ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่หยั่งรากลึกถึงวัฒนธรรมของจังหวัดไอจิ ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ

0    138    0    3 มี.ค. 2568 17:14 น.   
แบ่งปัน
โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ รังสรรค์ประสบการณ์ความอร่อยครั้งใหม่กับ A Taste of Aichi” ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 20 เมษายน 2568 โดยหัวหน้าเชฟอาหารญี่ปุ่น อัตสึชิ โยชิดะ นำรสชาติท้องถิ่นของจังหวัดไอจิ มาให้ทุกท่านลิ้มลอง ผ่านเมนูชื่อดังที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

จังหวัดไอจิ ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่เฟื่องฟูไปด้วยประวัติศาสตร์ งานฝีมือและวัฒนธรรมการกินอันอุดมสมบูรณ์ รสชาติของอาหารในแถบนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้นแต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอันคุ้นเคยแสนเรียบง่าย อาหารขึ้นชื่อ อาทิ ข้าวหน้าหมูทอดราดซอสมิโซะ (มิโซะคัตสึ) ข้าวหน้าปลาไหลย่าง (ฮิตสึมาบูชิ) และบะหมี่คิชิเมนของดีเมืองนาโกย่า
 
หัวหน้าเชฟอาหารญี่ปุ่น อัตสึชิ โยชิดะ ผู้ผ่านการสั่งสมประสบการณ์และฝากฝังฝีมือการปรุงอาหารที่ร้านอาหารชื่อดังทั่วโลกทั้งในประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง สหราชอาณาจักร และฟิลิปปินส์ เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 26 ปี นำทักษะและความเชี่ยวชาญของตนมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ชูรสชาติต้นตำรับสไตล์ไอจิ เชฟโยชิดะ ผ่านการฝึกฝนทักษะการทำอาหารมาอย่างช่ำชองในร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์และเชี่ยวชาญในเทคนิคการปรุงอาหารหลากหลายรูปแบบทั้งซูชิ ไคเซกิ และเทปันยากิ ด้วยความเชี่ยวชาญที่มีทำให้เชฟสามารถรังสรรค์เมนูที่ผสานรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับเข้ากับศิลปะการปรุงอาหารอันประณีตได้อย่างสมดุล แต่ละเมนูอัดแน่นไปด้วยรสชาติดั้งเดิมที่ชูความอร่อยของวัตถุดิบพรีเมียมนำเข้าจากจังหวัดไอจิ ให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่หยั่งรากลึกถึงวัฒนธรรมผ่านรูปแบบการนำเสนออันประณีต
 
ชวนทุกท่านมาลิ้มลองอาหารขึ้นชื่อของเมืองนาโกย่าอย่างข้าวหน้าหมูคุโรบูตะทอดราดซอสมิโซะและฮัตโจมิโซะ ข้าวหน้าปลาไหลย่างที่มีวิธีการรับประทานถึง 3 แบบ รวมไปถึงเมนูซิกเนเจอร์อย่างสเต็กเนื้อมิกาวะวากิวส่วนสันนอกย่างบนหินร้อน และเมนูอุด้งซุปมิโซะสุดเข้มข้น ปิดท้ายด้วยเมนูยอดนิยมของเมืองนาโกย่าอย่างข้าวปั้นไส้กุ้งเทมปุระ (เทนมุสุ)
 
ความอร่อยหลักมาจากฮัตโจมิโซะที่เชฟใช้เป็นวัตถุดิบหลักในอาหารบางเมนู โดยฮัตโจมิโซะถือเป็นวัตถุดิบที่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของจังหวัดไอจิมาอย่างยาวนานถึง 400 ปี และแทรกซึมอยู่ในวัฒนธรรมของเหล่าซามูไรอย่างลึกซึ้ง ในช่วงยุคเซ็นโกคุ เหล่าซามูไรของจังหวัดไอจิได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักรบที่มีความแข็งแกร่งมากที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เพราะรับประทานมิโซะเป็นอาหารหลัก เนื่องจากฮัตโจมิโซะอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างโปรตีนและมีอายุการเก็บรักษายาวนาน ทำให้กลายเป็นเสบียงที่ใช้เลี้ยงดูเหล่าซามูไรที่อยู่ในสมรภูมิรบและเป็นแหล่งวัตถุดิบที่มีความสำคัญต่อภาคเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก
 
นอกจากประสบการณ์ด้านรสชาติ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ เชื่อมโยงทุกท่านดำดิ่งสู่วัฒนธรรมของจังหวัดไอจิ ผ่านนิทรรศการที่จัดแสดงประวัติศาสตร์และเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ตั้งแต่ปราสาทนิชิโอะอันน่าหลงใหลไปจนถึงเทศกาลชมดอกซากุระสุดตระการตา
 
ชวนคุณมาสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดไอจิ ผ่านความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกินและความรุ่มรวยทางศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่หลอมรวมและนำเสนอออกมาเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 20 เมษายน 2568
 
ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดให้บริการมื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น. (วันจันทร์ – ศุกร์) และเวลา 11.30 – 15.30 น. (วันเสาร์และอาทิตย์) และให้บริการมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 17.30 – 22.00 น. (ทุกวัน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 02.656.7700 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.tsubangkok.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม  ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด
สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย และ ยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ชั้นแนวหน้ายอดนิยมของเมืองไทย ผนึกกำลังกันอีกครั้ง เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ "Summer Festival" ต่อเนื่องปี 3 พร้อมขนทัพสินค้ายูนิลีเวอร์คุณภาพดีราคาสุดปัง และโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจขาชอปทั่วประเทศ ปฏิวัติประสบการณ์ชอปปิงช่วงซัมเมอร์ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 23 เมษายน 2568 ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและช่องทางออนไลน์
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% โตกว่าภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 2 เท่า พร้อมสานต่อกลยุทธ์ “Must Win” ในปี 2568 เสริมแกร่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟพร้อมดื่ม ขยายการเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผสานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เติมเต็มความสนุกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านแคมเปญการตลาด