เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ อเล็กซ์ เรนเดลล์ นำทีมเพาะกล้าไม้ นำกลับคืนสู่ป่าชายเลน ตอกย้ำความสำเร็จแคมเปญ “ลดการพรินต์ เพิ่มการปลูก สู่หมื่นต้นกับ AIA+”

0    148    0    3 มี.ค. 2568 14:19 น.   
แบ่งปัน
AIA+ (เอไอเอ พลัส) แอปพลิเคชันที่รวมทุกบริการจาก เอไอเอ เพื่อความสะดวกในการจัดการกรมธรรม์แบบครบวงจรตามสโลแกน "แอปเดียวจบ ครบทุกบริการ" ตอกย้ำความสำเร็จของแคมเปญ AIA+ Go Green ที่ชวนผู้ถือกรมธรรม์ เอไอเอ ร่วมลดการใช้กระดาษผ่านบริการ e-Document และ e-Receipt บนแอปพลิเคชัน AIA+ ในทุก ๆ 10 กรมธรรม์ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง เอไอเอ จะช่วยปลูกต้นไม้ 1 ต้น ตามสโลแกน "ลดการพรินต์ เพิ่มการปลูก สู่หมื่นต้นกับ AIA+" โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงเดือนธันวาคม 2567 แคมเปญสามารถบรรลุเป้าหมายลดการใช้กระดาษ 400,000 แผ่น พร้อมประกาศต่อยอดสู่การเพาะกล้าไม้ป่าชายเลน 10,000 ต้นในปี 2568 ตามเป้า หมายที่ตั้งไว้
 
ล่าสุด AIA+ ได้จับมือกับศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา (EEC) นำโดย คุณอเล็กซ์ เรนเดลล์ ผู้ก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา เพื่อสานต่อภารกิจ ESG ด้วยกิจกรรมเพาะกล้าไม้ป่าชายเลน กิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาจาก เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมเพาะกล้าไม้ป่าชายเลน ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้และรักษาธรรมชาติ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จังหวัดชลบุรี
 
กิจกรรมเพาะกล้าไม้ป่าชายเลนร่วมกับศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาในครั้งนี้ มุ่งสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทของทุกคนในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และความสำคัญของป่าชายเลนในการดูดซับก๊าซคาร์บอน ซึ่งประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1) การเรียนรู้แนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนในมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG), 2) การสำรวจเส้นทางธรรมชาติระยะทาง 1.2 กิโลเมตร 3) เพื่อศึกษาความสำคัญของป่าชายเลนและ Blue Carbon (คาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกกักเก็บไว้ในระบบนิเวศชายฝั่งทะเล) พร้อมร่วมเก็บขยะในป่าชายเลน 4) และรวมถึงกิจกรรมไฮไลต์อย่างการลงมือเพาะกล้าไม้ป่าชายเลน โดยทางศูนย์ศึกษาธรรมชาติฯ จะดูแลต้นกล้าเป็นเวลา 3-6 เดือน ก่อนนำไปปลูกในพื้นที่ที่เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่าต้นไม้จะเติบโตแข็งแรงและสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ระบบนิเวศอย่างยั่งยืน
 
นอกจากนี้ คุณอเล็กซ์ ยังได้สาธิตวิธีปลูกต้นไม้ในพื้นที่จำกัดสไตล์คนเมือง พร้อมชวนผู้ร่วมกิจกรรมปลูกผักสวนครัวไว้รับประทานเอง อาทิ ผักกาด ต้นอ่อนทานตะวัน บรอกโคลี หัวไชเท้า และโต้วเหมี่ยว เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าการปลูกป่าในเมืองนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวและทำได้ไม่ยาก
 
ดร. คริสเตียน โรแลนด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และดิจิทัล เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่าความสำเร็จของแคมเปญ AIA+ Go Green ที่สามารถเชิญชวนให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้บริการ e-Document และ e-Receipt กว่า 105,000 กรมธรรม์ในปี 2567 ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้า เอไอเอ เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการลดการใช้กระดาษและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง กิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ เอไอเอ ในการขับเคลื่อนนโยบาย ESG และสร้างการมีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรม

“ในปี 2568 นี้ เรายังคงเดินหน้าสานต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญ AIA+ Go Green ในทุกมิติ ด้วยการรณรงค์ลดการใช้กระดาษพร้อมทั้งส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในประเทศไทย นอกจากนี้ เอไอเอ ประเทศไทย จะยังคงสร้างสรรค์โครงการและกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างคุณค่าให้กับโลกของเราและสังคมในระยะยาว สอดคล้องกับพันธกิจ AIA One Billion ที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีสุขภาพที่ดีขึ้น ใช้ชีวิตที่ยาวขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นภายในปี 2573"
 
คุณอเล็กซ์ เรนเดลล์ ผู้ก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา กล่าวว่า "ป่าชายเลนเป็นระบบนิเวศที่มีความสำคัญต่อการดูดซับคาร์บอนและรักษาสมดุลของธรรมชาติ ผมรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ เอไอเอ ประเทศไทย ในการสร้างความตระหนักรู้และได้พาผู้บริหารและพนักงานมาลงพื้นที่ทำกิจกรรมฟื้นฟูป่าชายเลน การที่องค์กรหันมาให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเชิญชวนให้ลูกค้ามามีส่วนร่วมในการลดการใช้ทรัพยากรได้ง่าย ๆ เช่นนี้ ถือเป็นการช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน"
 
AIA+ Go Green มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงและสร้างความยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมายในการสร้างความตระหนักรู้และเชิญชวนลูกค้าให้หันมาทำธุรกรรมแบบไร้กระดาษ ผ่านบริการ e-Document และ e-Receipt พร้อมคาดหวังถึงผลกระทบเชิงบวกทั้งการอนุรักษ์ ส่งเสริมการเพาะกล้าไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และส่งเสริมการจัดการเอกสารอย่างยั่งยืนผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งแอปพลิเคชัน AIA+ ได้รับการออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการกรมธรรม์แบบครบวงจรภายใต้สโลแกน “แอปเดียวจบ ครบทุกบริการ” พร้อมประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI ทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง
 
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับ เอไอเอ เพียงเปลี่ยนสู่ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความสะดวกและปลอดภัย ด้วยการดาวน์โหลดแอป AIA+ พร้อมสมัครรับบริการ e-Document และ e-Receipt เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยรักษ์โลกไปกับ เอไอเอ ประเทศไทย
 
ลูกค้า เอไอเอ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIA+ และลงทะเบียนรับ e-Document และ e-Receipt ได้แล้ววันนี้ผ่านสมาร์ตดีไวซ์บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม  ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด
สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย และ ยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ชั้นแนวหน้ายอดนิยมของเมืองไทย ผนึกกำลังกันอีกครั้ง เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ "Summer Festival" ต่อเนื่องปี 3 พร้อมขนทัพสินค้ายูนิลีเวอร์คุณภาพดีราคาสุดปัง และโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจขาชอปทั่วประเทศ ปฏิวัติประสบการณ์ชอปปิงช่วงซัมเมอร์ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 23 เมษายน 2568 ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและช่องทางออนไลน์
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% โตกว่าภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 2 เท่า พร้อมสานต่อกลยุทธ์ “Must Win” ในปี 2568 เสริมแกร่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟพร้อมดื่ม ขยายการเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผสานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เติมเต็มความสนุกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านแคมเปญการตลาด