ค่ำคืนแห่งมรดกและนวัตกรรมทางอาหาร ร้านอาหารโพทง พบกับ ตาข่าย

0    9    0    12 มี.ค. 2568 17:51 น.   
แบ่งปัน
ในวันที่ 21 มีนาคม โรสวูด ภูเก็ต เตรียมต้อนรับเชฟ พิชญา “แพม” อุทารธรรม เชฟไทย-จีนชื่อดังจากร้านอาหาร POTONG เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ ซึ่งจะมารังสรรค์ประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้านอาหารไทยซิกเนเจอร์ของรีสอร์ท อย่าง ตาข่าย

เชฟแพม ผู้บุกเบิกศาสตร์แห่งอาหารไทย-จีนยุคใหม่ ได้สร้างความประทับใจให้กับวงการอาหารระดับโลกด้วยการตีความรสชาติแบบดั้งเดิมในมิติใหม่อย่างกล้าหาญ ร้าน POTONG ของเธอในเขตเมืองเก่า อย่างเยาวราช ถือเป็นสัญลักษณ์ของนวัตกรรมทางอาหาร โดยเธอได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน Asia’s 50 Best Restaurants และได้รับรางวัล MICHELIN Opening of the Year ครั้งแรกของประเทศไทย นอกจากนี้ เชฟแพมยังได้รับการยกย่องให้เป็น “สุดยอดเชฟหญิงแห่งเอเชีย” ประจำปี 2023

เพียงค่ำคืนเดียวเท่านั้น เชฟแพมจะมาสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษที่ Ta Khai เปลี่ยนบรรยากาศบ้านชาวประมงริมทะเลให้กลายเป็นเวทีแห่งนวัตกรรมอาหาร ท่ามกลางเสียงคลื่นกระทบฝั่งและกลิ่นหอมของเตาถ่านริมชายฝั่งภูเก็ต ทั้งนี้กระท่อมไม้อันเรียบง่ายของ  จะเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับการนำเสนอรสชาติที่ถูกตีความใหม่ในแบบเฉพาะตัวของเธอ

สิ่งสำคัญคือการชูเอกลักษณ์และเลือก 5 Elements หลัก ได้แก่ Salt รสเค็มจากเกลือ, Acid รสเปรี้ยวจากของหมักดอง, Spice ความหอมและรสเผ็ดร้อนจากเครื่องเทศ สมุนไพรหลากหลายชนิด, Texture เนื้อสัมผัสของวัตถุดิบ และ Maillard Reaction กลิ่น-รสชาติที่ได้จากการรมควัน มาใช้ในการทำอาหาร เพื่อสร้างความเซอร์ไพรส์ ได้รสชาติหลากหลายมิติเพื่อสร้างรสชาติใหม่ให้กับสูตรอาหารเก่าแก่ด้วยความแม่นยำและความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มเนื้อสัมผัสเพื่อความแตกต่าง และใช้ประโยชน์จากปฏิกิริยา Maillard เพื่อปลดล็อกชั้นรสสัมผัสอูมามิ ผลลัพธ์ที่ได้คือการผสมผสานระหว่างอดีตและอนาคตอย่างลงตัว โดยความเรียบง่ายแบบของตาข่ายในการตีความการตกแต่งจากหมู่บ้านชาวประมง ประกอบกับความสร้างสรรค์ของเชฟแพมถูกยกระดับให้กลายเป็นงานศิลปะอันประณีต และรสชาติที่คุ้นเคยซึ่งแสดงออกถึงความร่วมสมัยในรสมือของเชฟแพม

นอกเหนือจากจานอาหารแล้ว ความมุ่งมั่นที่หยั่งรากลึกของ ตาข่าย ในการรักษาสิ่งแวดล้อมยังฝังแน่นอยู่ในรากฐานของร้านอีกด้วย ตาข่ายได้รับการออกแบบโดยใช้วัสดุที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและงานฝีมือท้องถิ่น โดยเน้นเหนือกว่าอาหารบนจาน ความมุ่งมั่นอย่างลึกซึ้งของ Ta Khai ต่อความยั่งยืนถูกหลอมรวมเข้าไปในรากฐานของร้าน ออกแบบโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและงานฝีมือท้องถิ่น ร้านอาหารแห่งนี้โดดเด่นด้วยความงามแบบชนบท มีการใช้ไม้เก่าจากหมู่บ้านชาวประมง และแรงบันดาลใจจากหลังคามุงจาก ซึ่งช่างฝีมือบนเกาะได้รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตเพื่อให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติรายล้อม ทุกรายละเอียดสะท้อนถึงความเคารพต่อธรรมชาติ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ยังคงรักษาความเป็นตัวตนของโรสวุด ภูเก็ตไว้ได้อย่างสมบูรณ์ แนวคิดนี้ยังได้รับการถ่ายทอดผ่านซีรีส์ The White Lotus ซึ่งการออกแบบและปรัชญาของ ตาข่าย สอดคล้องกับธีมของการใช้ชีวิตอย่างมีสติและการเล่าเรื่องทางวัฒนธรรมของซีรีส์

การมาเป็นเชฟรับเชิญของเชฟแพมที่ตาข่ายไม่เพียงแต่เฉลิมฉลองมรดกทางด้านอาหารของร้านเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในด้านความยั่งยืน ศิลปะการทำอาหาร และสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับสถานที่อีกด้วย

สถานที่: ตาข่าย, โรสวูด ภูเก็ต
วันและเวลา: 21 มีนาคม 2568 เวลา 19:30 น. (รอบเดียว)
ราคา: 8 คอร์ส ราคา 6,900 บาทต่อท่าน (ไม่รวมภาษีและเครื่องดื่ม)
สำรองที่นั่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร +6676356888 หรืออีเมล Phuket.takhai@rosewoodhotels.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ