วันเดอร์พัฟฟ์ ชวนค้นหาที่มาของ “ชีส”

0    176    0    10 ก.พ. 2568 17:16 น.   
แบ่งปัน
ชีสมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานในประวัติศาสตร์ และความเชื่อในจุดเริ่มต้นนั้นแตกต่างกันไป โดยอาจเกิดจากความบังเอิญของคนยุคโบราณที่กักเก็บน้ำนมไว้ในภาชนะทำจากกระเพาะสัตว์ระหว่างเดินทาง จนเกิดปฏิกิริยาที่ทำให้น้ำนมกลายเป็นก้อน หรือเป็นความพยายามในการยืดอายุน้ำนมเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนสินค้ากับผู้คนต่างเมือง จนกลายมาเป็นชีสที่เรารู้จักกันดีในปัจจุบัน การแบ่งประเภทของชีสโดยปกติจะใช้เกณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งชนิดน้ำนมที่ใช้ผลิต เช่น นมวัว นมแพะ เนื้อสัมผัสที่มีทั้งเนื้อนุ่ม แน่น และแข็ง รวมถึงกระบวนการผลิต คือ การใช้นมสัตว์ล้วน หรือการผสมสารอื่น ๆ เผื่อให้ได้ชีสในรูปแบบที่ต้องการ

ชีสมีบทบาทสำคัญในมื้ออาหาร โดยเฉพาะในประเทศแถบยุโรปอย่างฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมในอาหารมื้อหลัก ของหวาน หรือทานเป็นอาหารว่างในลักษณะของชีสบอร์ด ที่มีทั้งผลไม้และถั่วชนิดต่าง ๆ รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้หลายประเทศยังมีการผสมผสานชีสเข้าไปในอาหารยอดนิยมของตน เช่น ต้มมาม่าใส่ชีส ข้าวผัดต้มยำใส่ชีส ที่เป็นกระแสนิยมในประเทศไทย หรือจะเป็นการเพิ่มรสชาติชีสเข้าไปในขนมหลากรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น มันฝรั่งทอด ไอศกรีม ทาร์ต และข้าวโพดอบกรอบ เพื่อดึงดูดผู้ที่ต้องการลิ้มลองขนมที่ชื่นชอบในรสชาติที่แตกต่างออกไป

หากกล่าวถึงของว่างทานเล่นที่คนรักชีสต้องลิ้มลองแล้ว วันเดอร์พัฟฟ์ ข้าวโพดอบกรอบผสมถั่วพรีเมียม ภายใต้การดูแลของเครือเฮอริเทจ ร่วมเอาใจคนรักชีส ท้าให้ลองความอร่อยแบบจุใจ กับ วันเดอร์พัฟฟ์ ข้าวโพดอบกรอบผสมชีส ที่ผลิตจากวัตถุดิบคัดพิเศษ เข้มข้นเคี้ยวเพลินจนคำสุดท้าย อย่าพลาดที่จะสัมผัสรสชาติชีสแบบเต็ม ๆ สามารถหาซื้อวันเดอร์พัฟฟ์ได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage Official, และ TikTok Shop: HeritageGroupTH สอบถาม เพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/wonderpuff.th และ IG: wonderpuff.th
 
อ้างอิง:
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม  ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน จับมือ ยูนิลีเวอร์ สองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม ชวนคนไทยปักหมุดความสนุกชอปปิงหน้าร้อนแบบไร้ขีดจำกัด
สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพและความงาม วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย และ ยูนิลีเวอร์ บริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับหนึ่งของเมืองไทย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์ชั้นแนวหน้ายอดนิยมของเมืองไทย ผนึกกำลังกันอีกครั้ง เพื่อส่งต่อความคุ้มค่าผ่านแคมเปญ "Summer Festival" ต่อเนื่องปี 3 พร้อมขนทัพสินค้ายูนิลีเวอร์คุณภาพดีราคาสุดปัง และโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจขาชอปทั่วประเทศ ปฏิวัติประสบการณ์ชอปปิงช่วงซัมเมอร์ให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 23 เมษายน 2568 ที่ร้านวัตสันทุกสาขาและช่องทางออนไลน์
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย “7 ปีแห่งความผูกพัน เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน” เผยกลยุทธ์ความสำเร็จ มุ่งสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 8.2% โตกว่าภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ 2 เท่า พร้อมสานต่อกลยุทธ์ “Must Win” ในปี 2568 เสริมแกร่งตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ชาและกาแฟพร้อมดื่ม ขยายการเติบโตในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผสานนวัตกรรมเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เติมเต็มความสนุกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านแคมเปญการตลาด