUI เพลิดเพลินกับประสบการณ์สุดประทับใจ คัดสรรร้านอาหารระดับมิชลิน โรงแรมลักชูรี และร้านอาหารพื้นถิ่นชื่อดังของเกาะสมุย มาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ร้านกะปิ สะตอ การันตีความอร่อยด้วยมิชลินไกด์ 2 ปีซ้อน, บ้านสวนลุงไข่ Chef’s table สไตล์บ้านๆ ที่มิชลินไกด์ยกให้เป็นเพชรน้ำงามในสวนมะพร้าวของเกาะสมุย ควรค่าแก่การเดินทางมาสัมผัส และ ร้านเพ็ญศิริ ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมอาหารปักษ์ใต้ผ่านรสชาติเข้มข้น จัดจ้าน ปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างพิถีพิถัน จนกลายเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารใต้ที่พร้อมให้คุณไปลิ้มลองต่อที่ร้าน นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมลักชูรี Centara Reserve Samui, W Koh Samui, InterContinental Samui, Fair House Villa, Fair Beach Resort ร้านอาหารท้องถิ่น เช่น TOBI, Pi samui และ Prego
ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities
#Centralpattana #เซ็นทรัลพัฒนา #TasteofSamui #BestFoodDestination #CentralSamui #MichelinExperience
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม  ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด
สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย และ ยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ชั้นแนวหน้ายอดนิยมของเมืองไทย ผนึกกำลังกันอีกครั้ง เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ "Summer Festival" ต่อเนื่องปี 3 พร้อมขนทัพสินค้ายูนิลีเวอร์คุณภาพดีราคาสุดปัง และโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจขาชอปทั่วประเทศ ปฏิวัติประสบการณ์ชอปปิงช่วงซัมเมอร์ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 23 เมษายน 2568 ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและช่องทางออนไลน์
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% โตกว่าภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 2 เท่า พร้อมสานต่อกลยุทธ์ “Must Win” ในปี 2568 เสริมแกร่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟพร้อมดื่ม ขยายการเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผสานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เติมเต็มความสนุกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านแคมเปญการตลาด