แบรนด์ภูเขาทอง ชวนมาลอง “ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว” ครองใจสายของหวาน เติมความสดชื่นเทศกาลกินเจ อร่อยฟินไม่จำเจ

0    132    0    7 ต.ค. 2567 14:52 น.   
แบ่งปัน
“ไทยเทพรส” เอาใจสายหวานทานเจ ด้วย “ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว” เมนูซิกเนเจอร์ที่หาทานได้เฉพาะเทศกาลกินเจปีละครั้ง ด้วยสูตรผสมพิเศษแปลกใหม่ อร่อยชื่นใจไม่ซ้ำใคร พร้อมฉลองครบรอบ 70 ปีซอสภูเขาทองผ่านกิจกรรม “ซอสภูเขาทอง รสนี้ดีต่อเจ มื้อนี้ดีต่อใจ” จัดเต็มเวิร์คชอปจากเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ส่งต่อสูตรแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารถึง 42 แห่ง เพิ่มสีสันให้เทศกาลกินเจปีนี้พิเศษยิ่งขึ้น

คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) ผู้นำผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสแบรนด์ “ภูเขาทอง” เปิดเผยว่าเป็นประจำเช่นทุกปีที่แบรนด์ภูเขาทองร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลกินเจ ซึ่งในปีนี้พิเศษยิ่งขึ้นในโอกาสฉลอง 70 ปีแบรนด์ภูเขาทองกับกิจกรรมภายใต้ชื่อว่า “ซอสภูเขาทอง รสนี้ดีต่อเจ มื้อนี้ดีต่อใจ” มุ่งมอบประสบการณ์ใหม่กับผู้ประกอบการเพื่อส่งต่อเรื่องราวไปยังผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการจัดเวิร์คชอปถ่ายทอดสูตรอาหารเจแก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร 42 แห่ง โดยเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟมืออาชีพจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ และพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ภูเขาทอง รวมถึงยังนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสูตรเจและเงินสนับสนุนเพื่อการประกอบอาหารเจ มอบแก่โรงเจและมูลนิธิ 35 แห่ง รวม 6 จังหวัด และอีกหนึ่งความพิเศษที่พลาดไม่ได้ และมีเพียงปีละครั้งเท่านั้นกับเมนูขนมหวาน “ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว” ซึ่งเป็นสูตรเจที่เราคิดค้นขึ้นเพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำในการต่อยอดผลิตภัณฑ์สู่หลากหลายเมนู ไม่จำกัดเฉพาะอาหารคาว แต่เป็นส่วนผสมในเมนูของหวานได้อร่อยลงตัวอย่างคาดไม่ถึง

“แรงบันดาลใจในการคิดค้นสูตรไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาวมาจากความตั้งใจสร้างสรรค์เมนู     ของหวานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์แก่ผู้บริโภคโดยผู้ที่ทานเจสามารถทานได้ และฉีกภาพจำแบบเดิมๆ ว่าซีอิ๊วขาวเหมาะกับเมนูอาหารคาวเท่านั้น โดยในช่วงแรกเราพยายามค่อยๆ ปรับสูตรเรื่อยมา จนกลายเป็นไอศครีมที่มีรสชาติโดดเด่น หอม หวาน มัน จากเนื้อไอศครีมกะทิผสานเข้ากับซีอิ๊วขาวตราภูเขาทองราดท็อปปิ้งด้วยลอดช่องวัดเจษและน้ำตาลมะพร้าวเคี่ยวผสมซีอิ๊วขาว พร้อมปิดแผ่นทองคำบนยอดไอศครีมเพื่อสื่อถึงความเป็นแบรนด์ภูเขาทอง โดยหวังว่าไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาวจะกลายเป็นเมนูสุดโปรดของเทศกาลกินเจที่ทุกคนตั้งตารอคอยเป็นประจำทุกปี” คุณวรัญญา กล่าว

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกเหนือจากไอศครีมเย็นฉ่ำชื่นใจแล้ว ภูเขาทองยังเซอร์ไพรส์เหล่าแฟนคลับอาหารเจ ด้วยเมนูที่กำลังเป็นกระแสยอดนิยมอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ “เค้กกล้วยหอมซอสคาราเมลซีอิ๊วขาว” เค้กเนื้อนุ่มที่จัดเต็มด้วยกลิ่นหอม เนื้อสัมผัสแน่น เพิ่มท็อปปิ้งด้วยซอสคาราเมลสูตรพิเศษจากน้ำตาลมะพร้าวเคี่ยวผสมซีอิ๊วขาว เป็นอีกเมนูที่พลาดไม่ได้และรับรองติดใจอย่างแน่นอน
 
ขอเชิญชวนสายขนมหวานเลิฟเวอร์ทุกคนมาอร่อยตื่นตากับเมนูอาหารเจจากภูเขาทอง ไม่ว่าจะเป็นเมนูเค้กกล้วยหอมซอสคาราเมลซีอิ๊วขาว ราคา 50 บาท หรือไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว ราคา 60 บาท อร่อยทุกคำ พิถีพิถันในทุกขั้นตอนผลิต ที่สำคัญคือ หาชิมได้เพียงปีละครั้งในเทศกาลถือศีลกินเจ จัดขึ้นเพียง 3 แห่งเท่านั้น ได้แก่ ยิ่งเจริญสแควร์ ชั้น1 (ตลาดยิ่งเจริญ) ในงาน “เพลินพุง อิ่มบุญ สุขใจ” ระหว่าง วันที่ 30 กันยายน 2567  – 11 ตุลาคม 2567 และเดอะมอลล์ 2 สาขา คือ เดอะมอลล์บางกะปิ M Grand Hall ชั้น G และ เดอะมอลล์ บางแค M Grand Hall ชั้น G ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย” ระหว่างวันที่ 3 – 10 ตุลาคมนี้เท่านั้น
 
#ไอศครีมกะทิลอดช่องซีอิ๊วขาว
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)