แคนนอน สานต่อกิจกรรม “Canon Volunteer ครั้งที่ 39: Go For Green” ผนึกกำลังพิทักษ์ผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศให้สมบูรณ์

0    110    0    5 พ.ย. 2567 16:41 น.   
แบ่งปัน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมมือกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ภายใต้สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าสานต่อกิจกรรม "Canon Volunteer ครั้งที่ 39: Go For Green" โดยมี มร. ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร นำทีมพนักงานอาสาสมัครและสมาชิกในครอบครัวรวม 48 คน ลงพื้นที่ทำหลากหลายกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งถือเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์​ เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารที่สำคัญหลายสาย และเป็นบ้านหลังใหญ่ของสิ่งมีชีวิตที่หายากและใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด รวมถึงนกมากกว่า 280 ชนิด

มร. ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอน ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ธรรมชาติมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อลงพื้นที่ฟื้นฟูผืนป่าผ่านการเสริมดินโป่งเพื่อเติมแร่ธาตุในดิน ซึ่งเป็นแหล่งอาหารสำคัญของสัตว์ป่า การกำจัดพืชต่างถิ่นรุกราน และการขุดลอกทางระบายน้ำเพื่อกำจัดวัชพืชที่กีดขวางทางระบายน้ำ นอกจากนี้ เรายังได้สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของผืนป่าและสัตว์ป่า ด้วยการพาอาสาสมัครสำรวจเส้นทางธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ป่าในอุทยาน พร้อมเก็บขยะตามเส้นทางเดินป่าและลานกางเต็นท์ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสัตว์ป่าได้ แคนนอน ยังคงมุ่งมั่นปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ให้คนรุ่นต่อไป ผ่านกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพในระบบนิเวศ”
 
นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นับเป็นแหล่งดูนกที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ กิจกรรมฟื้นฟูระบบนิเวศในอุทยานแห่งนี้ จึงถือเป็นการช่วยอนุรักษ์พันธุ์นกท้องถิ่น นกหายาก และรักษาความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา แคนนอน ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สายพันธุ์นกทั่วโลกผ่านโครงการ Canon Bird Branch Project ที่ริเริ่มโดยแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการอยู่อาศัยของนก ซึ่งเป็นโครงการที่เราได้นำมาสานต่อในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เมืองไทยเป็นบ้านที่อุดมสมบูรณ์ให้พันธุ์นกท้องถิ่นต่อไป"
 
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นผืนป่ามรดกโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น “พื้นที่สำคัญเพื่อการอนุรักษ์นกของโลก” (IBA - Important Bird Area) เพราะเป็นที่อยู่อาศัยของนกกว่า 282 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ฟ้า นกแต้วแล้วธรรมดา นกโกโรโกโส รวมถึงนกเงือก 4 ชนิด (ได้แก่ นกกก นกแก๊ก นกเงือกกรามช้าง และนกเงือกสีน้ำตาล) นกแขกเต้า นกกระเต็น นกพญาปากกว้างหางยาว นกสาลิกาเขียว นกขุนแผนอกส้ม ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นบ้านของสัตว์ป่าหายาก เช่น ช้างป่า กระทิง หมาใน เก้ง กวางป่า ชะนี และลิงกัง
 
“กิจกรรม Canon Volunteer ที่เราจัดต่อเนื่องมาจนถึงครั้งที่ 39 ตอกย้ำการดำเนินการภายใต้ปรัชญา ‘เคียวเซ’ ของแคนนอน ที่มุ่งเน้น 'การใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม’” มร. ฮิโรชิ โยโกตะ กล่าวทิ้งท้าย
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)