Seafood from Norway เฉลิมฉลองความสำเร็จการเดินสายทั่วประเทศไทยกับแคมเปญ “Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค”

0    117    0    21 ต.ค. 2567 17:50 น.   
แบ่งปัน
Seafood from Norway สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของอาหารทะเลที่จับได้หรือเพาะเลี้ยงในแหล่งน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์ ได้ประกาศการเดินสายทั่วประเทศไทยเป็นครั้งแรกกับแคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ร่วมกับพรีเซ็นเตอร์ Seafood from Norway ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้ปิดฉากกิจกรรมที่จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น ไปอย่างสวยงาม พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ‘The Amazing of Norwegian Thai Taste’

แคมเปญในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากร้านอาหารชื่อดัง 3 แห่งทั่วประเทศไทย ได้แก่ ร้านหวานละมุน จังหวัดเชียงใหม่ ร้านตู้กับข้าว จังหวัดภูเก็ต และร้านเฮือนคำนาง จังหวัดขอนแก่น ในการรังสรรค์เมนูอาหารท้องถิ่นรวม 15 จาน โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพจากนอร์เวย์ อย่างแซลมอน นอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ พร้อมจัดโปรโมชันเกมชิงรางวัลในร้านค้าทั่วประเทศตลอดทั้งเดือน สิงหาคม - กันยายน 2567 กับ 6 ร้านค้าพาร์ทเนอร์ แม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ และธรรมชาติซีฟู้ด สำหรับภาพยนตร์โฆษณา The Amazing of Norwegian Thai Taste’ เป็นการบันทึกการเดินทางของอาหารทะเลนอร์เวย์ จากท้องทะเลนอร์เวย์ที่เย็นและใสสะอาด มาสู่ครัวอาหารท้องถิ่นไทย ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านประสบการณ์การลิ้มรสอาหารอันเปี่ยมไปด้วยความสุขของ ญาญ่า – อุรัสยา

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเดินทางนำเสนออาหารทะเลนอร์เวย์สู่เมนูอาหารไทยท้องถิ่นกับร้านอาหาร ร้านค้าพาร์ทเนอร์ สื่อ อินฟลูเอนเซอร์ และญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ พรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้เดินสายประชาสัมพันธ์ไปทั่วประเทศ ความสำเร็จของแคมเปญนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมของอาหารไทย และความหลากหลายของอาหารทะเลนอร์เวย์ที่สามารถทำให้ทุกมื้ออาหารสมบูรณ์แบบได้”
 
นางกาญจนา อุบลสูตรวนิช เจ้าของร้านหวานละมุน กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมมือกับ Seafood from Norway เพื่อยกระดับการทำอาหารไทยประจำภูมิภาคของเราขึ้นไปอีกขั้น ลูกค้าของเราต่างชื่นชมวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ และมีคุณภาพสูงจากนอร์เวย์ที่ผสมผสานกับอาหารสไตล์เหนือของร้านอาหารหวานละมุนได้อย่างลงตัว”
 
นายธนพัฒน์ นวลสกุล เจ้าของร้านตู้กับข้าว กล่าวว่า ร้านอาหารตู้กับข้าวได้รับผลตอบรับที่ดีจากแคมเปญดังกล่าว พวกเราทุกคนตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับ Seafood from Norway และ ญาญ่า-อุรัสยา ที่ร้านของเรา ซึ่งช่วยดึงดูดความสนใจจากคนในท้องถิ่นในภูเก็ตได้มาก ผมเชื่อว่าร้านอาหารตู้กับข้าวของเรา มีศักยภาพที่ดีในการนำอาหารทะเลจากนอร์เวย์มาผสมผสานกับอาหารไทยประจำภูมิภาคของเราต่อไปในอนาคต
 
นางสาวณัฎฐภรณ์ คมจิต ผู้ก่อตั้งร้านเฮือนคำนาง กล่าวว่า โดยปกติจะใช้วัตถุดิบพื้นเมืองมาโดยตลอดเพราะชอบในความสด จะไม่ค่อยใช้สินค้าแช่แข็ง หรือวัตถุดิบที่ไม่ใช่ของพื้นเมือง แต่พอมาใช้วัตถุดิบอาหารทะเลจากนอร์เวย์ รู้สึกได้ถึงความสด ยิ่งพอใช้ฟยอร์ดเทราต์ในการทำอาหารยิ่งประทับใจมาก เพราะช่วยดึงรสชาติออกมาได้ดี พอวัตถุดิบสดใหม่ ตอนทำอาหารไม่ว่าจะปรุงรสชาติแบบไหน ก็ได้รสชาตินั้นจริง ๆ และแทบไม่มีความคาวเลย และที่สำคัญคือเข้ากันได้ดีกับพืชพันธุ์และเครื่องปรุงต่าง ๆ ในอาหารอิสาน หรืออย่างนอร์วีเจียนซาบะ ก็มีรสชาติเฉพาะ โดยตอนที่นำมาทำน้ำพริกกลิ่นและรสชาติดีมากแทบไม่ต้องปรุงอะไรเลย กินกับผักเข้ากันได้ดี
 
สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณา ‘The Amazing of Norwegian Thai Taste’ พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านทางสื่อโฆษณานอกบ้าน ยูทูป เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ติ๊กต๊อก และรับชมวิดีโอฉบับเต็มได้ ที่นี่
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)